Giới trẻ Mỹ tự tin mình sẽ trở thành triệu phú khi về hưu

(ảnh: Unsplash)

Thế hệ trẻ người Mỹ đang đặt ra những mục tiêu cao về hưu trí và tự tin rằng mình sẽ đạt được mục đích mà mình đề ra.

Theo một cuộc khảo sát 2,527 người trưởng thành đang đi làm ở Hoa Kỳ trên 18 tuổi vào Tháng Chín của Bankrate, hơn một phần ba số người thuộc Gen Z (từ 18 đến 26 tuổi) và thế hệ Millennials (từ 27 đến 42 tuổi) cho biết họ sẽ cần phải tiết kiệm hơn $1 triệu để có thể thoải mái nghỉ hưu.

Nghe có vẻ là một con số khổng lồ đối với những người ở độ tuổi 20 hoặc 30, nhưng tình trạng “triệu phú nghỉ hưu” đang trở nên phổ biến hơn. Số người có hơn $1 triệu trong quỹ 401(k) trong Quý II năm 2023 cao hơn gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của Fidelity cung cấp cho CNBC Make It

Quỹ 401(k) là kế hoạch tiết kiệm hưu trí do người sử dụng lao động tài trợ, mang lại lợi ích đáng kể về thuế đồng thời giúp mọi người lập kế hoạch cho tương lai của mình.

Mục tiêu của bạn là tiết kiệm hơn $1 triệu khi nghỉ hưu ư? Bạn sẽ có khả năng đạt được mục tiêu này nếu siêng năng tiết kiệm. Giả sử bạn bắt đầu dành dụm ở tuổi 25, đây là số tiền bạn cần tiết kiệm mỗi tháng để nghỉ hưu ở tuổi 60 và có trong tay $1.2 triệu:

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận 5% hàng năm: $1,056 mỗi tháng
Mức lương hàng năm cần thiết nếu bạn tiết kiệm 10% thu nhập của mình: $126,750
Mức lương hàng năm cần thiết nếu bạn tiết kiệm 15% thu nhập của mình: $84,504
Kiếm được tỷ suất lợi nhuận 7% hàng năm: $666 mỗi tháng
Mức lương hàng năm cần thiết nếu bạn tiết kiệm 10% thu nhập của mình: $79,953

Mức lương hàng năm cần thiết nếu bạn tiết kiệm 15% thu nhập của mình: $53,305

Tuy nhiên, nếu bạn không biết mình cần tiết kiệm bao nhiêu để nghỉ hưu thì bạn không phải là người duy nhất. Theo khảo sát của Bankrate, gần 25% người lao động thuộc thế hệ Millennial và Gen Z nói rằng họ không biết mình cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu một cách thoải mái. Khoảng cùng một số lượng Gen X (từ 43 đến 58 tuổi) cũng cảm thấy như vậy và gần 30% những người thuộc thế hệ Baby Boomer (từ 59 đến 77 tuổi) cũng vậy.

(minh họa: Nathan Dumlao/Unsplash)

Để tìm hiểu số tiền bạn cần khi nghỉ hưu, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng cách tính hưu trí của CNBC Make It. Hãy nhập các thông tin như tuổi hiện tại, tuổi nghỉ hưu dự kiến, thu nhập và tiền tiết kiệm và nó sẽ ước tính số tiền bạn có thể cần để duy trì lối sống thoải mái của mình khi nghỉ hưu.

Bất kể mục tiêu tiết kiệm là gì, hầu hết những người lao động đều tự tin rằng họ sẽ có khả năng tiết kiệm đủ để nghỉ hưu một cách thoải mái. Khoảng 62% thế hệ Millennials và 58% Gen Z lạc quan về việc đạt được mục tiêu tiết kiệm khi nghỉ hưu, theo Bankrate.

Mặc dù điều quan trọng là phải tính đến con số tổng thể khi tiết kiệm để nghỉ hưu, nhưng có một con số khác bạn cũng nên chú ý đến: Tỷ lệ tiết kiệm của bản thân.

Tỷ lệ tiết kiệm của bạn là % thu nhập trước thuế mà bạn đưa vào tài khoản tiết kiệm hưu trí như 401(k) hoặc Roth IRA. Cách lý tưởng nhất là bạn nên đặt mục tiêu đạt tỷ lệ tiết kiệm hưu trí là 15%, bao gồm cả bất kỳ sự phù hợp nào của nhà tuyển dụng, theo Fidelity.

Bạn có thể bắt đầu với những gì mình làm được. Nếu bạn chỉ dành ra 7% thu nhập của mình, hãy bắt đầu từ đó và đặt mục tiêu tăng khoản tích góp của bạn thêm 1% mỗi năm cho đến khi bạn đạt được mục tiêu tỷ lệ tiết kiệm.

Marguerita Cheng, nhà lập kế hoạch tài chính và CEO của Blue Ocean Global Wealth, nói với CNBC Make It: “Sự tiến bộ mới là quan trọng, không phải sự hoàn hảo.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: