Nhân viên Walmart nghỉ hưu sau khi được người lạ tặng hơn $108,000

Tổng số tiền mọi người giúp là $108,682 được trao qua tấm ngân phiếu cho ông Butch Marion hồi cuối Tháng Mười Hai. (ảnh chụp qua video của TikToker BugBoys)

Tấm ngân phiếu trị giá $108.682 được trao cho nhân viên thu ngân Rory McCarty ở Walmart, đánh dấu ngày ông chính thức nghỉ hưu.

Câu chuyện là về Butch Marion, 82 tuổi, đang làm nhân viên thu ngân ở Walmart, nay được nghỉ hưu nhờ vào lòng tốt của những người không quen biết, gây “sóng” trên mạng xã hội những ngày qua.

Ông Butch Marion là cựu chiến binh Hải Quân Hoa Kỳ, đang sinh sống tại Cumberland, tiểu bang Maryland. Hồi tháng trước, Rory McCarty đến Walmart mua hàng thì thấy Marion. Trong lúc chuyện trò, McCarty kể cho Marion nghe câu chuyện mà ông xem trên ứng dụng giải trí, về một nữ nhân viên Walmart khác, cũng 82 tuổi, được tài trợ để có thể nghỉ hưu. Người khởi xướng cho quỹ này là Elizabeth Liz Rizzo ở Arizona, và quyên góp được $135,000 cho nhân viên Carmen Kelly.

Nhân viên thu ngân Butch Marion chăm chỉ làm việc. (ảnh chụp qua video của TikToker BugBoys)

Về nhà, McCarty nghĩ, người cựu chiến binh kia cũng cần được nghỉ hưu. “Xem nào, bây giờ hãy tưởng tượng ai đó cũng khởi xướng một quỹ với mục đích tương tự cho nhân viên Marion không nhĩ,” McCarty nói trên Tik Tok hồi Tháng Mười Hai vừa qua.

Trên một clip đăng lên TikTok hôm 18 Tháng Mười Hai, McCarty lộ rõ niềm vui trong sự ngạc nhiên, cho biết đã có rất nhiều người ủng hộ Marion, khi chỉ trong vài ngày mà số tiến gửi tặng nhân viên thu ngân Walmart lên đến hàng trăm ngàn đôla.

McCarty cũng trở lại gặp Marion, nghe ông kể, là ông đã làm việc từ năm 11 tuổi, và từng làm ở Walmart trước khi gia nhập quân đội. Bây giờ có được khoản tiền lớn thế này, ông sẽ nghỉ hưu, để được nghỉ ngơi ở tuổi “bát thập đắc hi hỉ”.

Tổng số tiền mọi người giúp ông là $108,682 được trao qua tấm ngân phiếu cho ông Butch Marion hồi cuối Tháng Mười Hai, như món quà Giáng Sinh đầy ý nghĩa với người cựu chiến binh 82 tuổi này.

Nhân viên thu ngân Butch Marion. (ảnh chụp qua video của TikToker BugBoys)

Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền này, Marion nói ông sẽ dùng nó để đi gặp các con, sửa chữa vài thứ trong nhà và “tận hưởng” cuộc đời còn lại.

Dù chỉ là hai người xa lạ chưa đầy một tháng trước đây, Marion và McCarty giờ trở thành “đôi bạn thân”, thậm chí họ còn kết bạn với Elizabeth Liz Rizzo. Hồi cuối Tháng Mười Hai, cả ba người gặp nhau, cùng nhau đi ăn tối. McCarty chia sẻ đoạn video quay cảnh ba người gặp nhau, và ca ngợi Rizzo vì tính cách hay giúp đỡ người khác. Điều đó truyền cảm hứng cho ông làm điều tương tự. Và ông đã làm điều tương tự đó cho Marion.

McCarty nói với Marion: “Nếu không có Rizzo, sẽ không có ngày hôm nay, với những điều đang xảy ra.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: