Sự thật thú vị về McDonald’s, có thể bạn chưa biết

Tiệm của hệ thống thức ăn nhanh McDonald’s. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Khi nói đến chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, McDonald’s chắc chắn là cái tên quen thuộc đối với rất nhiều người.

Được biết đến với những mái vòm màu vàng mang tính biểu tượng và những chiếc bánh mì kẹp thịt ngon miệng, gã khổng lồ về thức ăn nhanh toàn cầu này đã chiếm được trái tim và vị giác của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Nhưng ngoài thực đơn quen thuộc và những bài hát vui tươi về hãng thức ăn này, còn có rất nhiều sự thật thú vị về McDonald’s mà có thể bạn chưa biết.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn cho đến vị thế là một cường quốc về đồ ăn nhanh, hãy cùng khám phá những khía cạnh ít được biết đến của thương hiệu nổi tiếng thế giới này.

Sự ra đời của McDonald’s: Từ thịt nướng cho đến bánh mì kẹp thịt

Mặc dù ngày nay, McDonald’s đồng nghĩa với bánh mì kẹp thịt nhưng nguồn gốc của món ăn này lại bắt nguồn từ một lĩnh vực ẩm thực khác. Nhà hàng McDonald’s đầu tiên mở cửa vào năm 1940 tại San Bernardino, California, nhưng đó không phải là nhà hàng bán bánh mì kẹp thịt mà là một quán nướng.

(ảnh: Giorgi Iremadze/Unsplash)

Dick và Mac McDonald, những người sáng lập, sau đó đã chuyển sang thực đơn tập trung vào bánh mì kẹp thịt và phần còn lại là lịch sử.

Hiện tượng toàn cầu: McDonald’s luôn ở gần bạn

Bạn có bao giờ cảm giác như luôn có một cửa hàng McDonald’s ở mọi ngóc ngách trong thành phố, bất kể bạn ở đâu trên nước Mỹ? Trên thực tế, ngay cả ở những vùng xa xôi nhất của đất nước, bạn cũng không bao giờ cách nhà hàng McDonald’s quá 112 dặm.

Phạm vi tiếp cận rộng rãi này đã đưa McDonald’s đứng đầu danh sách các thương hiệu nhượng quyền lớn nhất trên toàn thế giới.

Sự trỗi dậy của slogan “I’m Lovin’ It”

Chiến dịch mang tính biểu tượng “I’m Lovin’ It”, đồng nghĩa với McDonald’s, bắt nguồn từ Munich, Germany vào Tháng Chín năm 2003. Chiến dịch quảng cáo toàn cầu, ban đầu được phát động với tên gọi “Ich Liebe Es”, đã xuất hiện ở hơn 120 quốc gia và được dịch sang 20 thứ tiếng. Justin Timberlake đã góp giọng trong bản nhạc đầy lôi cuốn và kiếm được $6 triệu cho màn trình diễn của anh.

Một cửa hàng McDonald’s tại thành phố San Leandro, California. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Hương vị quốc tế: Thực đơn vòng quanh thế giới của McDonald’s

Trong khi món ăn cổ điển là món chủ yếu trong thực đơn của McDonald’s trên toàn thế giới, thì các địa điểm quốc tế lại cung cấp các món trong thực đơn độc đáo phù hợp với khẩu vị địa phương. Ở Đức, bạn có thể thưởng thức món “nurnburger”, có ba miếng xúc xích trên một chiếc bánh. Ở Ấn Độ, món bánh mì kẹp thịt “McAloo Tikki” được làm hài lòng với miếng nhân khoai tây tẩm gia vị.

Ngay cả ở Hoa Kỳ, các món ăn theo vùng như “McLobster Roll” ở New England sẽ bổ sung thêm nét tinh tế của địa phương vào thực đơn.

Món bán chạy nhất trong thực đơn: Khoai tây chiên

Trong khi McDonald’s được biết đến với món Big Mac mang tính biểu tượng, món ăn bán chạy nhất trong thực đơn lại là khoai tây chiên. Có điều gì đó không thể cưỡng lại được ở món khoai tây chiên giòn, vàng ươm hoàn hảo khiến rất nhiều thực khách phải quay trở lại để ăn thêm.

Một chiếc Big Mac, khoai tây chiên và đồ uống. (minh họa. Unsplash)

Big Mac chiếm vị trí thứ hai, trong khi Egg McMuffin là ứng cử viên nặng ký ở vị trí thứ năm.

McDonald’s không chỉ là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh – đó là một hiện tượng văn hóa chứa đựng một lịch sử phong phú và những sự thật đáng ngạc nhiên. Từ sự khởi đầu của món thịt nướng cho đến sự thống trị toàn cầu, McDonald’s đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong làng ẩm thực.

Vì vậy, lần tới khi bạn thưởng thức món Big Mac hoặc khoai tây chiên, hãy nhớ về những câu chuyện thú vị đằng sau món ăn hấp dẫn này nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: