Tự làm mặt nạ đất sét chăm sóc da

(Minh họa: cottonbro/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Đất sét là một trong những thành phần thiên nhiên mà từ xưa đến nay đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn da. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để mua các sản phẩm chăm sóc mà có thể tiết kiệm dùng đất sét dưỡng da tại gia nhưng vẫn đảm bảo làn da được cải thiện đáng kể.

Theo trang mạng MindBodyGreen, đất sét có rất nhiều khoáng chất hút tạp chất bẩn và vi khuẩn, đồng thời có các thành phần bảo vệ da, giúp da không bị khô.

Chuyên gia thẩm mỹ Eileen Feigny, giám đốc trung tâm thẩm mỹ Tulura, cho biết, có hai loại đất sét tự nhiên thân thiện với da là bentonite và rhassoul. Hai loại này làm từ tro núi lửa, trong đó bentonite có rất nhiều khoáng chất hỗ trợ da như silica, magnesium, calcium, iron và potassium. Trong khi đó, rhassoul có khả năng hấp thụ tạp chất thấp hơn bentonite, nhưng lại ít khiến da bị khô hơn, nên nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có làn da nhạy cảm.

Cả hai loại đất sét đều an toàn để làm mặt nạ tự chế. Chìa khóa để làm mặt nạ đúng và có hiệu quả là bạn phải giữ làm sao để hỗn hợp có đủ độ ẩm. Đất sét chỉ hoạt động tốt khi đủ ẩm ướt, vì vậy giữ cho mặt nạ ẩm ở trên da sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

1. Mặt nạ đất sét rhassoul

Đây là công thức mặt nạ dành cho những ai còn làn da khô và nhạy cảm. Bạn cho ba muỗng canh bột đất sét rhassoul trộn chung với dầu tẩy trang, sau đó dùng muỗng nhựa đánh đều tay và trộn cho đến khi nào hỗn hợp sệt lại. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên mặt, để khô từ 10 đến 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Mặt nạ đất sét bentonite

Nếu như rhassoul dành cho da khô và nhạy cảm thì bentonite sẽ dành cho da bình thường và đổ dầu nhiều. Cũng giống như mặt nạ rhassoul, bạn cho ba muỗng canh bột đất sét bentonite trộn chung với dầu tẩy trang, rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Bạn cho hỗn hợp này lên mặt, để cũng từ 10 đến 15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ này từ một đến hai lần mỗi tuần.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: