Lót giấy bạc vào nồi airfryer, nên không?

(ảnh: dtrang/SGN)

Nếu bạn đang thắc mắc liệu có thể lót giấy bạc vào nồi chiên không dầu (airfryer) hay, thì câu trả lời ngắn gọn là có.

Những mẹo và thủ thuật này sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất: Thức ăn ngon, giòn và ít phải làm sạch. Nhưng không ít người thắc mắc, liệu có an toàn nếu đặt giấy nhôm dưới đáy nồi? Nói chung, bất cứ thứ gì bạn cho vào lò nướng, bạn cũng có thể cho vào airfryer. Bạn nên kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng airfryer mà bạn mua, vì nó có thể phụ thuộc vào kiểu và loại sản phẩm.

Đừng nhầm lẫn airfryer với lò vi sóng (microwave) khi nói đến các vấn đề an toàn của giấy nhôm. Vì airfryer luân chuyển không khí nóng thay vì sử dụng bức xạ điện từ, nên bạn có thể yên tâm sử dụng vật liệu nhà bếp dễ lau chùi này.

Để cố định màng giấy bạc, hãy đè xuống đáy nồi và ép chặt vào thực phẩm. Điều này sẽ ngăn không cho nó bay vào quạt, gần với các cuộn dây sưởi ấm. Giấy bạc lỏng lẻo không tốt cho cuộn dây.

Nguyên tắc vàng của việc sử dụng giấy bạc trong airfryer là đặt nó ở dưới cùng của nồi. Nếu bạn đặt nó ở nơi khác, chẳng hạn như trên thức ăn, không khí nóng sẽ đẩy nó ra và thổi xung quanh. Điều này có khả năng gây cháy nếu nó chạm và bao phủ bộ phận làm nóng. Để ngăn chặn điều này, không làm nóng trước airfryer. Ngoài ra, đặt sai vị trí giấy bạc sẽ làm thay đổi quá trình lưu thông không khí và thời gian nấu thức ăn của bạn.

Không nên bỏ thực phẩm có tính acid như cà chua và trái cây họ cam quýt vào airfryer.

Thực phẩm có hàm lượng acid cao có thể gây ra phản ứng hóa học phân hủy bạc, nếu muốn, bạn nên bọc các thực phẩm này trong giấy nến thay vì giấy bạc.

Để sử dụng giấy bạc trong airfryer một cách an toàn và hiệu quả, hãy làm theo các mẹo sau:

1.Vò giấy bạc: Vì giấy bạc rất dày nên việc vò nát sẽ giúp giấy có thể tích lớn hơn và đưa thức ăn của bạn đến gần bộ phận làm nóng hơn. Sự gần gũi với các cuộn dây tạo ra lớp vỏ giòn trên các loại thực phẩm như bít tết, gà tẩm bột và bất kỳ loại rau nào.

(ảnh: dtrang/SGN)

2. Đừng che lỗ: Để cho phép airfryer phát huy cao nhất hiệu quả những gì nó được tạo ra, đừng che các lỗ nhỏ ở đáy nối. Bộ phận này của thiết bị rất quan trọng để lưu thông không khí nóng xung quanh toàn bộ miếng thực phẩm. Việc bịt các lỗ dưới đáy của nồi sẽ làm mất tác dụng của airfryer và thực phẩm chín không đều.

3.Tạo một dây kéo: Một cách tuyệt vời để giảm nguy cơ bị bỏng là gấp đôi một hoặc hai mảnh giấy bạc dài để tạo thành các dải hẹp, giống như bộ tay cầm. Sau đó, bạn có thể đặt chúng vào dưới màng giấy bạc trong khi nấu ăn. Khi nấu xong, dùng các tay cầm để kéo thức ăn ra ngoài. Với thủ thuật này, bạn không cần dùng đến găng tay lò nướng.

(Theo Evolving Table)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: