Chăm sóc da với thành phần PHAs

(Hình: Andrea Piacquadio/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Trong những năm gần đây, alpha-hydroxy acid (hay còn gọi là AHAs) và beta-hydroxy acids (BHAs) phổ biến trong trong những sản phẩm chăm sóc da thì nay lại có thêm một thành phần nữa không kém phần hiệu quả cao là PHAs.

PHAs là gì?

PHAs là một dạng tẩy tế bào chết hoá học, có tác dụng làm bong tróc lớp bề mặt trên cùng của da bị tác động từ môi trường bên ngoài, được xem là thế hệ thứ hai của các acid tốt bảo vệ da. PHAs còn đóng vai trò trong việc liên kết và giữ ẩm cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

PHAs khác với AHAs và BHAs như thế nào?

PHAs có các phân tử lớn hơn AHAs và BHAs, nên chúng sẽ không xâm nhập sâu vào các lớp khác của da bằng AHAs và BHAs. Bù lại, PHAs sẽ thực hiện tốt chức năng bảo vệ lớp trên cùng của da, giúp loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu, các đốm nâu và thậm chí là nếp nhăn. So với AHAs và BHAs, PHAs nhẹ nhàng hơn, cực kỳ phù hợp với ai có làn da nhạy cảm.

Những ai nên dùng PHAs?

Theo bác sĩ da liễu Sheila Farhang ở thành phố Tuscon, Arizona, vì trong PHAs ít acid hơn AHAs và BHAs, nên da sẽ ít bị mẩn đỏ và dị ứng hơn. “PHAs phù hợp với những ai muốn tập trung chữa trị vết thâm, nếp nhăn, thậm chí còn phù hợp với cả ai bị chàm,” bác sĩ Farhang nói. Ngay cả khi bạn có làn da hỗn hợp thì PHAs cũng phù hợp với bạn, chỉ có điều tác dụng của nó sẽ không mạnh như AHAs và BHAs.

Các sản phẩm như nước hoa hồng thường có thành phần PHAs, một số còn kết hợp với cả AHAs và BHAs như sản phẩm Some BY Mi 30Days Miracle Toner hay Glossier’s Solution. Kem dưỡng ẩm Avocado Melt Sleeping Mask của hãng Glow Recipe là một sản phẩm có PHAs mà bạn có thể dùng thử. Đối với kem dưỡng mắt, Néostrata PHA Eye Cream có 4% PHA giúp tẩy tế bào chết và làm giảm thâm vùng mắt. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: