Bắc Ninh: Con dâu 55 tuổi sát hại chồng và bố chồng

Nuôi lòng oán hận lâu ngày, bà Viên đã chủ định trước việc sát hại chồng và bố chồng – Ảnh: Thanh Niên

Thường cãi cọ với chồng về tiền bạc, một phụ nữ 55 tuổi ở Bắc Ninh đã dùng búa và dao sát hại chồng và bố chồng, sau đó tự tử nhưng không chết.

Thanh Niên ngày 7 Tháng Bảy 2023 dẫn nguồn tin từ Viện Kiểm sát tỉnh Bắc Ninh cho biết họ vừa khởi tố và bắt giam bà Nguyễn Thị Viên (55 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội giết người.

Nguyên nhân ban đầu được biết là vì chồng bà Viên là ông Lê Duy Hợi (60 tuổi) hay giấu tiền đi chơi cờ bạc, nên hai vợ chồng bà thường cãi lộn. Những lúc như thế, bố chồng Viên là ông Lê Duy Mộc (91 tuổi) – sống cùng nhà với hai vợ chồng – đều can ngăn ra ý bênh con trai, khiến bà Viên sinh lòng oán giận.

Chiều 25 Tháng Sáu, nhân lúc cả chồng và bố chồng say ngủ, Viên lấy búa đập bốn phát vào đầu chồng. Ông H. tỉnh dậy và bỏ chạy ra ngoài đường.

Thay vì dừng lại, Viên khóa cổng căn nhà, dùng búa đập nhiều nhát vào đầu bố chồng, rồi còn lấy con dao bầu đâm ông. Thấy ông bố chồng bất động, Viên uống thuốc diệt cỏ rồi tự cầm dao đâm vào mạn sườn để tự sát.

Hàng xóm đã đưa vợ chồng Viên và cả ông bố chồng vào bệnh viện đa khoa Bắc Ninh cấp cứu. Hai vợ chồng Viên thoát chết nhưng ông bố chồng qua đời ngày 27 Tháng Sáu.

Trong bài báo “Lắm kiểu con dâu sát hại mẹ chồng” ngày 15 Tháng Sáu 2014, Người Đưa Tin điểm vài vụ án mà nạn nhân là mẹ chồng, thủ phạm là nàng dâu. Hậu quả nặng nhất là mẹ chồng chết, con dâu đi tù.

Nguyễn Thị Bích trong trại giam Xuân Nguyên – Hải Phòng – Ảnh: Người Đưa Tin

Vụ thứ nhất xảy ra hồi Tháng Sáu 2006 ở tỉnh Sơn La. Người con dâu tên Nguyễn Thị Bích (23 tuổi, ngụ xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã dùng chày gỗ đập bà mẹ chồng là Nguyễn Thị Thoan (76 tuổi) đến chết.

Bích mới về làm dâu nhà bà Thoan nhưng bà luôn lo sợ không có cháu trai vì nhà của Bích toàn chị em gái. Trưa ngày 9 Tháng Sáu 2006, Bích vừa xuống bếp thì mẹ chồng đã chửi té tát không rõ lý do. Bích mới trả lời: “Con sai, có gì mẹ từ từ dạy bảo” thì bà Thoan bỗng vơ cái chổi dựng góc nhà quật túi bụi vào người Bích, vừa đánh vừa chửi cả nhà thông gia.

Tức giận vì mẹ chồng xúc phạm bố mẹ mình, Bích đã vùng dậy cầm con dao nhọn đâm vào người bà Thoan. Trong lúc giằng co, cả hai cùng bị ngã xuống sàn. Nhìn thấy chiếc chày gỗ, Bích cầm lên đập nhiều nhát vào người mẹ chồng. Sau đó, dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bà Thoan đã tử vong, còn Bích bị kết án chung thân.

Vụ thứ hai xảy ra hồi Tháng Hai 2012, một phụ nữ 43 tuổi tên Hoàng Thị Vấn (ngụ phường Đề Thám, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cũng giết mẹ chồng bằng cây búa đóng đinh, sau đó giấu xác bà vào đám thùng mì tôm.

Sáng sớm 5 Tháng Hai 2012, khi bà mẹ chồng của Vấn là bà Triệu Thị Tiền (75 tuổi, sống cùng nhà) nói muốn Vấn sinh thêm một lần nữa vì bà mong có cháu trai mà hiện chỉ có hai cháu gái.

Do lần sinh thứ hai bị hậu sản suýt chết nên Vấn sợ, không muốn có bầu nữa, nhưng bà Tiền cứ nói mãi về chuyện sinh con trai. Bực bội, Vấn đáp: “Bà có giỏi thì bà đẻ đi!”. Bà Tiền liền tát Vấn.

Thay vì bỏ đi, Vấn vớ cái búa đóng đinh để gần đó đập trúng đầu bà Tiền cho đến khi bà chết. Vấn liền kéo xác bà giấu vào đống thùng mì tôm, tự gây thương tích vờ như bị trộm tấn công để lừa mọi người. Chồng Vấn sau đó phát hiện thi thể bà mẹ, Vấn bị bắt.

Trong phiên xử ngày 2 Tháng Giêng 2013, Tòa án tỉnh Cao Bằng đã tuyên án tù chung thân cho con dâu dám giết mẹ chồng.

Có lẽ bà Nguyễn Thị Viên rồi cũng phải trả giá nhiều năm trong tù giống như Vấn và Bích. Họ phải trả giá vì tội giết người, nhưng lẽ ra, cuộc sống của họ đã khác. Nếu bà Viên không gặp phải ông chồng hay cờ bạc, đến nỗi lâm cảnh túng thiếu… Nếu Vấn và Bích không gặp phải các bà mẹ chồng chỉ thích có cháu trai, bất chấp nàng dâu của họ sức khỏe ra sao…

Rõ là phụ nữ Việt Nam giờ không cam chịu như trước nữa, nhưng “ăn miếng trả miếng” đến mức phải giết người để giải quyết thì… xã hội quả thật đã suy đồi tận đáy, khi con người không biết đâu là điểm dừng để duy trì chuẩn mực đạo đức cá nhân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: