Những đồ ăn vặt ngon miệng mà không hại sức khỏe

Trứng luộc là một món ăn ăn nhẹ tiện lợi và nhanh chóng. Trứng có sẵn cho bạn mọi lúc và dễ dàng chế biến. (ảnh: Tamanna Rumee/Unsplash)

Ăn vặt là một phần thói quen hàng ngày của hầu hết mọi người, nhưng thông thường bị khuyên hãy bỏ thói quen này, vì các món ăn vặt thường ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy tại sao bạn không chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh, không chỉ… chống đói tạm thời, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng giàu protein, tốt cho sức khỏe của bạn?

Dưới đây là một số món:

Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng lượng protein của mình lên. Loại sữa chua đặc biệt này rất ngon và giúp no lâu vì đặc hơn sữa chua thông thường. Bạn có thể làm một món tráng miệng ngọt ngào và tốt cho sức khỏe bằng cách thêm quả mọng tươi. Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi cũng là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Sữa chua Hy Lạp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và tăng sự trao đổi chất của cơ thể.

Giả khoai tây chiên
Bạn đang thèm một cái gì đó giòn và mặn? Hãy thử món giả khoai tây chiên nướng: Làm từ củ cải xoăn hoặc cà rốt thay vì dùng khoai tây chiên, những món giả khoai tây chiên này là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp món này trở thành một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ thói quen ăn vặt nào.

Các loại hạt
Các loại hạt là lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt vì chúng chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo tốt cho cơ thể. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương và hạt bí ngô là những món ăn nhẹ hoàn hảo khi xem phim hoặc đọc sách, nhưng bạn cũng đừng ăn quá nhiều.

Các loại hạt rất tốt cho cho sức khỏe. (minh họa: Unsplash)

Cháo bột yến mạch
Yến mạch được xếp hạng trong số các loại ngũ cốc bổ dưỡng nhất hiện có trên toàn thế giới. Tạo bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ bổ dưỡng bằng cách kết hợp trái cây không đường, sữa chua nguyên chất và bột yến mạch. Một nguồn tuyệt vời của các vitamin thiết yếu và chất chống oxy hóa, và những loại ngũ cốc này cũng không chứa gluten.

Trứng luộc
Trứng luộc là một món ăn ăn nhẹ tiện lợi và nhanh chóng. Trứng có sẵn cho bạn mọi lúc và dễ dàng chế biến. Hãy rắc thêm chút muối và tiêu đen để món ăn thêm đậm đà.

Quả sung ăn kèm mật ong và sữa chua
Quả sung giúp tiêu hóa, giữ cho trái tim của chúng ta luôn khỏe mạnh và cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn chỉ nên ăn hai đến ba quả sung mỗi ngày. Quả sung sấy khô là món ăn nhẹ rất tốt nếu bạn muốn tăng cân. Chà là chứa nhiều vitamin B6, A và K. Ăn chà là thường xuyên giúp xương chắc khỏe hơn và tăng cường khả năng miễn dịch.

Xà lách
Bạn có thể chọn một bát salad trái cây hoặc rau như một món ăn nhẹ. Ăn salad để giảm cân và cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng. Một lý do tốt để ăn salad là món ăn này làm cho làn da của bạn trẻ trung và mịn màng. Thêm salad trong bữa ăn hàng ngày giúp bạn giữ nước và ngăn ngừa mất nước.

Salad trứng. (minh họa: Pixabay)

Đậu xanh
Đậu xanh rang hoặc luộc với một số loại gia vị là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ buổi chiều hoặc buổi tối của bạn. Đậu xanh chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Chúng làm giảm lượng cholesterol và có tác dụng chống ung thư.

Chocolate đen
Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngọt, hãy chọn choccolate đen, vì có chứa chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tổng thể, và là một sự thay thế lành mạnh hơn cho chocolate truyền thống vốn chứa nhiều đường và chất béo.

Tóm lại, ăn vặt là một cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn suốt cả ngày, điều quan trọng là phải chọn những món ăn nhẹ bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng. Hãy thử một số món ăn vặt ngon miệng và tốt cho sức khỏe trên, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: