Ngồi nhà kiếm tiền trong thời đại kỹ thuật số

(minh họa: Nick Morrison/Unsplash)

Trong thời đại kỹ thuật số, có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền mà bạn không cần phải tới công sở, không tốn xăng, mà thậm chí đó còn là sự nghiệp chính của bạn.

Dưới đây là mười phương pháp thiết thực giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngay tại ngôi nhà mình đang ở:

Từ ngày quen thuộc được với Upwork, Fiverr hoặc Freelancer, nhóm bạn của Tú Anh, ở Seattle, WA, không ai bảo ai, tự động nghỉ việc ở hãng, người làm tiếp thị, người thiết kế đồ họa, người làm lập trình tại nhà, toàn những công việc tự do, kiếm sống tốt, mà còn có nhiều thời gian tụ họp với nhau hơn.

Tú Anh nói: “Tụi mình học chuyên về kỹ thuật, nhưng tìm việc khó nên vô hãng làm, bây giờ thấy có nhiều cơ hội, nên tự đứa nào đứa nấy tìm và làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, rất vui, vì mình không bị gò bó, trói buộc với các quy định như trong hãng. Trong nhóm còn có một bạn đang tập tành viết lách kiếm tiền, mới ghê chứ!”

Ngoài các công việc của nhóm Tú Anh, người có kỹ năng cũng có thể kiếm được việc hoặc làm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập với công việc nghiên cứu thị trường trực tuyến như Swagbucks, Survey Junkie hoặc Pinecone Research,…

Sử dụng công nghệ, bạn còn có thể trở thành trợ lý trực tuyến trên các trang web, như Virtual Assistant Jobs hoặc Remote.co, để giúp bạn kiếm tiền bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các công việc hành chính, dịch vụ khách hàng hoặc quản lý mạng xã hội.

Rất nhiều YouTuber hoặc TikToker có nguồn thu nhập chính từ công việc sáng tạo nội dung. Các video, bài viết trên YouTube, Twitch hoặc Medium đều có thể kiếm thu nhập thông qua doanh thu quảng cáo, tài trợ hoặc số đông người ghi danh.

Đại dịch COVID-19 càng làm phổ biến hơn nghề giáo viên dạy trực tuyến, Nếu bạn xuất sắc trong một môn học cụ thể, các trang web như VIPKid, Chegg Tutors hoặc iTalki cho phép bạn dạy hoặc kèm cho học sinh trên toàn thế giới. Qua đó bạn chỉ cần chia sẻ kiến thức của mình và… thu tiền.

Bạn có phải là người “khéo tay hay làm” không? Nếu có, bạn cũng kiếm được tiền khi bán các sản phẩm làm thủ công trên các trang web, như Etsy

Bình hoa làm bằng tay. (minh họa: ĐT/SGN)

Ngoài đồ thủ công, tác phẩm nghệ thuật hoặc các sản phẩm độc đáo, có một không hai, mang đến cơ hội cho những nghệ sĩ tự do một không gian để sáng tạo và kiếm thu nhập từ những sản phẩm của mình.

Nghề “Tiếp thị liên kết” là tham gia các chương trình liên kết thông qua Amazon Associates, ShareASale hoặc ClickBank cho phép bạn kiếm hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, thường qua một liên kết được cá nhân hóa.

Nhiều doanh nhân thành đạt, còn kiếm được một khoản không nhỏ khi viết web hoặc viết blog tự do. Viết cho các trang web, blog hoặc tạp chí trực tuyến là một lựa chọn. Các trang web, như ProBlogger hoặc Freelance Writing Jobs mang lại cơ hội đến cho các nhà văn tự do. Nếu bạn có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, việc sáng tạo và bán các khóa học trực tuyến hoặc sách điện tử thông qua các nền tảng, như Udemy, Teachable hoặc Amazon Kindle Direct Publishing, có thể là cách hữu ích để mang lại lợi nhuận.

Cuối cùng, dễ nhất vẫn là bán hàng qua mạng, dù hàng mới hay đã qua sử dụng trên các nền tảng, như eBay, Poshmark hoặc Facebook Marketplace, để vừa thanh lý đồ đạc, làm cho ngôi nhà của bạn gọn gàng hơn, mà còn có tiền.

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là mặc dù những phương pháp này có khả năng giúp bạn kiếm được $100, nhưng để có được thành công, bạn phải cần cống hiến, nỗ lực và đôi khi là phải trải qua một quá trình học tập. 

Hãy chọn một trong những công việc phù hợp với kỹ năng, sở thích và tính khả dụng của mình để đạt được thành công trong việc kiếm tiền trực tuyến.

Tất nhiên, để thành công trong việc kiếm tiền trực, đòi hỏi bạn phải nỗ lực và kiên nhẫn, đó mới là yếu tố then chốt.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: