Duy trì làn da như em bé không khó!

(minh họa: BATCH by Wisconsin Hemp Scientific/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Da như em bé là làn da mềm mại, mịn màng, hồng hào và không tì vết và liệu chị em phụ nữ, với tác động của tuổi tác, thời gian và môi trường bên ngoài có thể duy trì làn da như thế hay không?

“Khi bề mặt da láng mượt, tức là da bạn thật sự mịn màng,” bác sĩ Adarsh Vijay Mudgil, nhà sáng lập Trung tâm Da liễu Mudgil Dermatology ở New York, cho biết. “Khi kết cấu da xấu, da sẽ trở nên thô ráp và màu không đồng đều. Lỗ chân lông cũng sẽ mở rộng, tạo điều kiện cho mụn xuất hiện và phát triển.”

Dưới đây là năm cách mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên làm để có được làn da như em bé, theo tạp chí Elle.

1. Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là điều bắt buộc phải làm hằng ngày nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh. Bước này lâu lâu dễ bị quên và một số người vẫn cho rằng trời nếu không nắng hay không ra ngoài đường thì thôi bỏ qua kem chống nắng cũng được. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai vì tia cực tím rất mạnh, nó vẫn có thể tác động đến da cho dù trong nhà hay trời mây mát mẻ.

2. Đừng hút thuốc

Hút thuốc không chỉ được khuyến cáo là có hại cho sức khỏe bản thân và cho người xung quanh mà còn có tác động rất lớn đến thẩm mỹ. Hút thuốc nhiều sẽ khiến răng bị ố vàng, đồng thời da dẻ sẽ bị lão hóa, bề mặt da cũng dễ bị sần sùi và khô ráp.

3. Tẩy tế bào chết

Bác sĩ Mudgil khuyên bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần nếu muốn có bề mặt da mịn màng. Tuy nhiên, tùy theo da bạn như thế nào mà nên có các phương pháp tẩy tế bào thích hợp. Chẳng hạn, đối với những ai có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn sản phẩm tẩy bằng hóa học nhẹ nhàng, và chỉ nên dùng một tuần một lần thay vì từ hai đến ba lần đối với ai có da bình thường hay da khô.

4. Dưỡng ẩm kỹ cho da

Dưỡng ẩm luôn là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Vì sao nó không thể thiếu được? Khi cung cấp đủ độ ẩm cho da, da sẽ không bị khô vì bị mất dầu quá nhiều, khi làn da bên trong được cân bằng thì kết cấu bên ngoài của da cũng sẽ được cân bằng.

5. Chữa da bằng laser

Chăm sóc da bằng các liệu trình laser cũng là một trong những cách duy trì da mịn màng như em bé. Nếu bạn dư dả tiền bạc, bạn nên sử dụng dịch vụ này khoảng một hoặc hai tháng một lần. Một điều lưu ý là bạn nên tham khảo với bác sĩ da liễu để chọn liệu trình nào phù hợp với làn da mình nhất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: