Giao thông Việt Nam: Lại thêm một vụ bị xe tông khi chờ đèn đỏ!

Năm xe gắn máy do năm người phụ nữ điều khiển đang chờ đèn đỏ trên quốc lộ 1A bỗng bị xe hơi từ phía sau lao tới hất tung – Ảnh cắt từ video trên VnExpress

Đoạn camera an ninh ghi lại hình ảnh năm chiếc xe gắn máy đang ngừng lại chờ đèn đỏ bị một chiếc xe hơi chạy cùng chiều từ phía sau hất tung trên đường, khiến độc giả thấy khiếp sợ.

Đó là tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn km1604 qua xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, xảy ra lúc 6:34 ngày 2 Tháng Chín 2023. Vị trí xảy ra tai nạn là điểm vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Vụ việc đã được camera trên đường ghi lại toàn cảnh.

Khi dừng xe gắn máy chờ đèn đỏ (đếm ngược ở giây thứ 26) trên phần đường hướng Phan Thiết (Bình Thuận) đi Phan Rang (Ninh Thuận), hẳn những người dân đi xe gắn máy không tưởng tượng nổi tai nạn giao thông đang chực chờ ở phía sau.

Một cú hất, năm chiếc xe gắn máy đồng loạt ngã rạp, với năm nạn nhân, trong số đó có một người bị nặng nhất nằm bất động. Những người còn lại cố gượng lết vào lề. Sau đó, tất cả nạn nhân đã được khách qua đường đưa đến bệnh viện.

Đội Cảnh sát giao thông số 1, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận xác định xe hơi gây ra tai nạn mang biển số 60A-668.00 do một thanh niên cầm lái và yêu cầu người này đến trình diện.

Chiều 2 Tháng Chín 2023, Tuổi Trẻ cho biết người cầm lái chiếc xe hơi gây tai nạn trên quốc lộ 1A vào buổi sáng là một thiếu niên 16 tuổi, danh tính Nguyễn Chí Hào (ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), không uống rượu và không sử dụng ma túy. Người đã giao chiếc xe hơi cho thiếu niên này lái chắc chắn sẽ bị liên đới trách nhiệm.

Ngoài năm nạn nhân đang nằm bệnh viện, trong đó, bà Nguyễn Thị Xuân N (ngụ PH02, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận) bị thương nặng; bốn nạn nhân khác là bà Nguyễn Thị H, Nguyễn Thị L, Võ Thị Ngọc T, Trương Thị T bị xây sát nhẹ. Cả năm chiếc xe gắn máy và xe hơi đều bị hư hỏng, thiệt hại ước tính ban đầu 60 triệu đồng.

Năm người phụ nữ đều bị thương, trong đó có một người bị nặng nhất – Ảnh: Báo Bình Thuận

Tai nạn giao thông trên quốc lộ trong các dịp lễ tết là nỗi ám ảnh của người Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 1 Tháng Chín 2023 có tất cả 27 vụ tai nạn giao thông, làm tử vong 17 người, bị thương 18 người.

So với năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 1 Tháng Chín 2023 tăng sáu vụ, tăng bốn người tử vong, tăng tám người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm tử vong 16 người, bị thương 18 người; còn đường sắt xảy ra một vụ tai nạn giao thông, làm tử vong một người tại Bình Thuận.

Còn ngày 2 Tháng Chín 2023, Việt Nam có tất cả 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 18 người, bị thương 23 người. Đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn. So với năm ngoái, ngày 2 Tháng Chín năm nay tăng ba vụ tai nạn giao thông, tăng một người chết và tăng năm người bị thương.

Trong hai ngày nghỉ lễ, Việt Nam xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông, làm chết 35 người, bị thương 41 người, tăng số vụ, số người chết và số người bị thương so năm ngoái – Ảnh: VnExpress

Bên cạnh đó, đa số dân Việt Nam sử dụng xe gắn máy làm phương tiện di chuyển chính đều có nỗi sợ mỗi khi dừng xe chờ đèn đỏ, vì có thể bị xe lớn (xe hơi, xe buýt, xe tải) húc vào từ phía sau bất cứ lúc nào, mà người chết đều là dân đi xe gắn máy.

Nguyên nhân chính là đường bộ Việt Nam nhỏ hẹp, hiếm con đường có sự phân chia rõ ràng phần đường dành cho xe gắn máy, phần đường dành cho xe hơi và các loại xe bốn bánh.

Vụ tai nạn xe lớn tông xe gắn máy đang chờ đèn đỏ gần đây nhất là lúc 19 giờ ngày 30 Tháng Năm 2023, xảy ra ở TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Một chiếc xe tải đã tông hàng loạt xe gắn máy đang chờ đèn đỏ tại một ngã tư trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, thuộc phường Thuận Giao, TP. Thuận An, khiến một người chết tại chỗ, hai người bị thương phải cấp cứu trong bệnh viện.

Tài xế xe tải là Hà Đình Bé (43 tuổi, ngụ TP.Tân Uyên, Bình Dương) lái xe từ đường Thuận An Hòa ra đường Mỹ Phước – Tân Vạn bất ngờ tông vào loạt xe gắn máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Tại hiện trường, ba xe gắn máy nằm trước đầu xe tải. Nam thanh niên bị xe tải cán chết tại chỗ được xác định là anh Trần Chí Cường, 20 tuổi, quê Vụ Bản, Nam Định. Hai người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu là Mai Văn Hán (36 tuổi, trú TP.Thuận An, Bình Dương) và Phạm Ngọc Thủy (43 tuổi, quê Quảng Bình).

Sau khi tông ba xe gắn máy, xe tải còn tiếp tục đụng một xe đầu kéo biển số TP.HCM khiến cả hai xe đều bị hư hỏng.

Xe tải đụng xe gắn máy đang chờ đèn đỏ ở TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương làm một người chết tại chỗ, hai người bị thương – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa nối Bình Dương với Sài Gòn và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Hy hữu hơn, trưa ngày 1 Tháng Sáu 2023, chiếc xe buýt tuyến 104 đang chạy trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh (Sài Gòn), hướng từ ngã tư Phú Nhuận đến chợ Bà Chiểu khi đến đoạn giao với đường Lê Văn Duyệt (gần Lăng Ông Bà Chiểu) thì đã bất ngờ tông trúng nhiều xe dừng chờ đèn đỏ phía trước. May mà những chiếc xe phía trước xe buýt là xe hơi, xe taxi… nên không có ai bị chết hay bị thương.

Chiếc xe buýt chỉ dừng lại khi lao lên vỉa hè, đâm vào trụ đèn, đầu xe đâm vào đuôi một taxi. Hai xe hơi khác bị xe buýt va trúng hư hỏng được đưa vào vỉa hè để chờ xử lý. Một số tủ nước bán trên vỉa hè của người dân bị tông trúng văng ngổn ngang trên đường. Theo tài xế xe buýt thì chiếc xe bị mất thắng khiến ông ta không thể dừng lại được.

Tai nạn làm cả con đường bị tắt nghẽn giao thông đến gần 11 giờ.

May mà phía trước xe buýt hung thần chỉ có xe hơi và xe taxi nên vụ tai nạn húc xe dừng chờ đèn đỏ xảy ra ở quận Bình Thạnh (Sài Gòn) không làm ai chết và bị thương – Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ

Khi bình luận dưới bài này, độc giả Tuổi TrẻKhổ Dân phản bác lời tài xế xe buýt: “Không có xe nào mất thắng. Do chạy quá nhanh không làm chủ tay lái dẫn đến đâm đụng hàng loạt. Ngày nào cũng chứng kiến cảnh chạy bạt mạng của xe buýt, đánh lái ra vào liên tục như làm xiếc thì kiểu gì cũng tai nạn. Cơ bản là do cách điều hành, quản lý không phù hợp dẫn đến tình trạng bát nháo trên”.

Độc giả Heyhoo trút giận: “Thay vì xây dựng hình ảnh buýt thân thiện gần gũi, là phương tiện công cộng đáng yêu trong mắt người dân thì buýt khoác lên mình hình ảnh nguy hiểm trên đường, ba giây bóp còi và nếu ai không né ra thì sẽ có tràng còi dài đinh tai kèm theo tiếng chửi khó nghe. Thử một lần, sẽ hiểu tiếng còi xe buýt nó như thế nào liền”.

Đúng là xe buýt ở Sài Gòn bị dân coi là một trong những “hung thần đường phố”, xếp sau xe tải và xe ben, vì hay chen vào làn đường của xe gắn máy để đón khách, ra – vô liên tục, lại hay nhấn còi làm người đi đường bị giật mình, phân tâm, rất nguy hiểm.

Độc giả Xe tay ga rút kinh nghiệm: “Dừng đèn đỏ giờ có phải là ám ảnh của người đi đường? Bạn tui nói vui không biết đúng hông “thôi để cho chắc canh me chạy sao cho tới đèn xanh thì qua luôn, chứ dừng đèn đỏ kiểu này ngán quá”.

Chết trên đường bất thình lình chỉ vì chấp hành tín hiệu đèn giao thông thì đúng là… chỉ ở Việt Nam mới có!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: