Dọa thiêu bé trai 4 tuổi rồi chết theo để đòi nợ

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (bên phải) lấy lời khai ban đầu của Phương. Ảnh: Phước Tuấn/VNExpress

Hành động dùng đứa bé mới 4 tuổi làm áp lực đòi lại tiền bị quịt ngỡ là sai, nhưng đằng sau hành động này là một bi kịch của một người.

Số là vào đầu năm 2020, anh Ngô Quý Phương (29 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, trú tại quận Bình Tân, Sài Gòn) có làm ăn với ông Lê Văn Tuấn (36 tuổi, quê Khánh Hòa). Anh Phương nhận thầu lại của ông Tuấn 11 công trình xây dựng ở Sài Gòn. Hai bên thỏa thuận Phương bỏ tiền vốn trước thuê thợ, mua vật tư về làm. Khi bàn giao công trình mới nhận tiền.

Tổng hợp đồng giữa hai bên là 680 triệu đồng. Sau khi hoàn tất các công trình, ông Tuấn cũng được các chủ đầu tư thanh toán tiền bạc sòng phẳng, thế nhưng không trả tiền cho anh Phương. Phương nhiều lần tìm gặp Tuấn đòi nhưng không được, rồi bất ngờ  gia đình Tuấn lặng lẽ rời khỏi Sài Gòn đi về “nơi xa”.

Xem như anh Phương mất cả vốn lẫn lời. Thế nhưng anh không bỏ cuộc, tìm mọi cách điều tra tông tích tên giựt nợ này. Đến đầu tháng Hai năm 2023, tình cờ theo dõi Facebook của chị N.T.T. (vợ ông Tuấn), Phương biết được gia đình Tuấn đang ở TP. Biên Hòa.

Hiện trường giải cứu bé trai tối 10 Tháng Ba, 2023. Ảnh: Nhật Vy/VNExpress

Phương nhiều lần lên Biên Hòa tìm manh mối, và phát hiện đứa con trai lớn 13 tuổi của ông Tuấn đang học tại một trường cấp II nên nảy sinh ý định bắt cóc để đòi nợ.

Khoảng 13h ngày 10 Tháng Ba, Phương mua xăng đổ vào một chai nhựa rồi đến trường nơi con anh Tuấn học ngồi chờ. Sau đó Phương cùng cháu bé này đến một trường mầm non ở cùng phường đón bé L.A.T., 4 tuổi, con trai (*) của Tuấn, về nhà ngồi đợi vợ chồng Tuấn về. Lúc này, Phương nhờ bạn mua thêm xăng mang đến cho mình.

Khoảng 17h15, vợ ông Tuấn về nhà gặp Phương, Phương hỏi vấn đề trả nợ. Bà này nói không biết, không liên quan gì rồi bỏ ra ngoài, chẳng màng gì đến đứa con 4 tuổi vẫn đang ở trong nhà.

Phương khóa trái cửa nhốt bé trai 4 tuổi bên trong rồi dùng xăng đổ ra nền nhà, lên người bản thân và đe dọa nếu Tuấn không trả tiền sẽ đốt nhà và chết chung với cháu bé.

Nhận tin báo, Công an phường Trảng Dài có mặt ngay sau đó, thuyết phục Phương thả cháu bé nhưng bất thành. Anh ta càng lúc càng hung hăng, la hét, cầm hộp quẹt đe dọa sẽ phóng hoả nếu có ai đến gần.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang cùng đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc Công an tỉnh) đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng xử lý. Cảnh sát PCCC cũng được huy động bởi đây là khu vực dân cư, nhà cửa sát nhau, nếu Phương bật lửa đốt sẽ nguy hiểm tính mạng cháu bé và nhiều người dân.

Ngô Quý Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Để anh ta tin tưởng tránh kích động mà làm liều, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đề nghị đại tá Nguyễn Ngọc Quang mặc thường phục khi thuyết phục, vận động thả cháu bé.

Trong lúc đại tá Quang nói chuyện với Phương, đánh lạc hướng, lực lượng cảnh sát bất ngờ ập đến khống chế nghi can, giải cứu cháu bé.

Người dân địa phương bị một phen hú hồn. Họ trách mắng anh Phương, sau đó biết chuyện quay sang xỉ vả vợ chồng ông Tuấn thậm tệ hơn. Hành động giựt nợ của ông Tuấn đã khiến một người làm ăn chân chính như anh Phương bị cùng đường, nên mới nghĩ đến chuyện phạm pháp như thế.

(*): Có báo viết là bé gái.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: