Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ đấy!

Bạn có những kỹ năng về tinh thần và cảm xúc để trở nên kiên cường và dễ thích nghi trong cuộc sống của mình. (minh họa: Urban Gyllström/Unsplash)

“Tôi luôn tìm kiếm sức mạnh và sự tự tin từ bên ngoài, nhưng không phải, nó đến từ bên trong. Nó luôn ở đó, bên trong tôi.” – Anna Freud, nhà phân tâm học người Anh

“Tôi không thể làm được,” “tôi không thể tiếp tục nữa,” “tôi không còn sức lực để làm việc này nữa.” Tất cả mọi người đều từng trải qua khoảnh khắc này, khi mà chúng ta nghi ngờ chính mình, khi bản thân nghĩ rằng mình không thể vượt qua thời điểm khó khăn trong cuộc sống. Đây là những phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Qua đó, chúng cho chúng ta thấy rằng mình có sức mạnh bên trong để vượt qua những khoảnh khắc này.

“Điều đáng nhớ là thời điểm đạt được nhiều nhất về trí tuệ và sức mạnh nội tâm, thường là thời điểm khó khăn nhất.” – Dalai Lama, nhà lãnh đạo tinh thần

Hãy nhớ rằng, sức mạnh bên trong của bạn là ở đó nếu bạn thực sự quan sát. Bạn có những kỹ năng về tinh thần và cảm xúc để trở nên kiên cường và dễ thích nghi trong cuộc sống của mình. Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ.

Dưới đây là năm điều giúp bạn tìm thấy sức mạnh nội tâm quan trọng để biến cái “Tôi không thể” thành “Tôi có thể”.

1.Thử thách giúp chúng ta mạnh mẽ hơn

“Bất kể bạn phải trải qua loại thử thách, khó khăn hay tình huống đau đớn nào trong đời, tất cả chúng ta đều có điều gì đó sâu thẳm bên trong mà mình có thể chạm tới và tìm thấy sức mạnh bên trong để vượt qua.” – Alana Stewart, nữ diễn viên người Mỹ và cựu người mẫu

Điều quan trọng là phải có quan điểm phù hợp khi bạn đối mặt với thử thách. Hãy nhớ rằng những thử thách giúp bạn trở nên mạnh mẽ và bạn phải chấp nhận rằng những thất bại là một phần của cuộc sống. Trong cuộc đời, không ai là không mắc sai lầm hay gặp vấn đề.

Tất cả mọi người đều có những cuộc đấu tranh mà mình phải vượt qua trong cuộc sống. Thử thách giúp mỗi cá nhân phát triển lòng dũng cảm bên trong, giúp bản thân mỗi người trở nên mạnh mẽ về tinh thần và là cơ hội tuyệt vời để phát triển. Nhiều người thường đánh giá thấp bản thân khi nói đến sức mạnh bên trong của mình và những thời điểm khó khăn buộc mình phải phản ứng theo những cách mà tưởng chừng như không thể.

2.Khai thác sức mạnh của sự tích cực

“Mọi thứ đều có cách tự giải quyết, nếu chúng ta luôn giữ thái độ tích cực.”Lou Holtz, cựu cầu thủ bóng đá, huấn luyện viên và nhà phân tích người Mỹ.

Mọi người đều trải qua những giai đoạn khó khăn khi dường như cả thế giới đang chống lại mình. Đừng giận bản thân vì đó chỉ là thực tế của cuộc sống. Điều quan trọng là khai thác sức mạnh của sự tích cực.

Đừng tự hạ thấp bản thân và hãy biết ơn những gì bạn đã đạt được và những phước lành bạn có trong cuộc sống. Khi bạn có một suy nghĩ tích cực đối với những thách thức, bạn rèn luyện bản thân để nhìn thấy những mảnh đời trong các tình huống.

Để tiếp cận cuộc sống một cách tích cực, hãy viết nhật ký về lòng biết ơn, thiền định và tìm kiếm một nhóm hỗ trợ tích cực. Để đối phó với những thay đổi trong cuộc sống, bạn phải học cách điều hướng sự thay đổi bằng cách chuyển suy nghĩ tiêu cực sang tích cực.

3.Kiên trì

“Cuộc sống không phải là việc chờ đợi những cơn bão đi qua. Đó là về việc học cách khiêu vũ trong mưa.” – Vivian Greene, nhà văn người Anh

Kiên trì là yếu tố sống còn trong việc vượt qua những khó khăn và thất bại mà bạn gặp phải trên đường đi. Đừng bỏ cuộc khi đối mặt với một thử thách khó khăn và nói rằng bạn không thể làm được. Bạn phải nhớ rằng thành công đến với bạn, khi bạn kiên trì.

Cuộc sống là đối mặt với những thử thách trực diện và vượt qua những thời điểm khó khăn trong khi vẫn duy trì niềm hạnh phúc. Nhắc nhở bản thân rằng sự kiên trì sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Đam mê và kiên trì là nguyên liệu chính dẫn đến thành công.

4.Hãy cứ thoải mái, khi không thoải mái

“Hãy xem những thách thức của bạn như một phần cần thiết của sự trưởng thành.” – T. Harv Eker, tác giả, doanh nhân và diễn giả truyền động lực

Cuộc sống không được thiết kế để dễ dàng. Bạn phải chấp nhận sự khó chịu mà cuộc sống ném vào bạn. Mọi người đều phải đối mặt với những trở ngại và khó khăn trong suốt cuộc đời của mình.

Bằng cách chấp nhận rằng cuộc sống là để cảm thấy thoải mái với việc không thoải mái. Đó là cách bạn phát triển. Sự trưởng thành xảy ra khi bạn bước ra khỏi vùng thoải mái của mình.

Bạn phải chuẩn bị tinh thần để mạnh mẽ đối mặt với những thử thách không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Điều này không có nghĩa là bạn phớt lờ những điều tồi tệ trong cuộc sống, nhưng phải buộc mình bước ra khỏi phạm vi của bản thân để trưởng thành. Hãy nhìn cuộc sống của bạn với sự lạc quan khi bạn đối mặt với những trải nghiệm khó chịu.

5.Ghi nhớ những lý do mà mình bắt đầu

“Bất kể chúng ta làm gì trong cuộc sống, thì lý do mà mình bắt đầu – mục đích hay niềm tin – sẽ không bao giờ thay đổi.” – Simon Sinek, tác giả người Mỹ gốc Anh và diễn giả cho việc truyền cảm hứng

Một trong những cách tốt nhất để vượt qua những suy nghĩ tiêu cực là ghi nhớ những lý do trong cuộc sống của bạn. Điều quan trọng là phải nhớ mục đích sống của bạn. Bạn phải nhớ tại sao bạn đang làm những gì mà mình đang làm.

Đôi khi, bạn sẽ lạc lối và đánh mất niềm đam mê của mình. Bằng cách lấy lại sự rõ ràng, bạn có thể vượt qua cảm giác “Tôi không thể làm được” mà bạn có bên trong. Khám phá những gì thực sự quan trọng đối với bạn và quay trở lại con đường hướng tới thành công và vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

“Bạn thực sự phải nhìn vào nội tâm, tìm thấy sức mạnh bên trong mình, và nói, ‘Tôi tự hào về con người của mình và con người thật của tôi.’” – Mariah Carey, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên.

Khi bạn đang vật lộn để vượt qua thử thách, hãy nhớ rằng bên trong bạn có một tinh thần kiên cường mạnh mẽ, tất cả những gì bạn cần là đánh thức nó và để nó tỏa sáng. Đừng chờ đợi những thời điểm khó khăn để xây dựng sức mạnh bên trong của bạn. Bắt đầu ngay bây giờ để tập hợp sức mạnh khi bạn cần vượt qua những thử thách của cuộc sống.

“Tất cả những nghịch cảnh mà tôi gặp phải trong đời, tất cả những khó khăn và trở ngại, đã củng cố tôi hơn. Bạn có thể không nhận ra điều đó khi nó xảy ra, nhưng bị hất một ly nước lạnh vào mặt, sẽ là điều cần thiết nhất dành cho bạn.” – Walt Disney, nhà làm phim hoạt hình, nhà sản xuất phim và doanh nhân người Mỹ.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: