Nghi phạm giết người hàng loạt ở Stockton sa lưới

Ảnh minh họa: Cảnh sát Bắc California đang điều tra một vụ giết người bằng súng tại thành phố Oakland hôm 20 tháng Chín 2022 làm một người chết và một người bị thương trong lúc hội đồng thành phố đang họp ở gần đó. Ảnh Jane Tyska/Digital First Media/East Bay Times via Getty Images)

Một người đàn ông bị tình nghi giết sáu người đàn ông và làm bị thương một phụ nữ trong một loạt vụ giết người bí ẩn ở Stockton, Bắc California đã bị bắt lúc rạng sáng nay trong lúc lái xe qua các đường phố Stockton, trang bị một khẩu súng ngắn và dường như đang tìm kiếm một nạn nhân khác.

Theo tin của hãng AP, trong cuộc họp báo vào hôm nay thứ Bảy 15 tháng Mười, Cảnh sát trưởng của thành phố Stockton Stanley McFadden cho biết, các điều tra viên bắt đầu theo dõi nghi phạm sau khi nhận được tin báo và đã chặn xe của hắn vào khoảng 2 giờ sáng tại thành phố Stockton, cách San Francisco khoảng 85 dặm về phía đông, nơi đã xảy ra năm vụ giết người bí ẩn gần đây.

Nghi phạm là Wesley Brownlee, 43 tuổi, cư dân Stockton, mặc đồ đen, đeo mặt nạ quanh cổ, có súng và “đang đi săn”, McFadden cho biết. “Chắc chắn là chúng tôi đã ngăn chặn được một vụ giết người khác,” ông nói thêm.

Brownlee phải ra tòa vào thứ Ba tuần sau và dự kiến ​​sẽ bị kết với tội danh giết người.

Cảnh sát tin rằng chính Brownlee là kẻ chịu trách nhiệm giết một người đàn ông cách đó ở Oakland, cách Stockton 70 dặm, vào tháng Tư năm 2021 và làm bị thương một phụ nữ vô gia cư ở Stockton một tuần sau đó. Tại Stockton, có năm người đàn ông bị phục kích và bắn chết trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng Bảy đến ngày 27 tháng Chín năm nay; bốn người bị bắn khi đang đi bộ và một người đang ngồi trong xe hơi đang đậu.

Cảnh sát đã tìm kiếm một người đàn ông mặc đồ đen bị ghi hình trên video tại một số hiện trường vụ án ở Stockton và cho biết họ cũng đã phân tích đạn đạo và bằng chứng video có liên quan đến các tội ác. Cảnh sát Stockton đã treo thưởng $125,000 cho ai cung cấp được thông tin chính xác về thủ phạm giết người hàng loạt.

Buổi họp báo đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân. Đó là Juan Vasquez Serrano, 39 tuổi, bị giết ở Oakland ngày 10 tháng Tư năm 2021, Natasha LaTour, 46 tuổi, bị bắn ở Stockton ngày 16 tháng Tư năm đó nhưng sống sót. Năm người đàn ông thiệt mạng ở Stockton năm nay là Paul Yaw, 35 tuổi, chết ngày 8 tháng Bảy; Salvador Debudey Jr., 43 tuổi, chết ngày 11 tháng Tám; Jonathan Hernandez Rodriguez, 21 tuổi, qua đời ngày 30 tháng Tám; Juan Cruz, 52 tuổi, qua đời ngày 21 tháng Chín; và Lawrence Lopez Sr., 54 tuổi, qua đời ngày 27 tháng Chín.

Cảnh sát nói Brownlee có lịch sử phạm tội và cũng từng sống ở một số thành phố gần Stockton, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Các điều tra viên đang cố gắng xác định động cơ của các vụ tấn công. Cảnh sát cho biết một số nạn nhân là người vô gia cư, nhưng không phải tất cả. Không ai bị đánh hoặc bị cướp, và người phụ nữ sống sót cho biết kẻ tấn công cô không nói bất cứ điều gì.

Cảnh sát trưởng cảm ơn nhiều cơ quan địa phương, tiểu bang và liên bang đã tham gia vào cuộc điều tra, bao gồm FBI, Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ và Cơ quan Chống Ma túy Hoa Kỳ.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: