Sơn La: Khởi tố người đầu độc bữa ăn của 400 học sinh bán trú

Trường THPT Chu Văn Thịnh ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

Một phụ nữ 39 tuổi đã bị Công an tỉnh Sơn La khởi tố về tội “Cố ý gây tổn hại sức khỏe cho người khác”.

Người bị khởi tố là bà Hà Thị Thi, cựu nhân viên phụ trách bếp ăn bán trú của trường trung học phổ thông (THPT) Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Bà Thi đã bỏ thuốc trừ sâu vào chậu su su luộc dành cho bữa trưa của 400 học sinh, do bất mãn và muốn trả thù.

VnExpress ngày 26 Tháng Mười 2023 dẫn lời khai của bà Thi tại cơ quan công an, cho biết ngày trước bà được giao phụ trách bếp ăn bán trú cho học sinh của trường Chu Văn Thịnh, được quyền lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm, nhưng khi ông chồng của bà thôi chức hiệu trưởng của trường, bà không được tiếp tục làm việc đó nữa, mà chỉ làm nhân viên thường trong bếp.

Bếp ăn cũng thôi không hợp đồng với những đơn vị cung cấp thực phẩm mà bà giới thiệu trước đó.

Chỉ vì mất quyền lợi (chức và tiền) mà bà Hà Thị Thi đã hành động mất nhân tính khi đầu độc học sinh – Ảnh: Công an

Tức giận vì bị giáng chức, mất quyền hành, đúng hơn là mất tiền hoa hồng từ những đơn vị cung cấp thực phẩm, bà Thi đã mua thuốc trừ sâu trộn vào chậu đựng mớ su su vừa luộc xong – một trong những món ăn cho bữa trưa của 400 học sinh bán trú ngày 22 Tháng Chín.

Bà Thi khai do bất mãn việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không bảođảm chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh, bà đã nảy sinh ý định cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào thức ăn với mục đích để các em học sinh sau khi ăn bị ngộ độc, nhà trường sẽ phải thay nhà cung cấp thực phẩm khác.

Sau khi trộn xong mớ thuốc độc vào chậu đựng su su luộc, bà đi về nhà, bỏ vỏ lọ thuốc trừ sâu vào bếp củi nhằm phi tang chứng cứ.

Rất may cho học sinh là vị quản lý mới của bếp ăn bán trú khi chia các phần ăn thì ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu trong chậu su su nên đã báo cho công an. Lúc đó, khoảng 10:30 sáng cùng ngày, bữa trưa của các em chưa được dọn ra.

Là một trong năm trường THPT của huyện Mai Sơn, trường Chu Văn Thịnh có khoảng 1,200 học sinh, trong đó 400 em học bán trú, hơn 200 em học nội trú.

Khi xác định chất độc có trong chậu su su, công an đã thẩm vấn những người có liên quan đến bếp ăn bán trú. Sau đó, Công an huyện Mai Sơn đã tạm giam bà Hà Thị Thi hôm 24 Tháng Chín, do nghi ngờ bà là người bỏ thuốc độc.

Trường THPT Chu Văn Thịnh trong một sự kiện năm 2018 – Ảnh: Sở Giáo dục tỉnh Sơn La

Trao đổi với báo chí tối 27 Tháng Chín, ông Bùi Văn Dũng, người đứng đầu cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mai Sơn, cho biết: Hành vi bỏ thuốc độc vào bữa ăn của học sinh trường Chu Văn Thịnh có động cơ cá nhân, bà Thi là vợ của cựu hiệu trưởng trường Chu Văn Thịnh.

VnExpress không đề cập lý do tại sao chồng bà Thi thôi làm hiệu trưởng trường Chu Văn Thịnh. Còn theo Sức Khỏe Đời Sống ngày 25 Tháng Chín, chồng bà Hà Thị Thi đã được chuyển đến trường khác làm hiệu phó từ đầu năm học 2023-2024.

Thuốc trừ sâu là hoạt chất được sử dụng để chống côn trùng, bao gồm các thuốc diệt trứng và thuốc diệt ấu trùng, thường được sử dụng trong nông nghiệp, y tế, công nghiệp và cả gia đình. Đây là loại thuốc độc và thường có mùi khó chịu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: