Thiếu niên lợi dụng AI tạo ảnh khỏa thân, quấy rối bạn bè

CLEVELAND, Ohio (NV) – Những bức hình và mạng xã hội là hai thứ không thể tách rời. Nhưng một chuyên gia đang đưa ra một cảnh cáo rợn người về trí tuệ nhân tạo AI, nó được dùng để thao túng những bức ảnh người ta đăng tải.

Mặc dù mô phỏng trí thông minh con người qua máy tính có thể hữu ích với những phương diện như văn phạm và viết văn, nhưng nó cũng có mặt tối. David Morgan, đặc vụ FBI nghỉ hưu và là giám đốc của TMD Consulting, cho Đài ABC biết, các bậc cha mẹ nên chú ý.

“FBI đưa ra cảnh cáo hồi Tháng Sáu về những hình ảnh giả lập nhắm tới các cá nhân. Những nhu liệu tái tạo ảnh khỏa thân AI sẽ lấy hình ảnh từ một người, khuôn mặt và tạo ra hình ảnh khỏa thân của chính người đó,” Morgan giải thích.

Nhưng, Morgan nói, không chỉ những người nổi tiếng và những người tạo ảnh hưởng mới là con mồi. Nhu liệu nêu trên đang được thanh thiếu niên lợi dụng nhằm bắt nạt những đứa trẻ khác. Morgan cho biết điều này đang xảy ra ở các trường học trên các tiểu bang.

“Các em học sinh sẽ lấy ảnh một học sinh nào đó, rồi tạo ra một bức ảnh khỏa thân của học sinh đó và lan truyền cho bạn bè và gia đình nạn nhân,” Morgan giải thích.

Có hàng trăm loại ứng dụng như thế, và hình ảnh do AI kiến tạo sinh động đến kinh ngạc.

“Tôi tin rằng những ứng dụng này được sáng tạo cho lãnh vực thời trang, và vì vậy chúng loại bỏ quần áo khỏi những bức ảnh thông thường rất dễ dàng,” Morgan nói. “Một trong những lý do chính giúp các bức ảnh giả lập nhìn thật là do chúng hiện diện trong môi trường thật. Một cô bé nữ sinh 13 tuổi không đứng trước tòa tháp Eiffel, mà là đứng trong vườn sau nhà.”

Morgan nói thêm rằng vì những bức ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội rồi, nên bạn bè và gia đình có thể xem hình gốc chưa do AI chỉnh sửa.

FBI kêu gọi người dân cẩn trọng khi đăng ảnh hoặc băng thu hình cá nhân lên mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò và các trang mạng trực tuyến khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: