California: $156.4 triệu xây nhà giá rẻ và giải quyết vấn nạn vô gia cư

Nội thất một trong 39 căn nhà Tiny Homes tại North Hollywood, CA. cho người vô gia cư, hình chụp năm 2021. (ảnh: Brian van der Brug / Los Angeles Times via Getty Images)

Sáng kiến Homekey của Thống đốc California tài trợ $156.4 triệu nhằm nhanh chóng mở rộng nguồn cung cấp nhà ở cho các cá nhân và gia đình đang gặp phải hoặc có nguy cơ vô gia cư.

Theo bản thông cáo báo chí từ văn phòng Thống đốc Garvin Newsom, đợt tài trợ lần này sẽ giúp cho 12 dự án ở sáu quận của California, tạo ra 556 ngôi nhà mới có giá phải chăng. Như vậy, sau khi được Bộ Phát triển Cộng đồng và Nhà ở California (HCD) phê duyệt vào mùa Thu này với thêm 1,266 ngôi nhà được tài trợ, nâng tổng số ngôi nhà được xây dựng lên tới 14,040 căn. 

Những chiếc lều quân sự được sử dụng để làm nơi ở cho những người vô gia cư tại làng Urban Alchemy Safe Sleep Village, thuộc Culver City, California. (ảnh: Robert Gauthier/Los Angeles Times qua Getty Images)

 “Sáng kiến Homekey tiếp tục chứng minh chúng tôi có thể xây dựng nhanh chóng, cung cấp những ngôi nhà giá cả phải chăng rất cần thiết cho người dân California đang gặp khó khăn trong việc tìm nơi sinh sống,” Thống đốc Newsom cho biết trong thông cáo báo chí. “Phía trước vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng tiểu bang không ngừng thực hiện các biện pháp chủ động để đối đầu trực tiếp với cuộc khủng hoảng nhà ở.”

Sáng kiến Homekey được triển khai từ sau đại dịch COVID-19, như một phần mở rộng của Dự án Roomkey – nhằm giảm bớt sự tập trung đông người ở những ngôi nhà chung, hạn chế sự lây lan bệnh tật trong một nhóm người dân California đặc biệt dễ bị tổn thương. Sáng kiến nhằm hỗ trợ nhà ở cho nhiều người dân hơn đang gặp khó khăn về nhà ở, hoặc có nguy cơ trở thành người vô gia cư, trong đó có nhiều thiếu niên.

Quang cảnh khu lều của người vô gia cư trên Skid Row, Los Angeles, CA. (ảnh: Allen J. Schaben / Los Angeles Times via Getty Images)

Giám đốc HCD Gustavo Velasquez cho biết hơn 14,000 ngôi nhà được tài trợ thông qua Homekey, góp phần giúp nhiều cư dân nhanh chóng thoát khỏi tình trạng vô gia cư và cơ hội ổn định nhà ở để cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Hiện nay quỹ tài trợ vẫn còn khoảng $400 triệu, HCD đang tiếp tục xem xét đơn đăng ký và các khoản trợ cấp sẽ được phân bổ cho đến khi hết quỹ.

Sáu quận được nhận tài trợ đợt này gồm:

Alameda County

Thành phố Oakland, hợp tác với Tập đoàn Nhà ở Dịch vụ Cộng đồng Bay Area (Bay Area Community Services Housing Corp – BACS), Memar Properties Inc (dba MPI Homes) và Imperial Homes LP, sẽ được nhận $15,536,403 cho Imperial Inn, một dự án mua lại và cải tạo sẽ chuyển đổi một nhà trọ hiện có thành 48 các đơn vị nhà ở cố định phục vụ những người vô gia cư.

Thành phố San Leandro, hợp tác với Housing Consortium of the East Bay, sẽ nhận được $9,328,250  cho Lewelling, một dự án mua lại và phục hồi sẽ tạo ra 29 đơn vị nhà ở tạm thời nhằm giải quyết tình trạng vô gia cư.

Thành phố Hayward và Union City, hợp tác với BACS, được nhận $9,677,000.

Fresno County

Thành phố Fresno, hợp tác với UP Holdings California LLC và Fresno Quality Homekey LP, nhận được $16,450,000 cho dự án mua lại và cải tạo, chuyển đổi một khu nhà nghỉ hiện có thành 58 đơn vị nhà ở kiên cố phục vụ người dân vô gia cư.

Los Angeles County

Thành phố Los Angeles, hợp tác với Hope the Mission, sẽ nhận được $19,789,357 cho Sierra Highway PSH Portfolio, một dự án mua lại và chuyển đổi chức năng một khách sạn hiện có thành 58 đơn vị nhà ở tạm thời cho người vô gia cư.

Los Angeles County hợp tác với Covenant House California, sẽ nhận được $9,762,000 cho Hollywood Downtowner, một dự án mua lại và cải tạo một khu nhà nghỉ hiện có thành 30 đơn vị studio tạm thời phục vụ những người vô gia cư và thanh thiếu niên có nguy cơ rơi vào tình trạng vô gia cư.

Quận Los Angeles, hợp tác với Nest On Exposition LLC và WellnestThanksHealth & Wellness, sẽ nhận được $7,681,400 cho Nest on Exposition, một dự án xây dựng mô-đun mới sẽ tạo ra 24 đơn vị nhà ở tạm thời cho thanh thiếu niên vô gia cư và một đơn vị quản lý.

Một khu của người vô gia cư ở Tenderloin, San Francisco, California. (ảnh: Tayfun Coskun/Anadolu Agency via Getty Images)

Thành phố Los Angeles, hợp tác với Hope the Mission, sẽ nhận được $32,068,000 tài trợ cho Motel 6 North Hills, một dự án mua lại và cải tạo nhằm chuyển đổi một nhà nghỉ thành 111 nhà ở tạm thời giải quyết tình trạng những cá nhân vô gia cư.

Cơ quan Quản lý Nhà ở Thành phố Los Angeles, hợp tác với Topanga Canyon Housing Partners LP, sẽ nhận được $5,432,319 cho 7625 Topanga Canyon Blvd Giai đoạn 2, một dự án xây dựng mô-đun mới, tạo ra 24 đơn vị nhà ở lâu dài phục vụ những cá nhân đang gặp khó khăn hoặc có nguy cơ trở thành người vô gia cư.

Monterey County

Thành phố Salinas, hợp tác với BACS, được nhận $8,054,000, xây nhà giá phải chăng và giải quyết tình trạng vô gia cư.

San Francisco

Thành phố và Quận San Francisco sẽ nhận được $18,226,702 bù lại khoản thành phố và quận đã chi để mua lại khách sạn 685 Ellis, tạo ra 67 đơn vị nhà ở tạm thời phục vụ những người vô gia cư.

Đối diện Tòa thị chính San Francisco là một dãy lều của người vô gia cư ở khu Tenderloin, San Francisco, California trong đại dịch COVID-19, Tháng Giêng, 2022. (ảnh: Melina Mara/The Washington Post via Getty Images)

Riverside County

Thành phố Riverside hợp tác với Walden Family Services, nhận được $4,375,000 xây nhà giá phải chăng và giải quyết tình trạng vô gia cư, trong đó mua nhà cho thanh thiếu niên có nguy cơ hoặc đang trong tình trạng vô gia cư.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: