8 mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch

(minh họa: Nathan Dumlao/Unsplash)

Mọi người đều biết việc đi du lịch không hề rẻ hay dễ dàng. Tùy thuộc vào điểm đến và thời gian lưu trú, nếu không khá giả, bạn phải mất nhiều thời gian nghiên cứu, lập kế hoạch để đi du lịch mà ít tốn tiền nhất.

Trong nền kinh tế toàn cầu đang khó khăn, việc chuẩn bị giúp bạn có khả năng đi du lịch tiết kiệm mà vẫn tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Đúng vậy, một ngân sách hạn chế không quyết định chất lượng chuyến đi của bạn. Trên thực tế, việc xác định trước ngân sách sẽ cải thiện kỳ nghỉ của bạn theo nhiều cách. Một số người thích loại hình du lịch này vì tính sáng tạo của nó.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tiết kiệm, hãy làm theo tám mẹo sau để tiết kiệm tiền cho một kỳ nghỉ ấn tượng:

1.So sánh giá
Thay vì tìm kiếm chuyến bay trực tiếp trên trang web của một hãng hàng không cụ thể, hãy sử dụng trang web so sánh về giá cả để tìm ra những ưu đãi tốt nhất. Các trang web như Kayak, Skyscanner và Google Flights sẽ cung cấp cho bạn sự so sánh toàn diện về giá giữa các thương hiệu hoặc công ty.

(ảnh: GeoJango Maps/Unsplash)

2.Sử dụng ứng dụng thông báo giá vé
Đặt thông báo về giá vé cho các tuyến đường hoặc điểm đến cụ thể mà bạn quan tâm. Thông báo giá vé sẽ theo dõi giá cả và thông báo cho bạn khi có giá vé thấp, cho phép bạn tận dụng lợi thế của những lần giảm giá đó.

Ví dụ như khi bạn sử dụng ứng dụng Google Flights, bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi “Ngày bất kỳ”, bạn sẽ tự động được gửi email khi nào có giá vé thấp cho chuyến bay khứ hồi từ San Francisco đến New York.

3.Luôn xem xét những thay thế
Tùy thuộc vào nhu cầu đi lại và quy mô của chuyến du lịch, nhà nghỉ cho thuê, ký túc xá, ở nhà khi chủ đi vắng hoặc thậm chí chỉ ngủ nhờ tại các gia đình địa phương, là những lựa chọn khả thi cùng giá cả phải chăng. 

4.Sử dụng thẻ tín dụng để tích lũy phần thưởng
Khi được sử dụng đúng cách, thẻ tín dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch. Sử dụng phần thưởng đăng ký và phần thưởng tích điểm được cho chi tiêu hàng ngày của bạn để tích lũy điểm và đổi chúng để đi du lịch.

5.Để ý các chương trình giảm giá
Nhiều hãng hàng không, khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết, cho phép bạn tích lũy phần thưởng để đổi lấy những đêm miễn phí tại khách sạn, chuyến bay hoặc các đặc quyền khác. Ví dụ như Hotels.com có chương trình phần thưởng mang đến cho bạn một đêm miễn phí tại khách sạn cho mỗi 10 đêm bạn đặt qua cổng thông tin của họ.

6.Xem xét phi trường thay thế
Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc tiết kiệm tiền, hãy nghĩ đến các phi trường xa hơn một chút trong phạm vi của bạn. Đừng quên tính cả chi phí gas, đi nhờ xe, vé đi phương tiện giao thông công cộng đến phi trường khi so sánh chi phí.

(minh họa: Erik Odiin/Unsplash)

7.Hãy linh hoạt với ngày đi
Đi du lịch trong thời gian thấp điểm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Hầu hết các trang web du lịch sẽ có tùy chọn “ngày linh hoạt” để cho phép bạn tìm thời gian rẻ nhất để đi du lịch. Tất nhiên, tính linh hoạt sẽ là một đặc quyền cho người làm việc online, hoặc có thể chủ động thời gian nghỉ phép của mình. Bạn có đặc quyền này không? Nếu có, còn nghĩ suy gì nữa chứ!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: