Thoát khỏi ‘vùng an toàn’ của bản thân

(ảnh: Marc-Olivier Jodoin/Unsplash)

Thoát khỏi “vùng an toàn” thoạt nghe thật đáng sợ, nhưng phần thưởng của việc vượt qua giới hạn của chính mình lại rất đáng để đánh đổi.

Bước ra khỏi vùng an toàn là điều cần thiết cho sự trưởng thành và phát triển bản thân. Dưới đây là chín điều mà bạn nên làm để thoát ra khỏi “vùng an toàn” của mình:

-Thử điều gì đó mới: Cho dù đó là sở thích mới hay công việc mới, thử điều gì đó mà mình chưa từng làm trước đó là một trong những cách hay để giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn.

-Đi du lịch: Du lịch đến một địa điểm mới sẽ cho bạn thêm cơ hội tiếp xúc với những nền văn hóa, quan điểm và trải nghiệm mà mình chưa từng biết.

-Chấp nhận những cơ hội mới: Khi ai đó đưa ra một cơ hội mới cho bạn, hoặc bạn thấy mình có một cơ hội mới, hãy đồng ý, làm liền, đừng ngại gì, ngay cả khi điều đó là mang nhiều thử thách.

-Chấp nhận thử thách: Chấp nhận rủi ro hoặc thách thức có tính toán trước là một cách hiệu quả để đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn của mình.

Khi ai đó đưa ra một cơ hội mới cho bạn, hoặc bạn thấy mình có một cơ hội mới, hãy đồng ý, làm liền, đừng ngại gì, ngay cả khi điều đó là mang nhiều thử thách. (minh họa: Diego PH/Unsplash)

-Đối mặt với nỗi sợ hãi: Xác định rằng mình sợ những gì nhất và tìm ra nguyên nhân, đồng thời tìm cách để vượt qua nỗi sợ hãi đó. Nó có thể là những thử thách, nhưng kết quả lại vô cùng xứng đáng. Tìm kiếm những tình huống khiến bạn không thoải mái, cho dù đó là nói trước đám đông, đàm phán hay thuyết trình trước một lớp học.

-Gặp gỡ những người mới: Tham dự các sự kiện giao lưu, kết bạn, câu lạc bộ, nhóm nhỏ hoặc chỉ đơn giản là bắt chuyện với một người lạ trong phạm vi an toàn. Gặp gỡ những người mới là cơ hội để bạn mở rộng tầm nhìn và mở rộng vùng thoải mái của bản thân.

-Học một kỹ năng mới: Học một kỹ năng mới sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những thử thách hơn và đồng thời cũng phát triển các kỹ năng sẵn có ở một mặt nào đó.

-Thách thức niềm tin của bạn: Đặt câu hỏi về những niềm tin và giả định của bạn, đồng thời sẵn sàng thay đổi chúng nếu cần thiết.

-Đặt mục tiêu lớn: Đặt mục tiêu lớn nhưng nằm trong tầm với của mình và nỗ lực để đạt được chúng. Theo thời gian, bạn sẽ tiến xa hơn bằng cách đặt ra những mục tiêu vĩ đại hơn. Hãy tự thưởng cho mình khi gặt hái được thành công, dù nhỏ hay lớn, và đừng sợ thất bại.

Hãy nhớ rằng, thoát ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân mình là cả một quá trình, không phải là sự kiện chỉ có một lần trong đời. Thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày và bạn sẽ sớm nhận ra rằng những gì từng có vẻ đáng sợ giờ đã nằm trong tầm tay của chính bạn đó!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: