Đưa lậu 200 người qua Campuchia, bảy người bị bắt

Nguyễn Thị Thu Ngọc, cô gái bị lừa sang Campuchia. Nguồn: VnExpress

Ngày 2 Tháng Bảy, Vòng Phát Chương, 36 tuổi cùng sáu người khác bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt vì hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép. Nhóm người này dụ dỗ gần 200 người đi làm lương cao, sau đó đưa trái phép qua Campuchia lao động.

Vòng Phát Chương và Vương Văn Thành ở Campuchia quen nhau qua mạng xã hội. Đầu năm 2022, Thành móc nối với Chương và giao cho Chương nhiệm vụ tìm kiếm lao động cho công ty nơi anh ta làm việc. Cứ một người được đưa đến điểm hẹn tại Sài Gòn, Chương nhận 300,000 đồng tiền công, tương đương $13.

Chương tuyển sáu người khác tạo thành một nhóm rồi phân công đăng tin tuyển dụng, rủ rê nhiều người đến Tây Ninh làm “việc nhẹ, lương cao”. Tuy nhiên, khi họ đồng ý, nhóm này đưa đến nhiều địa điểm khác nhau, rồi đưa qua biên giới Campuchia bàn giao cho Thành. Từ đầu năm đến nay, nhóm Chương đã đưa gần 200 người sang Campuchia trái phép.

Ngày 5 Tháng Sáu, cô bé Nguyễn Thị Thu Ngọc 16 tuổi quê ở Phú Yên, bị mất tích sau khi vào Sài Gòn làm việc theo lời mời từ một người lạ thông qua mạng xã hội với lời hứa lương cao. Ngay sau khi con gái mất tích, cha Ngọc là ông Nguyễn Văn Hương trình báo công an địa phương và công an TP.HCM.

Ngày 6 Tháng Sáu, khoảng ba người chở Ngọc và các cô gái còn lại đi từ Sài Gòn lên Tây Ninh. Sau đó, nhóm người đưa các cô gái băng qua một cánh đồng lúa để vượt biên vào đất Campuchia. Khi qua lãnh thổ Campuchia, cả nhóm bị nhốt vào căn phòng có diện tích khoảng 20 m2, có người canh gác liên tục. Ngọc và các cô gái đều không được sử dụng điện thoại.

Đến sáng ngày 13 Tháng Sáu, chúng gọi điện thoại yêu cầu gia đình chuẩn bị 70 triệu đồng để Ngọc được thả. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc và đổi địa điểm, Ngọc vẫn không được thả. Đến ngày 19 Tháng Sáu, Ngọc được đưa về địa phương vì được phía Chính quyền Campuchia hỗ trợ.

Từ Tháng Tư đến nay, chỉ riêng tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 người địa phương bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến ở nước ngoài, chủ yếu ở Campuchia. 19 người đã được giải cứu, bốn trường hợp gia đình phải nộp tiền chuộc, hiện còn bốn người đang bị khống chế, giữ tại Campuchia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: