Ba thành phố mua nhà rẻ hơn đi thuê

Philadelphia, Pennsylvania được xếp hạng là thành phố thứ hai ở Hoa Kỳ nơi mua nhà rẻ hơn thuê. (ảnh: doantrang/SGN)

Thường thì ai có nhiều tiền mới mua được nhà, nhưng ở Detroit, Michigan; Philadelphia, PA. và Cleveland, Ohio, ít tiền thì nên… mua nhà.

Ở Detroit, thành phố số một trong danh sách, một ngôi nhà thông thường rẻ hơn 24% so với giá thuê. Theo CNBC. Khoản thanh toán thế chấp hàng tháng ước tính trung bình cho người mua nhà là $1,296, trong khi tiền thuê nhà hàng tháng ước tính trung bình là $1,697.

Detroit là thành phố lớn thứ hai ở miền Trung Tây sau Chicago và được biết đến là trung tâm của ngành công nghiệp xe hơi Hoa Kỳ. Các công ty lớn nhất như General Motors, Ford và Stellantis North America (Chrysler) đều có trụ sở tại khu vực này.

Detroit-Michigan. (ảnh: Doug Duba/Unsplash)

Philadelphia, Pennsylvania được xếp hạng là thành phố thứ hai ở Hoa Kỳ nơi mua nhà rẻ hơn thuê. Ở Philadelphia, chi phí hàng tháng cho một ngôi nhà trung bình, rẻ hơn 7% so với giá thuê.

Philadelphia là thành phố đông dân thứ hai ở vùng Đông Bắc và Trung Đại Tây Dương sau thành phố New York.  Ban đầu, nơi đây là thủ đô của đất nước cho đến năm 1800 và là nơi có một số trung tâm giáo dục đại học và nghiên cứu học thuật hàng đầu của quốc gia.

Philadelphia, PA. (ảnh: doantrang-SGN)

Cleveland là thành phố thứ ba trong danh sách. Mua một ngôi nhà thông thường, bạn sẽ phải trả rẻ hơn 4% so với giá thuê.

Để việc mua nhà trở nên rẻ hơn so với việc thuê nhà trên khắp Hoa Kỳ, lãi suất thế chấp sẽ cần phải giảm. Theo dự báo của trang web dịch vụ tài chính Bankrate, lãi suất cho khoản thế chấp có lãi suất cố định 30 năm ở Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống 5.25% vào cuối năm nay.

Đó là thấp hơn 1.87 điểm phần trăm so với tỷ lệ hiện tại và thấp hơn gần hai điểm phần trăm so với tỷ lệ cao nhất của năm 2022 là 7.12%.

Đường phố Claveland, OH. (ảnh: DJ Johnson-Unsplash)

David Steckel, Giám đốc Đối tác Chiến lược tại Thumbtack và là tổng thầu, chủ sở hữu của Alair Homes, nói với CNBC Make It khi cân nhắc xem đã đến lúc mua hay chưa. “Điều quan trọng là phải nghĩ đến khoảng thời gian bạn sẽ ở trong ngôi nhà mới của mình, ít nhất phải là năm năm,” ông nói. “Lý do là bạn rất khó để thu hồi khoản đầu tư của mình trong vòng chưa đầy 5 năm.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: