‘Barbie’ Robbie

Margot Robbie trong buổi ra mắt ‘Barbie’ tại London (ảnh: Wiktor Szymanowicz/Anadolu Agency via Getty Images)

Doanh thu phòng vé toàn cầu của phim “Barbie” đã chạm mức một tỷ Mỹ kim. Greta Gerwig trở thành nữ đạo diễn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh có phim vươn đến cột mốc này. Bộ phim cũng đưa tên tuổi diễn viên Margot Robbie, thủ vai Barbie, lên một vị trí mới…

Nhiều tháng trước ngày “Barbie” trình làng, nữ diễn viên chính Margot Robbie tin rằng phim sẽ bán được cả tỷ đôla tiền vé. “Tôi nghĩ rằng mình đã làm được điều không tưởng là thuyết phục các studio chấp nhận giao ‘Barbie’ cho một nữ đạo diễn có ý tưởng lớn. Tôi đã vận dụng hết sự hiểu biết về những phim độc đáo có thể phá rào và gia nhập câu lạc bộ những phim có doanh thu tỷ đôla, chẳng hạn ‘Jaw’ của Steven Spielberg. ‘Barbie’ cũng sẽ ở trong câu lạc bộ này,” Margot Robbie từng phát biểu với báo Collider đầu năm 2023.

Không chỉ là diễn viên chính, Margot Robbie còn là nhà sản xuất bộ phim rất thành công về mặt thương mại ‘Barbie’ (ảnh: Wiktor Szymanowicz/Anadolu Agency via Getty Images)

Và thực tế diễn ra đúng như vậy. “Barbie” là phim thứ hai của năm 2023 có doanh thu $1 tỷ, sau “The Super Mario Bros”. Margot Robbie có quyền hãnh diện vì cô và chồng còn hoàn thành nhiệm vụ nhà sản xuất của phim này. Thông minh, ham làm việc, Margot Robbie đã có nhiều dự án phim và truyền hình trước khi được cơ hội tỏa sáng cạnh “chàng trai vàng” Leonardo DiCaprio trong “The Wolf of Wall Street” hồi năm 2013, phim kể về Jordan Belfort, một nhà đầu tư chứng khoán có thật ngoài đời.

Phim đòi hỏi Margot trong vai nàng Naomi Lapaglie phải diễn cảnh khỏa thân và ân ái. “Để lấy can đảm trước khi bước ra trước camera tôi đã tự rót cho mình vài ly tequila và nốc sạch. Khi ấy tôi rất lo, không tin mình đủ liều diễn cảnh nóng như vậy. Tôi cũng mặc cảm mình chỉ là diễn viên nhỏ bé và sẽ chẳng có nhiều người nhớ đến mình”. Nhưng chính vai diễn ấy đã trở thành bệ phóng đưa Margot Robbie vào bầu trời của những vì sao.

Margot Elise Robbie chào đời ngày 2 Tháng Bảy 1990 tại Dalby, bang Queensland, Úc. Khi Margot còn bé thì bố mẹ chia tay. Cô sống với mẹ tại Gold Coast nhưng cũng thường xuyên về chơi với ông bà trong trang trại ở Dalby. Sớm phát hiện cháu có tài diễn xuất, ông bà khuyến khích Margot đăng ký lớp kịch nghệ tại trường tư thục Somerset College ở thành phố Mudgeeraba, bang Queensland.

Margot Robbie tại Met Gala 2023 (ảnh: Mike Coppola/Getty Images)

Sau khi tốt nghiệp năm 2007, Margot xuất hiện trong hai phim thực hiện tại địa phương này, “Vigilante” (2008) và “I.C.U.” (2009) trước khi chuyển đến sống ở Melbourne. Tại đây, cô được giao vai thiếu nữ lưỡng tính trong series phim hài “Neighbours” chiếu suốt từ 2008 đến 2011. Nhưng Margot không bằng lòng với thành công bước đầu. Cô ao ước được tỏa sáng ở Hollywood và kiên nhẫn ngày ngày đến lớp tập nói đúng kiểu người Mỹ.

Không lâu sau khi đặt chân đến Los Angeles, Margot tìm được một vai diễn quan trọng trong series phim nói về hãng hàng không Pan Am (2011-2012). Tuy nhiên mới được một mùa chiếu thì series ngừng thực hiện. Năm 2013, Margot đành nhận vai nhỏ trong “About Time”, phim về thú vui du hành. Những nỗ lực của cô rồi cũng đến hồi sinh trái ngọt. Cũng trong năm ấy, cô có vai nữ chính trong phim “The Wolf of Wall Street” của đạo diễn tài danh Martin Scorsese.

Năm 2015, Margot diễn cạnh Chiwetel Ejiofor và Chris Pine trong một phim về cuộc sống con người sau ngày tàn thế giới “Z for Zachariah”; rồi cạnh Will Smith trong phim tình báo “Focus” và càng được nhiều khán giả biết đến với màn nằm dài trong bồn tắm đầy bọt giải thích về cách thức vay mượn tiền lãi thấp trong “The Big Short” của đạo diễn Adam McKay. Năm 2016 Margot Robbie bận rộn với ba phim, từ vai phóng viên truyền hình Anh trong “Whiskey Tango Foxtrot” với bối cảnh cuộc chiến tại Afghanistan, qua vai người đẹp Jane trong “The Legend of Tarzan”, đến vai nàng Harley Quinn quái dị trong “Suicide Squad”.

Margot Robbie và chồng Tom Ackerley (ảnh: Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic)

Năm 2017, Margot là đề tài của nhiều bài báo khen ngợi, do nhập vai người thật việc thật trong “I, Tonya”, về nữ vận động viên Olympic môn trượt băng nghệ thuật Tonya Harding. Vai Tonya mang về cho Margot đề cử Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất đầu tiên. Sau đó lại thêm nhiều lời khen khi cô gái Úc cao 1m68 này trở thành Nữ hoàng Anh Elizabeth I trong “Mary Queen of Scots”, đóng cùng với Saoirse Ronan (năm 2018).

Một năm sau, Margot Robbie vào vai cô đào yểu mệnh Sharon Tate và tỏa sáng cạnh Brad Pitt; đồng thời gặp lại bạn diễn Leonardo DiCaprio trong “Once Upon a Time in Hollywood” của Quentin Tarantino. Cùng năm 2019 ấy, cô còn diễn vai tên cướp nhà băng thời Đại khủng hoảng thập niên 1930 trong “Dreamland”. Và vai một tài năng với ước mong trở thành ngôi sao trong “Bombshell”. Phim này mang lại cho Margot Robbie đề cử Oscar thứ hai.

Năm 2020 Margot Robbie tái nhập vai Harley Quinn trong “Bird of Prey”. Năm 2021 Margot Robbie diễn trong “The Suicide Squad 2” và trở thành bạn diễn của Chritian Bale và John David Washington trong “Amsterdam”, một phim về tổ chức phát xít và âm mưu đảo chính tại Mỹ hồi những năm 1930.

Năm 2022 Margot Robbie lần thứ hai diễn cạnh Brad Pitt trong “Babylon”, một phim bi hài bối cảnh Hollywood hồi những năm 1920, thực hiện bởi Damian Chazelle. Năm 2023, ngoài “Barbie”, cô còn đóng chung với dàn diễn viên nổi tiếng (Tom Hanks; Scarlett Johansson; Tilda Swinton; Adrien Brody; Steve Carrell; Hope Davis…) trong “Asteroid City” của Wes Anderson.

Năm 2014, Margot kể với tạp chí Vanity Fair rằng ý thức lao động của cô rất mạnh. “Có lúc tôi từng làm ba việc, trong tiệm thuốc tây, trong văn phòng và trong nhà kho của công ty chuyên phục vụ ăn uống ngoài trời. Lúc nào tôi cũng có ý thức phải làm và phải dành dụm”. Số tiền tiết kiệm từng giúp cô sống qua quãng thời gian ba năm thất nghiệp để rồi từ từ thấy cát xê đóng phim tăng dần, từ $347,000 với “The Wolf of Wall Street”, lên $660,000 với “Z for Zachariah”, và $12.5 triệu với “Barbie”.

“Khi sống và thu hình ở London tôi chia sẻ chi phí căn hộ với năm người bạn, di chuyển toàn bằng xe điện ngầm, tôi không mua sắm hàng đắt tiền, sống rất đơn giản”. Cùng với chồng Tom Ackerley và vài bạn thân, Margot Robbie đã thành lập công ty sản xuất phim Lucky Chap Entertainment, nơi sản xuất các phim “Promising Young Woman”; “Bird of Prey”; “I, Tonya” và… “Barbie”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: