Vladimir Putin, “ông sợ gì vậy”?

Trong cuộc họp báo hôm qua 16-6-2021, ký giả Rachel Scott của hãng tin ABC News đã tấn công Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng một câu hỏi hóc xương. Vladimir Putin không “đớ lưỡi ú ớ” nhưng ông cũng không thể trả lời suôn sẻ.

Nguyên văn câu hỏi của Rachel Scott:

Tổng thống Biden cho biết ông ấy sẽ đáp trả nếu các cuộc tấn công trên mạng từ Nga không chấm dứt. Tôi tò mò một chút: Ông ấy đã nói gì với ông? Ông ấy có dọa gì ông không. Và đây là câu hỏi nhanh tiếp theo, nếu tôi có thể, thưa ngài. Danh sách những đối thủ chính trị chết, bị bỏ tù hoặc bị tống vào trại giam rất dài. Tổ chức của Alexey Navalny đã kêu gọi các cuộc bầu cử công bằng và tự do cũng như việc chấm dứt tham nhũng; thế nhưng nước Nga đã đặt tổ chức đó ra ngoài vòng pháp luật, gọi họ là “thành phần quá khích”, còn ông thì lại ngăn cản bất kỳ ai ủng hộ ông ấy (Navalny) tranh cử. Câu hỏi của tôi ở đây là, thưa Tổng thống, ông sợ điều gì vậy?

Đoạn clip Rachel Scott hỏi Putin đang lan truyền khắp mạng và Rachel Scott cũng đang được nhiều đồng nghiệp khen ngợi. Putin dĩ nhiên không trả lời trực tiếp vào câu hỏi, quanh co lái sang những chuyện không liên quan và bóng gió ám chỉ nước Mỹ cũng chẳng “ngon lành” gì, khi nhắc đến phong trào Black Lives Matter và sự kiện trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ bị đám cuồng tấn công và phá hoại vào ngày 6-1-2021.

Phản ứng trước cách trả lời của Putin, Rachel Scott nhắc: “Ngài không trả lời câu hỏi của tôi, thưa ngài. Nếu tất cả đối thủ chính trị của ông chết, bị bỏ tù, bị đánh thuốc độc thì đó chẳng phải là ông muốn gửi một thông điệp với nội dung rằng ông không hề muốn một cuộc đấu chính trị công bằng hay sao?”. Cuối cùng, Vladimir Putin nói: “Tôi không muốn nói về chuyện này…”. Trước đó, nhà báo lão làng Matthew Chance của CNN đã cật vấn Putin việc ông đàn áp đối thủ chính trị. Putin cũng trả lời quanh co và thậm chí không nhắc đến tên Navalny – nhân vật chính trị đáng chú ý nhất hiện nay trên mặt trận chống tham nhũng cũng như chống Putin và hiện bị chính quyền giam cầm theo cách như nhiều trường hợp gương mặt đối thủ chính trị khác dám ra mặt thách thức Putin.

Cần nói thêm, Rachel Scott là dân Nam California. Cô tốt nghiệp Trường báo chí Annenberg thuộc Đại học Southern California (Annenberg School for Communication and Journalism). Rachel Scott bắt đầu làm cho ABC News từ năm 2016. Hiện Rachel Scott đảm trách tường thuật các tin tức liên quan Quốc hội Hoa Kỳ, có nghĩa các bản tin của cô được phát gần như trên tất cả chương trình quan trọng nhất của hệ thống ABC News, từ Good Morning America, World News Tonight with David Muir, Nightline20/20This Week with George StephanopolousABC News LiveABC News.com, đến ABC Audio.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: