Hội Chợ Y Tế Miễn Phí của Hội Y Sĩ Việt Mỹ tái ngộ Little Saigon

Hàng năm, từ 1,000 đến 1,200 người tham dự Hội Chợ Y Té do Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California tổ chức. (Hình: Cao Phương Trang cung cấp)

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California (VPASC) tổ chức Hội Chợ Y Tế Miễn Phí 2023 từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều Chủ Nhật, 5 Tháng Mười Một tại Freedom Hall, 16801 Euclid St., Fountain Valley, CA 92708 (bên trong công viên Mile Square Regional Park).

Freedom Hall là một tòa nhà màu trắng làm bằng vải lều dầy. Vào đây bằng cổng đường Euclid là tiện nhất nhưng dù vô bằng ngả nào cũng có thiện nguyện viên hướng dẫn hết, ban tổ chức thông báo.

Dược Sĩ Cao Phương Trang, thành viên ban tổ chức, cẩn thận nhắc nhở: “Khi vô cổng chỉ cần nói nhân viên là ‘Health Faire’ là họ cho vô miễn phí.”

Dược Sĩ Phương Trang cho biết năm nay hội chợ có thêm hai chuyên khoa khác so với những dịch vụ miễn phí thường có hàng năm.

“Thứ nhất là tâm thần và thứ hai là vật lý trị liệu,” bà Cao Phương Trang cho biết. “Hai dịch vụ này chưa hề có tại Hội Chợ Y Tế Bao giờ.”

Vào bằng cổng đường Euclid là gần nhất, nhưng cổng nào cũng có thiên nguyện viên hướng dẫn, theo ban tổ chức. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

“Sau đại dịch COVID-19, rất nhiều người trong cộng đồng chúng ta mắc chứng trầm cảm, nhất là trẻ em, nên chúng tôi quyết định mời thêm hai bác sĩ tâm thần để giúp mọi người phát hiện và chữa trị kịp thời,” Dược Sĩ Cao Phương Trang nói. “Chúng tôi mong các vị phụ huynh lưu ý theo dõi con em mình, nếu có thay đổi thì đưa các em đến cho chúng tôi xem xét.”

“Các vị cao niên hay ở bất cứ hạn tuổi nào cũng nên theo dõi tình trạng sức khỏe tâm thần của mình và đừng nên coi thường,” Dược Sĩ Cao Phương Trang khuyên.

Hàng năm, Hội Chợ Y Tế của Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California vẫn đem đến những dịch vụ y tế thiết yếu cho cộng đồng như do lượng hồng huyết cầu, đo huyết áp, đo lượng mỡ, lượng đường trong máu.

“Năm nay, chúng tôi vẫn có đo điện tâm đồ để nắm rõ chức năng hoạt động của tim. Ngoài ra, chúng tôi cũng có chuyên viên đo độ rỗng xương và truy tầm ung thứ vú cũng như ung thư ruột già,” Dược Sĩ Cao Phương Trang tiếp.

Những dịch vụ do Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California cung cấp được nhiều người hưởng ứng là tham khảo về bệnh ngoài da và truy tầm ung thư da, tham khảo về các bệnh gây ra chứng nhức mỏi và truy tầm bệnh mất trí nhớ.

Một dịch vụ mà nhiều người rất thích nữa là khám và đo mắt.

Dĩ nhiên, Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California cũng vẫn có nha sĩ trám và nhổ răng tại chỗ như mọi năm.

Một trong những khuôn mặt quen thuộc của Hội Chợ Y Tế là Bác Sĩ James Việt Trần, chuyên khoa tim.

Số người tham dự tuy đông nhưng thủ tục rất gọn gàng và nhanh chóng. (Hình: Cao Phương Trang cung cấp)

Ngay tại Hội Chợ Y Tế này năm 2018, chính Bác Sĩ James Việt Trần đã kịp thời phát hiện rằng một bệnh nhân là bà Hồng Phạm, cư dân Garden Grove, có triệu chứng nhồi máu cơ tim và đã gọi 911 đưa bà vô bệnh viện lập tức, kịp thời cứu chữa.

Bác Sĩ James Việt Trần nói: “Dĩ nhiên tôi sẽ thu xếp mọi chuyện để có mặt tại Hội Chợ Y Tế  phục vụ đồng hương. Tôi mong sẽ dược gặp nhiều người hôm ấy.”

Dược Sĩ Cao Phương Trang nói: “Gần đây, chúng tôi rất vui mời được các bác sĩ chuyên khoa phổi. Bác sĩ sẽ đem theo máy đo chức năng phổi để khám nghiệm chuẩn xác và nhanh chóng.”

Người mà Dược Sĩ Phương Trang đề cập là Bác Sĩ Brian Võ.

Từ năm ngoái đến năm nay, Hội Chợ Y Tế có một khuôn mặt mới là Bác Sĩ Brian Võ, chuyên khoa phổi, có phòng mạch tại Laguna Hills.

Bác Sĩ Brian Võ cho biết ông sẽ có máy khám phổi. “Đây là máy của bệnh viện MemorialCare Saddleback Medical Center cho mượn, rất gọn nhỏ và chức năng rất chính xác,” Bác Sĩ Brian nói.

“Hôm ấy tôi sẽ có hai phụ tá để mọi việc nhanh chóng,” ông thêm. “Khó thở là triệu chứng thông thường nhưng để truy lùng đúng nguyên nhân thì không phải dễ. Có máy, việc chẩn bệnh của tôi sẽ thuận tiện và chính xác hơn.”

Mục đích của Hội Chợ Y Tế là luôn luôn chăm sóc sức khỏe của mọi người trong cộng đồng.

Dược Sĩ Cao Phương Trang nhắc nhở: “Mùa cúm đang tới rồi, xin mọi người đến sớm chích ngừa. Hôm ấy, chúng tôi chỉ có 300 mũi thôi. Nên đến sớm để còn thuốc.”

Hội Y Sĩ Việt Nam Miền Nam California VPASC, được thành lập từ 1983, là một tổ chức cung cấp một diễn đàn cho các hoạt động khoa học, giáo dục, văn hóa, từ thiện và tương tác xã hội giữa các thành viên.

Hội Y Sĩ Việt Nam Miền Nam California tổ chức Hội Chợ Y Tế từ năm 2011.

Những “chiến sĩ y tế” sau một ngày phục vụ cộng đồng năm 2022. (Hình: Facebook Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California)

Mỗi năm, Hội Chợ Y Tế cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí cho cộng đồng, bao gồm việc chích ngừa phòng ngừa cúm và COVID-19, truy tầm ung thư vú, dịch vụ nha khoa, nhi khoa kiểm tra đường huyết và huyết áp cũng như khám, kiểm tra mật độ xương và kiểm tra cholesterol cho 1,000 đến 1,200 người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: