Nhật sẵn sàng bắn hạ vệ tinh do thám của Triều Tiên

Chỉ huy quân đội của 18 quốc gia đồng minh của Nhật Bản viếng thăm một đơn vị phòng thủ hỏa tiễn của Nhật Bản ở tỉnh Chiba vào tháng Sáu năm ngoái, giữa lúc Triều Tiên liên tục bắn thử các loại hỏa tiễn. Ảnh minh họa David MAREUIL/Anadolu Agency via Getty Images

Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản ra lệnh cho quân đội kích hoạt hệ thống đánh chặn phi đạn và sẵn sàng bắn hạ các mảnh vỡ từ một vệ tinh của Triều Tiên có thể rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Hãng tin AP đưa tin vào sáng thứ Bảy 22 tháng Tư 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada đã chỉ thị cho quân đội Nhật Bản chuẩn bị sẵn sàng các tên lửa đất đối không Patriot PAC-3 ở phía tây nam nước này, bao gồm cả Okinawa và các đảo lân cận. Khu vực này được cho là nằm dưới đường bay của một hỏa tiễn mang theo vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên.

Ông cũng ra lệnh bố trí các tàu khu trục được trang bị tên lửa đối không SM-3 vào vùng biển ven bờ các hòn đảo trong khu vực. “Chúng tôi đang chuẩn bị cần thiết vì có khả năng sẽ ban hành lệnh tiêu diệt tên lửa đạn đạo và các vật thể khác”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật cho biết. Lệnh bắn tên lửa phải được thủ tướng phê duyệt.

Hồi đầu tuần, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết một vệ tinh do thám quân sự đầu tiên của nước này sẽ được phóng vào một ngày không xác định.

Từ đầu năm ngoái đến nay Triều Tiên đã bắn thử khoảng 100 tên lửa. Bình Nhưỡng nói việc thử vũ khí của họ là nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mà họ gọi là cuộc diễn tập xâm lược. Một số tên lửa đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản hoặc rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía bắc Nhật.

Tuần trước, Triều Tiên đã lần đầu tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dùng nhiên liệu rắn.

Triều Tiên dự kiến sẽ thực hiện nhiều vụ thử vũ khí hơn nữa khi Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục cuộc tập trận không quân chung vào tuần tới.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: