Sài Gòn: Một tuần phát hiện 15 ca bệnh đậu mùa khỉ

Nhiều loại dịch bệnh đe dọa sức khỏe người dân, đặc biệt trẻ em – Ảnh: Thanh Niên

Ngày 22 Tháng Mười, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có báo cáo tình hình và các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại thành phố. Theo báo cáo này, nhiều loại dịch bệnh tiếp tục gia tăng, khi chỉ trong tuần qua đã phát hiện 15 ca bệnh đầu mùa khỉ, nâng số ca đậu mùa khỉ được phát hiện lên 34 ca. Các loại dịch bệnh khác cũng đang xu hướng gia tăng.

Theo Sở Y tế, hiện còn 27 ca bệnh đang được cách ly điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Ngoài bệnh đậu mùa khỉ, dịch bệnh tay chân miệng cũng có xu hướng tăng trong tuần qua, với 1.715 ca bệnh được ghi nhận. Các quận, huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao, gồm: quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè.

Hiện tại, các bệnh viện tại Sài Gòn đang điều trị 332 ca, trong đó có 330 ca mắc có độ tuổi dưới 6 tuổi (chiếm 99,3%).

Theo thống kê, 70% bệnh nhi tay chân miệng đang điều trị nội trú tại 4 bệnh viện tuyến cuối của Sài Gòn là từ các tỉnh chuyển về.

Theo số liệu từ Viện Pasteur TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm 2023, có 23 ca tử vong do tay chân miệng tại khu vực phía nam. Sài Gòn chưa có ca tử vong nào.

Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện tại Sài Gòn – Ảnh: Thanh Niên

Về dịch bệnh sốt xuất huyết, trong tuần qua đã có 465 ca mắc, tăng 11,2% so với trung bình 4 tuần trước (418 ca). Các quận, huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận 1, quận 8, quận Bình Thạnh.

Số ca đang điều trị tại bệnh viện là 205 ca, trong đó 115 ca là người lớn (5 ca phụ nữ mang thai), 90 trẻ em.

Số ca bệnh sốt xuất huyết nặng 11 ca, trong đó, có 3 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Có 1 ca đang thở máy xâm lấn.

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM, 9 tháng đầu năm 2023, khu vực phía Nam đã có 18 ca tử vong do sốt xuất huyết (1 ca ở Sài Gòn).

Ngoài ra, bệnh Covid-19 tuy đã được khống chế, nhưng tại Sài Gòn cũng vừa phát hiện 1 ca Covid-19 và bệnh nhân đang được điều trị. Tổng số ca mắc Covid-19 từ đầu năm 2023 đến nay tại Sài Gòn là 5.156 ca.

Tình hình dịch bệnh tại Sài Gòn hiện nay có xu hướng gia tăng, nên Việt kiều có ý định về nước thăm thân nhân nên cẩn thận đề phòng, nhất là người mang theo trẻ em, do các em dễ bị lây bệnh hơn người lớn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: