Bài học về tài chính từ cựu Tổng thống Barack Obama

Cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Barack Obama được trưng bày tại Hiệu sách Greenlight ở khu phố Flatbush của Brooklyn vào ngày 17 Tháng Mười Một 2020 tại Thành phố New York. (ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images)

“A Promised Land” (Miền Đất Hứa) là cuốn sách của Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ – Barack Obama, được xuất bản vào Tháng Mười Một năm 2020. Mặc dù cuốn sách tập trung chủ yếu vào hành trình chính trị của cựu Tổng thống Obama, nhưng nó cũng đề cập đến một số bài học liên quan đến tiền bạc và các vấn đề về tài chính.

Sau đây là một số bài học về tài chính được rút ra được từ cuốn sách này:

1.Trách nhiệm tài chính
Trong “A Promised Land,” TT Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của trách nhiệm tài chính. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của các cá nhân và chính phủ để sinh tồn trong khả năng của họ, đưa ra các quyết định tài chính khôn ngoan và tránh nợ nần chồng chất. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kỷ luật tài chính trong tài chính cá nhân và công cộng.

2.Suy nghĩ dài hạn

Xuyên suốt cuốn sách, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc suy nghĩ và lập kế hoạch dài hạn. Bài học này cũng áp dụng cho tài chính cá nhân. Nó khuyến khích các cá nhân nghĩ xa hơn sự hài lòng trước mắt và xem xét các hậu quả lâu dài của các quyết định tài chính của mình. Tiết kiệm để nghỉ hưu, đầu tư khôn ngoan và đặt mục tiêu tài chính dài hạn là một số ví dụ về nguyên tắc này.

3.Bình đẳng về kinh tế
Obama bàn luận về vấn đề bất bình đẳng thu nhập và tầm quan trọng của việc giải quyết nó. Cuốn sách nêu bật những thách thức mà nhiều người Mỹ phải đối mặt trong việc đạt được sự ổn định tài chính và ủng hộ các chính sách thúc đẩy bình đẳng kinh tế. Bài học này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tạo ra một nền kinh tế toàn diện mang lại cơ hội bình đẳng cho tất cả các cá nhân để thành công về mặt tài chính.

4.Giáo dục tài chính
Mặc dù không được đề cập rõ ràng trong cuốn sách nhưng khái niệm về giáo dục tài chính đã tiềm ẩn trong suốt hành trình của Obama. Sự giáo dục và kinh nghiệm của chính ông đã giúp hình thành sự hiểu biết của Obama về các vấn đề tài chính. Điều này như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của kiến thức tài chính đối với các cá nhân. Giáo dục bản thân về tài chính cá nhân, hiểu các khái niệm như lập ngân sách, tiết kiệm và đầu tư, dẫn đến việc ra quyết định tài chính tốt hơn và hạnh phúc tài chính lâu dài.

5.Sức mạnh của mạng lưới
Xuyên suốt cuốn sách, Obama nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối và xây dựng các mối quan hệ. Obama bàn luận về sự hỗ trợ mà ông nhận được từ các nhà tài trợ, người gây quỹ và tình nguyện viên trong các chiến dịch chính trị của mình. Bài học này cũng áp dụng cho lĩnh vực tài chính cá nhân, vì mạng lưới và xây dựng kết nối có thể mở ra cánh cửa cho các cơ hội tài chính, sự cố vấn và lời khuyên có giá trị.

Quyển sách “A Promised Land” được bán trong một tiệm sách ở Ba Lan. (ảnh: Beata Zawrzel/NurPhoto via Getty Images)

6.Khả năng phục hồi trong khó khăn tài chính
Obama thảo luận về những thách thức tài chính mà ông phải đối mặt trong suốt hành trình của mình, chẳng hạn như nợ vay sinh viên và căng thẳng tài chính của các chiến dịch chính trị. Khả năng phục hồi và khả năng kiên trì vượt qua những khó khăn này của Obama làm nổi bật tầm quan trọng của việc phát triển khả năng phục hồi tài chính. Bài học này khuyến khích các cá nhân xây dựng một quỹ khẩn cấp, chuẩn bị cho các chi phí bất ngờ và phát triển khả năng phục hồi cần thiết để phục hồi sau những thất bại về tài chính.

7.Cân bằng đam mê và thực tế
“A Promised Land” phản ánh cuộc đấu tranh của Obama để cân bằng niềm đam mê phục vụ cộng đồng với thực tiễn tài chính cá nhân. Obama đã kể lại những hy sinh tài chính mà ông cùng gia đình đã thực hiện khi theo đuổi sự nghiệp chính trị của mình. Bài học này nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm sự cân bằng giữa việc theo đuổi đam mê của mình và bảo đảm sự ổn định về tài chính, đưa ra các quyết định chu đáo phù hợp với cả mục tiêu cá nhân và tài chính.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: