Hãy bắt đầu khám phá

(minh họa: Nadine Shaabana/Unsplash)

Bạn đã bao giờ thức dậy và nhận ra có rất nhiều điều trên đời này mà mình chưa bao giờ thấy hoặc trải nghiệm? Bạn có bao giờ cảm thấy như bị lạc lối và có một chút hoang mang? Có gì đó giống như bạn còn thiếu trong cuộc sống của mình? Nếu vậy, bạn hãy thực hành những điều dưới đây để trải nghiệm những thay đổi tuyệt vời.

-Hãy làm việc gì đó. Có rất nhiều điều trên đời này đang đợi bạn để khám phá. Rất nhiều thứ trong tầm tay của bạn và bạn hoàn toàn có thể khám phá chúng. Bạn có bao giờ cảm thấy bế tắc? Đó có thể là vì bạn ít đi lại. Vì vậy, hãy bắt đầu đi. Đầu tiên, hãy tìm cách thay đổi khung cảnh xung quanh, như việc sắp xếp bàn ghế, giường tủ, sau đó là môi trường, đi ra ngoài khám phá, đi dạo. Qua những việc này, bạn sẽ thấy suy nghĩ của mình sẽ trở nên tích cực hơn.

Tìm một công viên để ngồi, suy ngẫm và nhiều khi chỉ là nhìn mọi người qua lại. Khi bạn về nhà, hãy bắt đầu việc dọn dẹp. Căn phòng của bạn có thể nói lên con người bạn. Hãy giữ cho chúng luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp.

(minh họa: Josephine Baran/Unsplash)

-Đọc nhiều hơn. Đọc đi đọc lại. Tìm những cuốn sách hay trên mạng, ngoài tiệm hoặc do người khác giới thiệu.

(minh họa: Unsplash)

-Tự gắn nhãn cho mình. Bạn hiện đang giữ những vai trò nào trong cuộc sống của mình? Bạn chịu trách nhiệm về cái gì và/hoặc ai? Bạn có những nghĩa vụ gì? Viết tất cả xuống và dành một chút thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa của từng vấn đề. Ví dụ, bạn là chồng, là cha, là đồng nghiệp, là nhân viên, nhà văn, vận động viên, doanh nhân, huấn luyện viên, nhà tư vấn, hoặc là người cổ vũ…

Danh sách này là của bạn và dành riêng cho bạn thôi. Vì vậy, đừng lo lắng về điều đó nếu người khác không nhìn thấy bạn như bạn nhìn thấy chính mình.

-Khám phá những đam mê của bạn. Khi bạn hoàn thành việc đó, đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn một chút. Xem nào, sở thích và thú tiêu khiển của bạn là gì? Bạn có thể nói về điều gì hàng giờ mà không chán? Có thể bạn thích trò chơi điện tử, nấu ăn, đi bộ đường dài hoặc đọc sách. Dù đó là gì, hãy viết nó ra. Bây giờ, đây là nơi mọi thứ trở nên thú vị. Hãy xem xét kỹ hơn những đam mê của bạn. Những chủ đề hoặc hoạt động nào làm cho bạn tỏa sáng? Bạn có thể nói về điều gì quá lâu đến nỗi mọi người phải ngủ gục luôn? Hãy suy nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy mạnh mẽ nhất và viết chúng ra.

Hãy khám phá niềm say mê của bạn như nấu ăn chẳng hạn. (minh họa: Jason Briscoe/Unsplash)

Cuối cùng, hãy dành thời gian và xem liệu bạn có thể phát hiện ra bất kỳ sự lặp đi lặp lại không trong tất cả những gì bạn khám phá về niềm đam mê, sở thích, sở trường, trách nhiệm của bạn. Đây có thể là manh mối cho những gì bạn thực sự muốn làm hoặc khả năng trở thành ai trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng, bạn vẫn có thể khám phá và thử những điều mới.

Vì vậy, hãy thức dậy. Bằng cách bắt đầu tìm kiếm và khám phá sở thích và niềm đam mê, bạn có thể tìm thấy điều gì đó thực sự đốt cháy tâm hồn mình.

Bắt đầu từ hôm nay, hãy đi ra ngoài và bắt đầu khám phá, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: