Bé gái Texas bị bắt cóc được giải cứu ở California

(minh họa: Christopher Goodwin/Unsplash)

Nhờ giơ tấm bảng “Hãy giúp con!” (Help me!) từ bên trong xe hơi, bé gái ở Texas được người dân California cứu giúp.

Theo bản tin của CBS ngày 21 Tháng Bảy, các nhà chức trách cho biết những người ở Nam California khi đang chạy ngoài đường nhanh trí giúp giải cứu một bé gái bị bắt cóc.

Cô bé 13 tuổi, sinh sống tại Texas, được cho là bị bắt từ một bến xe buýt ở San Antonio, Texas vào ngày 6 Tháng Bảy, Sở Cảnh sát Long Beach cho biết trong một thông cáo báo chí.

Vào ngày 9 Tháng Bảy, các sĩ quan ở Long Beach nhận được cuộc gọi 911, người gọi nói họ thấy một cô bé “rõ ràng là xúc động và đau khổ.” (visibly emotional and distressed). Các nhân viên điều tra cho biết người gọi đang ở trong một bãi đậu xe, họ nhìn thấy nạn nhân đang trong một chiếc xe, cầm tờ giấy có viết “Hãy giúp con!”, thế là họ liền lập tức gọi 911.

Cảnh sát đã định vị và bắt giữ người đàn ông bị tình nghi bắt cóc thiếu niên. Ông này được xác định là Steven Robert Sablan, 61 tuổi. Các quan chức cho biết lúc em bé cầu cứu là khi Sablan đang ở trong một tiệm giặt quần áo gần đó. Cũng theo cảnh sát, khẩu súng dùng để bắt cóc bé gái là một khẩu súng BB màu đen “giống như một khẩu súng lục bán tự động.” Cảnh sát cũng phát hiện một cặp còng tay bên trong chiếc xe chở bé gái.

Chiếc còng được phát hiện trên xe của kẻ bắt cóc. (minh họa: Niu Niu/Unsplash)

Sablan được đưa đến Nhà tù Thành phố Long Beach (Long Beach City Jail,) với tội danh bắt cóc, và có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên. Ông này được bảo lãnh tại ngoại $100,000 và bị Cục Điều tra Liên bang giam giữ vào ngày 11 Tháng Bảy, theo trang web của nhà tù.

Theo Văn phòng Biện lý Trung tâm California cho biết trong một thông cáo báo chí, vào đầu tuần, đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố và buộc tội Sablan với tội danh bắt cóc trẻ vị thành niên, và tội chở bé gái đi để tấn công tình dục. Sablan khai, khi hắn nói chuyện và biết cô bé có một bạn ở ngoại quốc, thì nói có thể đưa bé đến một con tàu du lịch để thăm người bạn, với điều kiện phải đi cùng hắn để làm một số việc. Cô bé lên xe và liên tục bị tấn công tình dục trong ba ngày bị Sablan giam giữ.

Dự kiến ​​vào ngày 31 Tháng Bảy, vụ án được đưa ra tòa sơ thẩm ở thành phố Los Angeles. Nếu bị đại bồi thẩm đoàn liên bang kết án cả hai tội danh, Sablan có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Nạn nhân hiện đang được Sở Dịch vụ Gia đình và Trẻ em San Antonio (San Antonio Department of Children and Family Services giám hộ.

Cảnh sát trưởng Long Beach, Wally Hebeish, ca ngợi những người nhân hậu đã gọi 911 kịp thời để cứu cháu bé.

Vào tháng trước, một vụ việc tương tự xảy ra ở South Carolina. Nạn nhân bị bắt cóc được giải cứu sau khi một sĩ quan cảnh sát nhìn thấy miệng cô gái ngồi trong xe nói “help me” khi xe đang đậu xe ở North Myrtle Beach.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: