Cựu TNS Dean Trần bị bắt vì gian lận tiền thất nghiệp Massachusetts

Cựu Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Massachusetts Dean Trần. (Hình: malegislature.gov)

BOSTON, Massachusetts (NV) – Một cựu thượng nghị sĩ tiểu bang Massachusetts bị bắt hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Mười Một, với các tội danh gian lận khi nộp đơn xin tiền thất nghiệp thời đại dịch Covid-19 vào năm 2021, theo hồ sơ biện lý liên bang.

Văn Phòng Tổng Chưởng Lý Hoa Kỳ tại Massachusetts công bố cựu Thượng Nghị Sĩ Dean Trần phải đối diện cáo trạng gồm 28 tội liên quan đến lợi tức kiếm được Sở Trợ Giúp Thất Nghiệp của tiểu bang và vì không khai báo thành thật với Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ IRS.

Các biện lý buộc Dean Trần, 48 tuổi từ Fitchburg, 25 tội danh chuyển tiền bất hợp pháp và ba tội danh khai thuế gian lận. Dean Trần bị bắt sáng Thứ Sáu và xuất hiện trước tòa ở Boston vào buổi chiều cùng ngày.

Trước tòa, Dean Trần “dứt khoát” phủ nhận hoàn toàn các tội danh trong bản cáo trạng. Ông không nói thêm lời nào với giới truyền thông sau phiên tòa sơ khởi.

Thẩm phán cho rằng Dean Trần sẽ không chạy trốn pháp luật, nên cho phép ông được đi Aruba vùng biển Caribbean ngày hôm sau Thứ Bảy, trong một chuyến du lịch đã hoạch định trước, và chỉ yêu cầu ông trình diện với cơ quan giám sát khi trở về.

Dean Trần đắc cử thượng nghị sĩ tiểu bang, đại diện cho Worcester và Middlesex, vào năm 2017 và phục vụ đến 2021.

Sau khi mãn nhiệm, Dean Trần nhận công việc cố vấn cho một công ty phụ tùng xe hơi ở New Hampshire. Từ chỗ đó, theo lời công tố, Dean Trần thu về $30,120 tiền thất nghiệp trong thời đại dịch.

Ngoài ra, Dean Trần còn bị buộc tội đã giấu bớt hơn $50,000 lợi tức từ công việc cố vấn cho công ty ở New Hampshire trên tờ khai thuế liên bang năm 2021.

Thêm vào đó, các công tố viên cho hay, Dean Trần không khai báo hàng ngàn đô-la tiền cho thuê bất động sản ở Fitchburg từ năm 2020 đến 2022 cho Sở Thuế Vụ IRS.

Mỗi tội gian lận chuyển tiền có thể bị phạt tối đa 20 năm tù và $250,000 tiền phạt. Mỗi tội khai gian hồ sơ thuế liên bang là ba năm tù và tiền phạt $100,000.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: