Lính Nga cưỡng hiếp phụ nữ

Những nữ nghị sĩ Ukraine đang đánh động thế giới về tình trạng hãm hiếp của lính Nga tại Ukraine. Trái sang: Olena Khomenko, Lesia Vasylenko, Alona Shkrum và Maria Mezentseva đến Dinh Thủ tướng Anh trong cuộc gặp Thủ tướng Boris Johnson (ảnh: James Manning/PA Images via Getty Images)

Giới chức Ukraine đang điều tra cáo buộc của một phụ nữ cho biết lính Nga đã giết chồng cô và sau đó hãm hiếp cô. Đây là cuộc điều tra chính thức đầu tiên về cáo buộc cưỡng hiếp của binh sĩ Nga kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Thứ Hai 28 Tháng Ba 2022, The Times of London đăng cuộc phỏng vấn thực hiện với một phụ nữ giấu tên, cho biết người phụ nữ 33 tuổi sống với người chồng 35 tuổi và con trai bốn tuổi gần làng Shevchenkove ngoại ô thủ đô Kyiv của Ukraine đã bị cưỡng hiếp man rợ. Nạn nhân nói với The Times rằng vào ngày 9 Tháng Ba, cô và chồng thấy một toán lính Nga trước cửa nhà. Sau khi giết con chó nhà cô, chúng lùng sục tìm xăng. Khi chồng nạn nhân ra ngoài, “tôi nghe một tiếng súng, rồi tiếng mở cổng và sau đó là tiếng bước chân vào”, người phụ nữ nói với tờ The Times. “Tôi hét lên, ‘chồng tôi đâu?’. Sau đó, cô nhìn ra cửa, thấy chồng nằm gục. Một tên lính trẻ dí súng vào đầu cô, nói: “Tao bắn chồng mày vì nó là một thằng quốc xã”.

Nạn nhân kể tiếp, cô hoảng sợ kêu đứa con trai bốn tuổi trốn vào phòng lò hơi. Sau đó, hai tên lính Nga thay nhau hãm hiếp cô, giữa tiếng khóc vang của đứa bé. Một tên lính nói, “tốt hơn là mày câm mồm, nếu không tao sẽ lôi con mày ra và cho nó xem não của mẹ nó vung vãi khắp nhà”. Nạn nhân kể, hai tên lính luôn chĩa súng vào đầu cô và nói với nhau: “Giết nó luôn hay để nó sống?”.

Đã có nhiều báo cáo về tình trạng cưỡng hiếp của lính Nga kể từ cuộc xâm lược Ukraine. Tuần trước, chánh công tố viên Ukraine đã công bố cuộc điều tra đầu tiên về một trong những vụ như vậy. The Guardian (27-3-2022) cho biết, mới đây, nữ nghị sĩ Ukraine Maria Mezentseva đã lên tiếng báo động về việc binh sĩ Nga cưỡng hiếp phụ nữ. Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, Maria Mezentseva đề cập một trường hợp ở Brovary, vùng ngoại ô phía Đông Kyiv.

Chánh công tố viên Iryna Venediktova cho biết những vụ việc tương tự đang được nhà chức trách điều tra. Maria Mezentseva, trưởng phái đoàn thường trực của Ukraine tại Hội đồng Nghị viện châu Âu, nói rằng các trường hợp cần phải được ghi lại, vì “công lý phải thắng thế”. Hiếp dâm và tấn công tình dục được coi là tội ác chiến tranh và vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Trước đó, nghị sĩ Ukraine Lesia Vasylenko cũng phát biểu trước các nghị sĩ Vương quốc Anh về việc này.

Người phụ nữ được The Times phỏng vấn cho biết cô được “tha” trong khoảng 20 phút, sau đó chúng quay lại và tiếp tục hành hạ thân xác cô. Nạn nhân kể rằng chúng say đến mức sau đó ngủ thiếp và nhờ vậy cô ôm con trai bỏ trốn. Cuối cùng, hai mẹ con thoát đến thành phố Ternopil. Gần ba tuần trôi qua, con trai của cô vẫn chưa biết rằng cha nó đã chết. Nạn nhân thuật lại vụ việc cho cảnh sát địa phương và sau đó phát hiện một số phụ nữ khác cũng tố cáo tương tự. Hiếp dâm bởi binh sĩ chính thức được công nhận là tội ác chiến tranh vào năm 2008.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: