Đốt mỡ, giảm cân với bơi lội

(Minh họa: Drew Dau/Unsplash)

SAN FRANSISCO, California (SGN) – Việc bơi lội, ngâm mình trong bể bơi không chỉ giúp thư giãn, sảng khoái cơ thể mà còn được xem là bài tập thể dục giúp bạn duy trì thân hình cân đối.

Tuy nhiên, đừng ngại nếu bạn không biết bơi thì không thể xuống hồ. Một số các động tác vận động tay chân tập dưới hồ được xem là vô cùng hiệu quả để đốt mỡ, giảm cân và duy trì cân hình săn chắc.

Theo huấn luyện viên thể thao Sara Haley, nếu bạn muốn giữ vùng eo săn chắc và loại bỏ mỡ, đặc biệt là các chị em mới sinh con xong, thì việc tập trung thực hiện các bài tập tăng sức mạnh và sức bền cho cơ bụng là vô cùng cần thiết, giúp cơ bắp được hoạt động và trở nên săn chắc hơn.

Dưới đây là bốn bài tập dưới nước giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng, nơi được xem là “cứng đầu” nhất để chị em phụ nữ có thể loại bỏ nhất, theo tạp chí Health.

1. Động tác pike hít đất dưới nước

Nghe thì có vẻ khó làm nhưng lại rất đơn giản, thậm chí còn không tốn sức nhiều như khi bạn tập hít đất trên cạn. Động tác này sẽ có tác dụng đốt mỡ ở vùng eo, tác động vào phần cơ bụng và cả phần cơ cánh tay.

Sau khi bạn xuống hồ và đứng thẳng dưới nước, bạn từ từ kéo đầu gối lên ngang ngực, sau đó ngả người về phía sau, mở rộng và duỗi thẳng cả hai chân về phía trước, tạo thành hình chữ V và cố gắng giữ tư thế này từ năm đến 10 giây.

Bên cạnh đó, khi giữ thế chữ V, hai cánh tay bạn có thể di chuyển xoay tròn để giữ cơ thể nổi lên mặt nước, đồng thời cơ tay cũng được hoạt động.

Bạn thực hiện động tác này 3 lần, mỗi lần giữ và duỗi chân khoảng 10 lần.

Đối với những người mới bắt đầu tập thể dục, việc giữ tư thế chữ V tương đối khó nên bạn có thể giữ từ hai đến ba giây trước, sau này khi dần quen, bạn có thể tăng lên đến 10 hoặc 15 giây.

2. Động tác thân hình quả lắc

Động tác quả lắc là bài tập tuyệt vời tác động trực tiếp lên eo, cơ hông và cơ liên sườn.

Bạn chọn chỗ nông trong bồ hơi, đứng thẳng và chân chạm đáy hồ, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng thoải mái. Kế đến, bạn nghiêng người sang một bên cho đến khi cánh tay với tới hoặc qua luôn đầu gối. Sau đó, bạn thẳng người lại và nghiêng người sang bên còn lại.

Bạn chú ý khi trở về vị trí thẳng đứng, hãy siết chặt cơ bụng. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.

3. Động tác flutter kick

Flutter kick là động tác tập cơ bụng rất hiệu quả nhưng cũng khó làm, nhất là dễ bị võng lưng nên đòi hỏi thời gian làm quen và thực hiện đúng cách. Nhưng khi tập flutter kick trong hồ bơi, bạn không cần phải lo là lưng bị võng.

Bài tập này giúp các cơ ở hông và thậm chí là cơ mông hoạt động, đồng thời cơ trọng tâm ở bụng cũng được tác động theo.

Trước tiên, tay bạn bám vào thành hồ hoặc vào dụng cụ giúp cơ thể nổi trên mặt nước. Sau đó, duỗi thẳng hai chân và bắt đầu đập chân liên tục. Bạn chú ý là luôn giữ thẳng chân, vùng hông giữ cố định và hai mũi bàn chân hướng thẳng xuống hồ.

Bạn lặp đi lặp lại động tác này từ 15 đến 20 lần.

4. Động tác duỗi thẳng chân và đập liên tục

Đây là động tác đòi hỏi bạn phải vận động hết bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là hai cánh tay và hai chân.

Hai tay bạn dang rộng và đập lên xuống, hoặc nếu chỉ muốn tập trung ở vùng chân thôi thì bạn có thể vịn vào tấm ván trong khi hai chân duỗi thẳng và đạp. Khi tập, bạn hãy tưởng tượng như mình đang kéo rốn về cột sống và cố gắng giữ phần thân nổi, không chạm đáy hồ.

Hãy làm động tác này và di chuyển theo chiều dài của hồ và thực hiện liên tục từ tám đến 10 lần hoặc cho đến khi bạn thấy mệt thì nghỉ.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: