Một nhà hàng ở Sa Pa kinh doanh với slogan “Ngon từ chất – Chặt từ tâm”!

Minh Anh Quán bị tố cáo “chặt chém” khách du lịch không thương tiếc – Ảnh: Facebook

Hình như “chặt chém” đã trở thành “văn hóa du lịch” tại Việt Nam. Thỉnh thoảng lại thấy báo chí đưa lên một câu chuyện “chặt chém ngọt như dùng dao lam”, và những câu chuyện đó lại khẳng định lại một điều, đó là sự bất lực của các cơ quan chức năng trong việc quản lý thị trường.

Mới đây, nhà hàng có tên Minh Anh Quán tại thành phố Sa Pa bị một thực khách có nickname Pé NA đưa hình ảnh và hóa đơn lên Facebook tố cáo bị “chặt chém” không thương tiếc.

Theo lời tường thuật, tài khoản Pé NA cùng một người bạn cùng vào ăn tại một nhà hàng có câu slogan đậm đà từ chất lượng đến cách phục vụ: “Ngon từ chất – Thật từ tâm”.

Chẳng biết chủ quán có đưa bảng giá cho khách xem hay không, hoặc hai người thấy quán cũng bình dân nên không để ý giá cả nên tự nhiên gọi hai phần cơm gà (xem hình), một dĩa thịt heo rừng, và một chai nước suối.

Mỗi đĩa cơm gà có giá 199.000 đồng – Ảnh: Facebook

Khi ăn xong, cầm hóa đơn tính tiền hai người mới thấy “hoa mắt”. Họ không ngờ một bữa ăn đơn giản đến thế được chủ quán “chém” tới 905.000 đồng (khoảng 38 đôla  Mỹ), trong đó: Một dĩa cơm gà (chỉ có cơm và một cái đùi gà) được tính với giá 199.000 đồng (hơn 8 đôla Mỹ); phần thịt heo rừng với vài miếng mỏng như “lưỡi lam” được tính tới 495.000 đồng (20 đôla Mỹ)

Sau khi trả gần một triệu đồng, du khách này đã đưa thông tin lên mạng xã hội, thắc mắc về giá dịch vụ ăn uống ở Sa Pa và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Rất nhiều người bình luận, tỏ ra bất bình trước tình trạng chủ quán “chặt chém”, hét giá dịch vụ ăn uống làm xấu hình ảnh du lịch Sa Pa. Thậm chí, câu chuyện của chị N. còn được chia sẻ trong một số hội nhóm du khách quốc tế.

Một du khách đi nhiều nơi cho rằng dĩa cơm lam gà nướng ở Pleiku ngon hơn nhiều mà cũng chỉ có 80.000 đồng/dĩa.

Theo lãnh đạo thị xã Sa Pa, sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND Thị xã Sa Pa đã tổ chức xác minh sự việc, và phạt chủ quán này 7 triệu đồng.

Đĩa thịt heo được giới thiệu là thịt heo rừng có giá 495.000 đồng – Ảnh: Facebook

Một số người cho rằng phạt như vậy còn rất nhẹ, “như gãi ngứa” vì chủ quán chỉ cần “chặt chém” vài thực khách là lấy lại vốn được ngay.

Tài khoản Kevin cho rằng phạt bảy triệu không là gì với dân kinh doanh. “Phải phạt cho tất cả các quán trên toàn quốc chừa thói lếu láo này là 100 triệu”.

Có người còn đề nghị quán thay đổi slogan thanh “Ngon từ chất – Chặt bằng tâm” cho phù hợp hơn với “tôn chỉ” hoạt động của quán!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: