Huntington Beach – Top 10 ‘best city’ dành cho người khuyết tật

Người khuyết tật. (minh họa: Elevate/Unsplash)

Theo nghiên cứu của WalletHub, thành phố Scottsdale thuộc tiểu bang Arizona giành được vị trí đầu bảng trong danh sách có những thành phố tốt nhất cho người khuyết tật.

Tiểu bang California cũng có một thành phố lọt vào danh sách top 10, là Huntington Beach.

Trước tiên phải nói đến thành phố đầu bảng, đó là Scottsdale, được nhiều người đánh giá là một nơi hấp dẫn để sinh sống nhờ khung cảnh văn hóa thịnh vượng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền kinh tế vững mạnh và khí hậu dễ chịu.

Đúng vậy, khí hậu ở đây rất tuyệt. Thành phố cũng cung cấp nhiều lựa chọn về nhà ở, từ những ngôi nhà lớn đến các khu đô thị và ngoại ô. Nhưng điều gì khiến Scottsdale trở thành một nơi đặc biệt dành cho người khuyết tật? Đó là WalletHub đã xem xét kỹ hơn về nền kinh tế, chất lượng cuộc sống và các yếu tố chăm sóc sức khỏe.

Nền kinh tế
Thành phố Scottsdale nổi bật nhờ kinh tế mạnh mẽ, xếp thứ 13 ấn tượng trong số tất cả các thành phố trong hạng mục này. Mặc dù vẫn có nhiều nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn, hạng mục này cũng bao gồm các khía cạnh quan trọng như tỷ lệ có việc làm, thu nhập trung bình của người khuyết tật, nguồn tài trợ sẵn có để hỗ trợ các dịch vụ tại nhà, như hỗ trợ y tế và danh sách chờ housing.

Một góc Scottsdale- AZ-USA. (ảnh: Matthew Hamilton/Unsplash)

Mặc dù Scottsdale không có chi phí sinh hoạt thấp nhất, nhưng thành phố đã nỗ lực rất nhiều để giảm chi phí sinh hoạt cho người khuyết tật, điều này được thể hiện rõ qua chương trình vận chuyển công cộng. Nó không chỉ cung cấp xe đẩy miễn phí, phù hợp cho những người dùng xe lăn khắp khu vực trung tâm thành phố, mà còn có một số lựa chọn về vận chuyển cho người khuyết tật. Ngoài ra, người cao tuổi và người khuyết tật còn nhận được phiếu quà tặng cho phép họ đi Uber, Lyft hoặc taxi với mức giá phải chăng hơn. Tất cả những điều đó đều đáng để cân nhắc nếu bạn cũng đang muốn tìm đến một nơi tốt nhất để nghỉ hưu.

Đối với những cá nhân đang lo ngại về khả năng chi trả tổng thể của một người khuyết tật, Scottsdale sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, mặc dù những nơi như Virginia Beach, Virginia; Plano, Texas; Colombia, Maryland và Overland Park, Kansas cũng xếp hạng đặc biệt cao trong hạng mục này.

Chất lượng cuộc sống
Trong hạng mục chất lượng cuộc sống, WalletHub đã nghiên cứu các yếu tố cho phép người khuyết tật có được các cơ hội giải trí và tham gia các hoạt động xã hội trong thành phố. Khu vực trung tâm thành phố Scottsdale, còn được gọi là Old Town Scottsdale, đặc biệt phù hợp với người khuyết tật vì nó tập hợp tất cả các tiện nghi thiết yếu thành một khu dân cư rộng một dặm vuông nhỏ gọn và dễ di chuyển. Tại đây còn có các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật và điểm tham quan hàng đầu, nhiều nơi trong số đó đều phù hợp với người khuyết tật.

 Hơn nữa, Scottsdale còn cam kết mạnh mẽ về tính hòa nhập, cung cấp các dịch vụ thích ứng toàn diện phù hợp với nhu cầu của người khuyết tật. Sáng kiến này giúp người dân dễ dàng nhận được hỗ trợ hơn khi tham gia các hoạt động ở công viên và khu vui chơi giải trí, dịch vụ, giáo dục và các chương trình dịch vụ cộng đồng. Thành phố cũng cung cấp một sân chơi được nâng cấp, dễ tiếp cận tại Chaparral Park, có trang thiết bị mà trẻ em và phụ huynh ở mọi cấp độ khả năng đều dễ dàng sử dụng.

Chăm sóc sức khỏe
Nhiều người đã chuyển đến Scottsdale, Arizona để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nhờ vào hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ và đa dạng của thành phố. The Mayo Clinic, một tổ chức y tế nổi tiếng thế giới, có trụ sở tại Scottsdale và được tôn vinh vì chăm sóc bệnh nhân, nghiên cứu và đổi mới y tế rất tốt.

Các phương pháp điều trị tiên tiến và khả năng tiếp cận các chuyên gia y tế hàng đầu khiến nơi đây trở thành điểm đến được săn đón cho những người cần được chăm sóc đặc biệt. Ngoài ra, HonorHealth, mạng lưới chăm sóc sức khỏe nổi bật trong khu vực, cung cấp nhiều loại dịch vụ y tế, từ chăm sóc ban đầu đến điều trị chuyên khoa, với cam kết mạnh mẽ “lương y như từ mẫu”.

Nhìn chung, Scottsdale được xếp hạng rất tốt trong hạng mục chăm sóc sức khỏe, đứng ở vị trí thứ bảy trên 182. Nơi đây thậm chí còn đánh bại nhiều thành phố lớn, vốn nổi tiếng xuất sắc về việc chăm sóc sức khỏe, như Boston, Philadelphia, Denver và Chicago .

Những thành phố nào khác lọt vào top 10?

Nếu Scottsdale không phải là địa điểm thuận lợi cho bạn, đừng lo! Có nhiều nơi tuyệt vời khác, nhưng nằm trong top 10 sẽ là: Scottsdale, Arizona; Denver, Colorado; Minneapolis, Minnesota; St. Louis, Missouri; Virginia Beach, Virginia; Pittsburgh, Pennsylvania; Columbia, Maryland; Chandler, Arizona; Huntington Beach, California; Overland Park, Kansas.

Huntington Beach, CA. (ảnh: Daniel Sinoca/Unsplash)

Mỗi thành phố trong số này đều có những lợi thế riêng, đáng được cân nhắc nếu bạn hoặc người thân là người khuyết tật và đang tìm kiếm một nơi ở thuận lợi nhất.

Nhìn chung, việc lựa chọn nơi chuyển đến mang tính cá nhân hóa cao, nhưng nếu may mắn, danh sách này sẽ giúp bạn thu hẹp các lựa chọn và tìm thấy một nơi nào đó hoàn hảo cho chính mình. 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: