Những bó hoa Valentine cho những phụ nữ không chồng

Ảnh: Brooke Lark/Unsplash

Valentine đến, ai cũng trông chờ những món quà tình yêu, đặc biệt hoa. Nhưng với những phụ nữ góa, ai tặng hoa cho họ bây giờ? Ở North Carolina, một phụ nữ tên Ashley Manning đã không để những người góa chồng buồn thảm trong không khí Valentine đầy hương vị tình yêu. Ashley Manning đã tặng hoa cho họ. Ý tưởng này, được thực hiện lần đầu tiên vào năm ngoái, năm nay được nhiều người ủng hộ và làm theo…

Bà Kay Decaro 70 tuổi ở Charlotte, North Carolina, là một phụ nữ góa trong 24 năm. Suốt ngần ấy thời gian, chẳng ai tặng hoa cho bà vào ngày Valentine. Thế rồi một hôm gần dịp Valentine 2021, cô con gái của bà ôm về một bó hoa. Người gửi là Ashley Manning. “Chúng tôi, những phụ nữ góa chồng, rất cảm kích với ý tưởng tuyệt đẹp của Ashley Manning” – bà Kay Decaro bày tỏ.

Ashley Manning trong cửa hàng hoa của mình (Instagram)

39 tuổi, Ashley Manning yêu hoa từ bé. Cô thích phụ bạn bè cắm hoa vào những dịp đặc biệt. Tháng Mười Một 2020, cô thành lập công ty “Pretty Things by A.E. Manning” với dịch vụ cắm hoa vào những dịp lễ vui tại khu vực Charlotte. Không chỉ kinh doanh, Ashley Manning còn hướng đến mục đích làm đẹp cuộc đời. Nhận thấy khu vực mình sống có nhiều phụ nữ góa và chẳng ai buồn quan tâm đến họ, trước dịp Valentine 2021, Ashley Manning post lên Instagram cá nhân một câu hỏi ngắn: Làm thế nào chúng ta có thể biểu thị sự quan tâm đến những phụ nữ trong cộng đồng không được ai tặng hoa?

“Cả bà nội và ngoại của tôi đều góa. Ngoại tôi có 12 người con và bà nội có 8. Tôi chưa bao giờ có diễm phúc thấy ông ngoại và ông nội. Và hai cụ bà cũng không tái giá” – Ashley Manning kể – “Cô giáo của đứa con trai tôi cũng mất chồng. Khi nghe tin ấy, tim tôi như muốn vỡ vụn”.

Cô giáo Kathy Evans mất chồng sau khi ông chết vì ung thư năm 2015, khi Evans 53 tuổi… Cô Kathy Evans kể: “Chồng tôi mất ngày 3 Tháng Ba. Trước đó, tôi không bao giờ nghĩ anh ấy sẽ tặng quà Valentine cho tôi. Anh ấy đang bệnh rất nặng. Thế mà anh ấy vẫn trao cho tôi một tấm thiệp đẹp và một mặt dây chuyền. Khi bạn 53 tuổi và bạn chung sống với một người suốt 33 năm thì việc đối mặt cái chết không thể tránh khỏi của chồng chẳng khác gì thấy trước mắt một tương lai đen kịt… Chúng tôi đã lên kế hoạch đi du lịch, học nhảy, kế hoạch nghỉ hưu…”. Tủi thân và buồn bã, Kathy Evans viết thư tâm sự với Ashley Manning.

Một phụ nữ góa được Ashley Manning tặng hoa (Instagram)

“Khi nghe cô ấy (Kathy Evans) nói rằng một bó hoa ngày Valentine có ý nghĩa với mình như thế nào, tôi lập tức nảy ra ý tưởng tặng hoa, không chỉ cho Kathy mà cho tất cả những phụ nữ góa khác trong vùng” – Ashley Manning nói. Khi Ashley Manning đề xuất ý tưởng, nhiều người bắt đầu gửi đến danh sách những bà góa, với địa chỉ và tên họ. Vào trước ngày Valentine 2021, Ashley Manning chuẩn bị 121 bó hoa. Thoạt đầu cô bắt ba đứa con lớn của mình đi giao hoa; sau đó, công việc được 50 tình nguyện viên giúp. Nhiều giọt nước mắt đã rơi. Nhiều người trong vùng xúc động trước tấm lòng Ashley Manning. Thế là người ta góp quỹ. Người thì tặng bình hoa. Người thì mua hoa gửi Ashley Manning nhờ tặng hộ. Người vui nhất là Ashley Manning.

Năm nay, mùa Valentine 2022, chương trình tặng hoa của Ashley Manning đã “nở” gấp đôi. Hơn 350 phụ nữ góa sẽ được nhận hoa, với trợ giúp của 150 tình nguyện viên, cùng tỏa ra đi gửi số hoa trị giá tổng cộng hơn $12,000. Ashley Manning hy vọng ý tưởng của cô được nhiều nơi khác khắp nước Mỹ đón nhận và thực hiện.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: