Kenny Nguyễn trở thành dân cử gốc Việt đầu tiên ở Colorado

Kenny Nguyễn (Hình: LinkedIn/Kenny Nguyễn)

BROOMFIELD, Colorado (NV) – Heidi Henkel, Jean Lim và Kenny Nguyễn dẫn đầu vào tối Thứ Ba, 7 Tháng Mười Một trong cuộc đua vào Hội Đồng Thành Phố Broomfield.

Tính tới 9 giờ 44 tối, 26,397 lá phiếu đã được bầu. Có 53,665 cử tri ghi danh ở Broomfield. Các phòng bỏ phiếu và địa điểm giao phiếu bầu đóng cửa lúc 7 giờ tối.

Henkel, một phụ nữ da trắng, dẫn đầu trong cuộc đua giành ghế Địa Hạt 5 với 52.68% số phiếu bầu.

“Một trong những điều đáng chú ý nhất mà tôi học được (gõ cửa từng nhà) là chiến dịch này đoàn kết được nhiều cử tri Đảng Cộng Hòa, Đảng Dân Chủ và cử tri độc lập,” Henkel nói. “Họ thống nhất tố cáo lòng thù hận, thuyết âm mưu và sự cố chấp.”

Cuộc đua ở Địa Hạt 5 gây tranh cãi – Henkel bị cáo buộc kiểm duyệt cử tri trên mạng xã hội, và một số các phiên bản bảng hiệu chiến dịch của bà bị sửa lại có hình ảnh Đức Quốc Xã và hơn thế nữa. Việc tranh cử nay đã hoàn tất, bà rất mong muốn tiếp tục công việc trong Hội Đồng, ủng hộ các vấn đề như an ninh công và nhà ở giá rẻ.

Lim, cũng là một người da trắng, dẫn đầu cuộc đua Địa Hạt 3 với 54.14% số phiếu bầu.

“Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của cư dân Địa Hạt 3,” Lim nói. “Thật vinh dự khi được tiếp tục phục vụ lợi ích của người dân và tôi đánh giá cao tất cả những người đã giúp đỡ chiến dịch bầu cử.”

Lim sẽ phục vụ nhiệm kỳ thứ hai trong Hội Đồng, nơi bà ủng hộ vấn đề nhà ở phù hợp với lợi tức, tính bền vững và nhiều khía cạnh khác.

Kenny Nguyễn dẫn đầu cuộc đua Địa Hạt 1 với 55.80% số phiếu bầu.

“Tôi rất vinh dự được bầu làm viên chức người Mỹ gốc Việt đầu tiên của Colorado và viên chức người Mỹ gốc Á đầu tiên của Broomfield,” Kenny Nguyễn nói. “Tôi biết ơn cha mẹ, gia đình, bạn bè và tất cả những ai đã giúp đỡ tôi trong suốt chặng đường qua… Tôi thực sự muốn đại diện Broomfield cho bá tánh.”

Kenny Nguyễn, 29 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Colorado và sống ở Broomfield được năm năm.

Cha mẹ Kenny Nguyễn là dân tỵ nạn từ Việt Nam. Ông là con cả trong ba người con và là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học.

Sinh hoạt lâu năm trong Đảng Dân Chủ, ông đang đảm trách chức vụ Phụ Tá Điều Hành Phó Thống Đốc Tiểu Bang Colorado Dianne Primavera.

Kenny Nguyễn sẽ là tân viên chức Hội Đồng Thành Phố và có kế hoạch ưu tiên tăng trưởng bền vững cũng như sự hòa nhập và đa dạng.

Cư dân Broomfield cũng bỏ phiếu cho các ứng cử viên đương nhiệm trong ba cuộc đua không tranh chấp – Thị Trưởng Guyleen Castriotta, Ủy Viên Hội Đồng Địa Hạt 2 Paloma Delgadillo và Ủy Viên Hội Đồng Địa Hạt 4 Laurie Anderson.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: