California cần đối phó tình trạng ‘thừa nước’ trước hiện tượng El Nino

SACRAMENTO, California (NV) – Khi California bắt đầu “mùa ẩm nước” trong năm vào ngày 1 Tháng Mười, tình hình sẽ diễn ra khác đi so với những năm trước. Trước đây, vào thời điểm này, các hồ chứa nước nằm ở mức thấp nhất do hoạt động tưới tiêu vào mùa Hè.

Tuy nhiên, lượng mưa lớn và bão tuyết vào mùa Đông năm ngoái khiến các hồ chứa đầy nước ở mức lịch sử, ngay cả sau khi cung cấp đầy đủ hạn ngạch tưới tiêu cho nông dân, theo phân tích đăng trên trang “Calmatter.org” hôm Chủ Nhật, 29 Tháng Mười.

Các nhà khí tượng và thủy văn dự đoán hiện tượng El Niño sẽ quay trở lại năm nay. Đây là hiện tượng khí hậu có thể mang lại mưa và tuyết rất nhiều cho tiểu bang California. Mặc dù đây là tin tốt về tổng quát nhưng cũng gây lo ngại và nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về một việc điều tiết và quản trị lượng nước của tiểu bang.

Chuẩn bị cho tác động tiềm tàng của hiện tượng El Niño đòi hỏi nhiều chiến lược. Chính quyền tiểu bang phải tiếp tục nỗ lực mở rộng các hồ chứa nước. Đáng chú ý, việc phê duyệt các dự án như mở rộng công suất hồ chứa San Luis là một bước đi đúng hướng. Các giải pháp lưu trữ ngoài dòng chảy, như hồ chứa Sites, hiện đang thu hút được sự chú ý, điều này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa thiệt hại về môi trường do các đập chặn trên sông gây ra.

Do khí hậu đang thay đổi, điều cần thiết là phải điều chỉnh việc lưu trữ và quản trị để phù hợp với sự chuyển đổi từ nước mưa thành nguồn nước chính. Việc lưu trữ đầy đủ trong các tầng thấm nước dưới lòng đất và các hồ trên mặt đất sẽ ngày càng trở nên quan trọng khi lượng tuyết giảm dần.

Mặc dù viễn cảnh El Niño mang lại hy vọng đem đầy đủ nước tiêu dùng cho hoạt động nông nghiệp và đời sống dân cư dân nhưng hiện tượng này cũng là một lời cảnh báo nghiêm khắc.

Hạn hán đang diễn ra và khả năng xảy ra lũ lụt cho thấy sự cần thiết phải có một chiến lược quản trị nước toàn diện, có tư duy khai phá mô thức mới nhằm bảo đảm nguồn cung cấp nước an toàn và bền vững cho tương lai cho tiểu bang California.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: