Bữa sáng, ăn món gì cho lành?

(ảnh: Jannis Brandt/Unsplash)

Bữa sáng được nhiều người coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng nó thường bị bỏ qua do bận rộn hoặc không thèm ăn. Tuy nhiên, bữa sáng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và năng lượng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt trong suốt cả ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng lành mạnh có nhiều khả năng duy trì cân nặng hợp lý, tập trung và chú ý tốt hơn, đồng thời có tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim thấp hơn. Việc phong phú hoá các lựa chọn đồ ăn nhanh cho bữa sáng đã giúp những người hay phải di chuyển có được bữa ăn nhanh vào buổi sáng mà không phải hy sinh quá nhiều thời gian hoặc chất dinh dưỡng.

Trong những năm gần đây, các chuỗi thức ăn nhanh như McDonald’s, Dunkin’ Donuts và Starbucks đã mở rộng thực đơn bữa sáng của họ, bao gồm các lựa chọn lành mạnh hơn như bát bột yến mạch với trái cây và các loại hạt, bánh mì kẹp lòng trắng trứng trên bánh mì nguyên hạt và món sữa chua Hy Lạp với granola và quả mọng. Những lựa chọn này không chỉ tiện lợi mà còn cung cấp dinh dưỡng cân bằng có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các lựa chọn đồ ăn nhanh cho bữa sáng đều giống nhau. Một số mặt hàng có thể chứa nhiều calories, đường hoặc chất béo góp phần làm tăng cân hoặc các vấn đề sức khỏe khác nếu tiêu thụ thường xuyên.

Ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật. (minh họa: Unsplash)

Lựa chọn sáng suốt bằng cách tìm kiếm các mặt hàng có ngũ cốc nguyên hạt, nguồn protein nạc như trứng hoặc xúc xích gà tây, trái cây hoặc rau tươi, giảm đường hoặc chất béo. Vì vậy, lần tới khi bạn đang vội nhưng vẫn muốn món gì đó bổ dưỡng cho bữa sáng, hãy cân nhắc ghé thăm một trong những nhà hàng bán thức ăn nhanh có các lựa chọn tốt cho sức khỏe này!

Những món ăn sáng vừa nhanh vừa tốt cho sức khỏe

Khi nói đến đồ ăn nhanh cho bữa sáng, có vô số các lựa chọn. Thật không may, nhiều lựa chọn trong số này có chứa nhiều calo và thiếu dinh dưỡng. Tuy nhiên, vẫn có một số lựa chọn lành mạnh hơn có khả năng làm thỏa mãn cơn đói đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể vào ngày mới.

Bát bột yến mạch với trái cây và các loại hạt

Bột yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng lành mạnh vì nó giàu chất xơ và carbohydrate phức hợp cung cấp năng lượng bền vững. Nhiều chuỗi thức ăn nhanh hiện cung cấp bát bột yến mạch với trái cây tươi và các loại hạt phủ bên trên. Những loại topping này không chỉ tăng thêm hương vị mà còn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng như vitamin, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh. Trái cây có thêm vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm bất kỳ muỗng đường nào làm tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác.

Bánh mì kẹp lòng trắng trứng với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì kẹp lòng trắng trứng là một lựa chọn bổ dưỡng khác cho bữa sáng nhanh. Chọn lòng trắng trứng thay vì nguyên quả trứng sẽ giúp giảm lượng cholesterol và chất béo không lành mạnh trong bữa ăn của bạn trong khi vẫn cung cấp nhiều protein giúp bạn no suốt buổi sáng.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cung cấp carbohydrate phức hợp sẽ cung cấp cho bạn năng lượng mà không làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, hãy tìm những chiếc bánh mì kẹp có các loại rau như rau bina hoặc cà chua để tăng thêm vitamin và khoáng chất.

Các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe. (minh họa: Unsplash)

Sữa chua Hy Lạp với Granola và quả mọng

Món tráng miệng sữa chua Hy Lạp là một cách ngon miệng để bắt đầu ngày mới với nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao hơn sữa chua truyền thống do quá trình lọc của nó giúp loại bỏ váng sữa lỏng dư thừa khỏi sản phẩm cuối cùng. Phủ lên trên nó là granola làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp tăng thêm độ giòn cũng như bổ sung chất xơ, trong khi các loại quả mọng tạo thêm vị ngọt tự nhiên cùng với các chất chống oxy hóa giúp chống viêm và bệnh tật.

Hãy nhớ để ý những món sữa chua mang hương vị trái cây, vì chúng thường chứa thêm đường và hương vị nhân tạo. Thay vào đó, hãy chọn những loại có trái cây tươi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: