Lâm Đồng: Chồng sát hại vợ và gia đình vợ, hai người chết

Thủ phạm Hoàng Văn Phi trước khi gây án sát hại nhà vợ – Ảnh: Sức Khỏe và Đời Sống

Một người đàn ông 38 tuổi dùng gậy sát hại cả gia đình vợ khiến hai người chết. 

Thủ phạm là Nay Y Tá, vốn quê Phú Yên, lấy vợ tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã bị công an tỉnh bắt vì hành vi giết người. Án mạng xảy ra chiều 26 Tháng Hai. Sau khi cãi vã, Nay Y Tá đã dùng gậy sát hại cả gia đình vợ, hai người chết ngay, còn hai người bị thương nặng.

Danh tính hai nạn nhân tử vong là Ma Huyền (40 tuổi, vợ của Tá, một giáo viên ở huyện Đơn Dương) và Pơ Jum Nai Đơn (50 tuổi, chị của Ma Huyền). Hai nạn nhân bị thương nặng đang được chữa trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng là ông Ya Tạo (73 tuổi) và bà Ka Nhàu (70 tuổi), là cha mẹ vợ của Nay Y Tá. Tất cả nạn nhân và thủ phạm đều ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương. Truyền thông trong nước cho biết trước đó, Tá cộc cằn, hay cãi vã và đánh đập vợ. 

VietnamPlus chiều 27 Tháng Hai trích lời một chị gái khác của nạn nhân Ma Huyền: Vụ xô xát xảy ra vào chiều 26 Tháng Hai tại khu vực đất vườn của gia đình Ma Huyền và Pơ Jum Nai Đơn (tại thôn Nghĩa Hội, thị trấn Thạnh Mỹ). Khi nghe tiếng la hét cầu cứu từ phía vườn của bà Nai Đơn, thân nhân và hàng xóm chạy đến thì thấy nạn nhân đã nằm gục tại chỗ,  trong khi nghi phạm Tá cầm gậy. Khi kiểm tra vườn của bà Ma Huyền kế bên thì thấy Ma Huyền và cha mẹ ngã gục, trên người đầy thương tích. 

Người dân đã báo công an và đưa các nạn nhân đến bệnh viện, nhưng Ma Huyền và chị gái Nai Đơn đã chết trước đó. Cũng theo người chị gái này, Nay Y Tá thường đánh đập vợ và trước khi xảy ra án mạng đã từng đánh chị vợ chấn thương đầu. 

Lao Động tường thuật, khoảng 15 giờ chiều 26 Tháng Hai, Nay Y Tá và vợ cãi nhau trong trại bò. Thấy vợ chồng con gái xô xát, cha mẹ vợ và chị gái chạy sang can ngăn, Tá đã dùng gậy đánh chị Huyền. Sau đó bà Nai Đơn, ông Ya Tạo và bà Ka Nhàu lao vào can cũng bị Tá đánh gục tại chỗ. 

Thanh Niên đưa tin rõ hơn: Sau khi lấy vợ, Tá về chung sống cùng gia đình vợ ở thôn M’Lọn, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương. Hai vợ chồng Tá chăn nuôi bò và lấy phân bò bán. Chiều 26 Tháng Hai, hai vợ chồng cãi vã vì Tá cho rằng Ma Huyền bán phân bò nhưng không đưa tiền cho Tá tiêu xài nên Tá đánh vợ. Thấy vậy, chị vợ và cha mẹ vợ vào can ngăn, không ngờ cũng bị Tá sát hại.

Thủ phạm Nay Y Tá bị bắt sau khi sát hại vợ, chị vợ và cha mẹ vợ – Ảnh: Công an

Những gã chồng giết vợ dã man như Tá không kể xiết, nhưng kiểu con rể trời đánh sát hại cả gia đình vợ như Tá thì than ôi, cũng không phải hiếm. Ngày 10 Tháng Giêng 2023, công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) phải phối hợp với công an Hà Nội để điều tra vụ án mạng xảy ra ngày 9 Tháng Giêng tại xã Đức Hòa khiến một người chết, hai người bị thương. Thủ phạm cũng là con rể, tên Hoàng Văn Phi (38 tuổi, ngụ xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn), một cán bộ quản lý trật tự xây dựng của Ủy ban xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.

Khi Phi bị đau đầu, nghi ngờ nhà vợ xúi giục vợ cho thuốc độc vào nước hại mình, Phi đã mang dao đến nhà bố vợ là ông H. (65 tuổi) tại thôn Bến, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, chém ông H. và cháu nội của ông (2 tuổi) ngay tại sân khiến hai người gục tại chỗ. Khi anh vợ Nguyễn Quốc D. (34 tuổi) cũng là cha cháu bé từ trong nhà chạy ra cũng bị Phi chém vào đầu phải bỏ chạy. Lúc đó, hàng xóm đã xông vào bắt Phi giao cho công an. Cả ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu bé đã chết vào buổi trưa cùng ngày. 

Liên quan đến con rể sát hại gia đình vợ, ngày 28 Tháng Giêng 2021, tòa án tỉnh Hà Tĩnh tuyên án tử hình Lê Minh Hải (38 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Theo cáo trạng, năm 2007, Lê Minh Hải kết hôn với bà Bùi Thị Dung (ngụ phường Hà Huy Tập) và có một người con chung. Cha mẹ vợ cho vợ chồng Hải mượn một miếng đất, sau đó đôi vợ chồng xây dựng nhà trên đó. Năm 2018, vợ chồng Hải làm đơn ly dị, bà Dung ra Hà Nội làm việc, Hải và con trai chuyển về phòng trọ ở phường Nam Hà. 

Khi dự án mở đường thực hiện, ngôi nhà của vợ chồng Hải được đền bù 216 triệu đồng ($9,068) và ban quản lý dự án đã giao tiền cho mẹ vợ và anh vợ Hải nhận ngày 7 Tháng Chín 2020.  Ngày 28 Tháng Chín 2020, khi có quyết định ly hôn, Hải mang dao đến nhà mẹ vợ – địa chỉ 59, hẻm 141, đường Hà Huy Tập – để đòi chia tài sản. Tại đây, hai chị gái của vợ cũ là Bùi Thị Nhung và Bùi Thị Huỳnh đã chuẩn bị 169 triệu đồng ($7,094) đưa cho Hải, nhưng khi đưa thì xảy ra cãi vã, Hải lấy dao chém hai bà chị vợ lẫn mẹ vợ, khiến hai bà chị vợ tử vong lập tức, còn bà mẹ vợ bị thương, tỷ lệ thương tật 8%. 

Gây án xong, Hải về phòng trọ lấy áo rồi bỏ trốn tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và công an đã bắt Hải tại đây. Tòa án tuyên Hải án tử hình, còn buộc Hải bồi thường cho gia đình hai chị vợ hơn 400 triệu đồng ($16,792).

Trong ba vụ, có hai vụ vì tiền mà người chồng (kiêm con rể) mất cả nhân tính. Còn vụ của tên Hoàng Văn Phi, một cán bộ xã, lại có dấu hiệu tâm thần hoang tưởng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: