Thác loạn trong quán karaoke ở Hà Nội

Dù có biển cảnh báo cùng dãy barie được lực lượng chức năng thiết lập trước cửa quán karaoke Ngân Hà, nhưng bên trong vẫn có khách đến “mua vui” – Ảnh: Thanh Niên

Chuyện thác loạn, hay nói rõ hơn là hoạt động khiêu dâm trong quán karaoke Ngân Hà (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra lâu rồi, dân chơi nào cũng biết. Chính quyền địa phương đã ra lệnh quán tạm dừng kinh doanh, nhưng ông Ngô Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Thành Công, cho biết chủ cơ sở này đã qua mặt chính quyền, “lợi dụng đêm khuya, lén lút hoạt động”.

Điều lạ thứ nhất là hình như chính quyền không biết chút nào về hoạt động khiêu dâm ở quán karaoke Ngân Hà, vì lệnh bắt quán tạm dừng kinh doanh chỉ liên quan đến việc quán không bảo đảm điều kiện phòng cháy chữa cháy (PCCC)!

Điều lạ thứ hai là lệnh tạm dừng kinh doanh để khắc phục các tồn tại về PCCC được ký từ Tháng Chín năm 2022, sau đó quán vẫn hoạt động “chui” với khách ra vào tấp nập mà chính quyền không hay biết. Tuy nhiên, họ luôn khẳng định đã cắt cử công an giám sát thường xuyên, kể cả việc thông báo, lắp rào chắn để cảnh báo cho khách hàng, người dân không đi hát karaoke tại cơ sở này (?!)

Trên thực tế, chiều ngày 3 Tháng Giêng, giữa “thanh thiên bạch nhật”, với sự chỉ dẫn của một đầu mối tên Kiên (tên nhân vật đã thay đổi), phóng viên Báo Thanh Niên dễ dàng vào trong quán karaoke Ngân Hà. Theo lời nam nhân viên ở quán karaoke Ngân Hà, thời gian gần đây, cơ sở này được “thả lỏng hơn một chút” dù đang bị chính quyền giăng cả lớp barie bên ngoài.

Theo bài phóng sự trên báo Thanh Niên, nam nhân viên của quán vui vẻ tuyên bố chắc nịch để làm khách yên tâm vui chơi xả láng: “Bây giờ thì quán vẫn hoạt động ‘chui’ anh ạ. Cái này một phần ở bên trên. Còn nhà mình đến đây, vào được trong này hát rồi thì các anh hát thoải mái, chẳng bao giờ sợ gì cả. Kể cả công an có đến thì quán em xử lý hết rồi. Khách không bao giờ bị phạt hay bị làm sao cả”.

Nữ nhân viên quán karaoke Ngân Hà uốn éo trong tình trạng không mảnh vải che thân trước mặt khách vào chiều 3 Tháng Giêng – Ảnh: Thanh Niên

Suốt quãng thời gian vào vai “thượng đế” để ghi nhận quá trình múa khiêu dâm tại tầng 4, nhóm PV Báo Thanh Niên không gặp bất cứ sự kiểm tra nào từ cơ quan chức năng. Khi thấy cuộc vui thăng hoa, cao trào, 2 nữ nhân viên đang múa khiêu dâm do Kiên dẫn đến còn chủ động muốn cởi quần áo của khách hàng rồi gạ gẫm dùng dịch vụ “sung sướng” với giá 2 triệu đồng/lần. Đặc biệt, nếu khách có nhu cầu mua dâm thì 4 triệu đồng/lần, được tổ chức ở khách sạn…

Rõ ràng hoạt động “chui” thoải mái ngay cả ban ngày của quán karaoke Ngân Hà khiến dư luận nghĩ rằng có sự bao che của chính quyền địa phương, và nghi ngờ tư cách của ông Chủ tịch phường Ngọ Ngọc Lâm khi ông nói quán chỉ lét lút hoạt động vào đêm khuya mà thôi.

Trả lời báo chí sau đó, ông Lâm phân bua rằng do muốn sớm có văn bản phúc đáp báo chí nên mới có “sai sót” như thế, chứ “phường không có ý thoái thác, né tránh trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc này”. Ông Lâm nói thêm:

“Tôi là người đứng đầu và chịu trách nhiệm chính. Hiện, chúng tôi đã cử lực lượng trực chốt tại quán. Giá như chúng tôi biết, bắt quả tang được vi phạm này là điều tuyệt vời nhất”.

Nhiều người bật cười vì lời phát biểu của ông Lâm. Nực cười hơn nữa là từ ngày 15 Tháng Giêng, ông Lâm còn cắt cử lực lượng chốt chặn trước cửa quán karaoke Ngân Hà 24/24 sau phản ảnh cơ sở này hoạt động “chui”, tổ chức khiêu dâm bên trong. Một người dân lắc đầu nói: “Không hiểu nếu phường có chừng mười nơi như thế thì ông lấy đâu ra cán bộ đứng gác?”

Ông Lâm chỉ khuyến cáo người dân không cố sử dụng dịch vụ tại các quán karaoke không bảo đảm PCCC trên địa bàn thôi, chứ không đề cập đến có nên đến vui chơi ở những chỗ có hoạt động khiêu dâm hay không?

Hai cán bộ phường Trung Hòa cắm chốt trước của quán karaoke Bình Minh từ 12 giờ đến 24 giờ đồng hồ mỗi ngày sau bị tố để cho quán hoạt động “chui” bình thường – Ảnh: Thanh Niên

Người dân ở đây còn cho biết, ở phường Trung Hòa, quận cầu Giấy, quán karaoke Bình Minh cũng có hoạt động “vui vẻ tới bến” như Ngân Hà, và chính quyền địa phương cũng rất ngạc nhiên khi biết nơi này vẫn hoạt động “chui” bình thường, dù không thường xuyên.

Hiện tại phường Trung Hòa có tới 23 quán karaoke “tạm ngưng hoạt động”.

Ông Trần Viết Minh, Phó trưởng Công an phường Trung Hòa cho biết do “chủ cơ sở đóng cửa, lén lút hoạt động nên công an không phát hiện ra”. Ông Minh cũng khẳng định, việc để xảy ra tình trạng báo nháo này là trách nhiệm của người đứng đầu công an phường (chắc có ý nói trách nhiệm không phải của ông).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: