Sống lâu, sống khỏe với những thói quen đơn giản hằng ngày

(Minh họa: Pixabay/Pexels)

LOS ANGELES, California (SGN) – Trẻ, khỏe, đẹp và sống lâu không có nghĩa là bạn chỉ chăm chút vẻ bề ngoài của mình mà còn phải quan tâm đến đời sống sức khỏe tinh thần. Dưới đây là năm bí quyết giúp bạn cải thiện cuộc sống chất lượng hơn, vui vẻ hơn và sống lâu hơn, theo trang mạng True Relaxation.

1. Ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều thực phẩm chế biến

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể phòng chống bệnh tật mà còn giúp trẻ trung và sống lâu. Bạn nên có nhiều bữa ăn nhiều rau, vì rau cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời giúp da dẻ đẹp hơn. Bên cạnh đó, một bữa ăn nhiều protein lành mạnh từ cá, đậu nành, thịt gà trắng hay từ các hạt ngũ cốc nguyên hạt như quinoa hay barley, sẽ giúp cho bạn khỏe hơn và không bị béo đi.

Các thực phẩm đóng gói sẵn thường có rất nhiều đường, các chất phụ gia để bảo quản lâu và không còn tươi nữa. Khi ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, bạn sẽ dễ bị tăng cân và dễ gặp các vấn đề về tim mạch.

2. Chăm chút da mặt hằng ngày

Một trong những điều khiến bạn dễ bị lão hóa nhanh chính là do bị ảnh hưởng từ tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời hay môi trường ô nhiễm. Vì vậy, bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều bắt buộc phải làm nếu muốn trẻ trung, da đẹp và không bị mau già. Bên cạnh đó, bạn cũng duy trì độ ẩm cho da ổn định, bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, khi tẩy trang, bạn nên dùng những sản phẩm tẩy trang bằng dầu để loại bỏ được hết dầu dơ trên da mặt, nhưng đồng thời vẫn bảo đảm không bị khô da.

Nếu bạn có da bị mụn thì nên dùng các sản phẩm toner nhẹ và không chứa cồn.

3. Duy trì các mối quan hệ lành mạnh

Mối quan hệ xung quanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống tinh thần của bạn. Chính tình thương, tiếng cười, sự gắn kết và cảm giác thân thương là những yếu tố quan trọng giúp tâm hồn chúng ta thư giãn, đầu óc thoải mái, và hạnh phúc.

Người ta nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ,” nên việc cảm thấy hạnh phúc với các mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn vui vẻ và sống lâu hơn.

4. Luôn vận động

Lối sống năng động và di chuyển nhiều là cách tốt nhất giữ cho tinh thần minh mẫn và làm chậm quá trình lão hóa. Tập thể dục thường xuyên giúp bơm máu và oxy cần thiết đến các tế bào, làm săn chắc cơ bắp và hoạt động tim mạch tốt. Cuộc sống bận rộn, có thể không phải ngày nào bạn cũng có thời gian tập luyện nhưng đôi khi chỉ cần đơn giản là hoạt động chân tay một chút, thay vì đi thang máy thì đi thang bộ, hoặc đơn giản là bạn nên đứng lên di chuyển một chút mỗi một hoặc hai tiếng làm việc.
Bên cạnh đó, tập thể dục cho phép chúng ta dành thời gian để xử lý suy nghĩ của mình, giải phóng các căng thẳng vì khi tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra endorphin, giúp bạn cảm thấy hưng phấn, thoải mái, yêu đời và đầy năng lượng.

5. Ngủ đủ giấc

Bạn có bao giờ ngủ đủ bảy, tám tiếng mỗi ngày? Hầu như người lớn chúng ta đều không ngủ đủ vì phải lo công việc, áp lực cuộc sống và có quá nhiều thứ phải làm hằng ngày. Tuy nhiên, giấc ngủ cực kỳ quan trọng vì nó giúp cơ thể bổ sung và sửa chữa tế bào. Ngủ càng ít thì chúng ta lại càng dành ít thời gian để cơ thể hồi phục, kết quả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo, mắt thâm quầng, da bị xỉn.

Về lâu dài, thiếu ngủ sẽ gây ra béo phì, ung thư và tình trạng thể chất và tinh thần đáng lo ngại khác.

Nói tóm lại, để sống lâu, trẻ, khỏe và đẹp là điều chúng ta có thể làm. Bạn phải biết chăm sóc bản thân mình, bằng cách bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, có một chế độ ăn uống dinh dưỡng và lành mạnh, ngủ đủ giấc và dành thời gian chất lượng cho những người mà chúng ta yêu thương và đem lại cho chúng ta hạnh phúc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: