Liệu thuốc ngừa thai có làm tăng cân?

(Hình: rssupplies/Unsplash)

SANTA MONICA, California (SGN) – Mặc dù tăng cân được coi là một trong những tác dụng phụ phổ biến khi dùng thuốc ngừa thai, điều này có thể gây ra hiểu nhầm. Điều chính xác là thuốc ngừa thai không làm bạn tăng cân nhưng nó có thể khiến cơ thể giữ nước, tạo điều kiện cho vóc dáng tròn trịa hơn.

Bên cạnh đó, những thay đổi nội tiết khi dùng thuốc ngừa thai sẽ khiến bạn thèm ăn hơn. Dưới đây là những bước bạn có thể kiểm soát khi thấy mình tăng cân trong thời gian sử dụng thuốc ngừa thai, theo trang mạng Livestrong.

1. Thông thường, bác sĩ sản khoa sẽ cho bạn ba vỉ thuốc dùng trong ba tháng. Bạn nên dùng hết trong ba tháng chứ không nên dừng giữa chừng khi thấy có tác dụng phụ. Lý do là vì cơ thể sẽ cần một khoảng thời gian để điều chỉnh thích nghi hoàn toàn với thuốc. Sau ba tháng, phụ nữ sẽ nhận thấy các tác dụng phụ giảm xuống hoặc biến mất.

2. Tăng cường vận động để bạn có thể bù lượng calories nạp vào cơ thể, đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày. Theo đề nghị của Hiệp Hội Thể Thao Hoa Kỳ, bạn nên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần để tập thể dục.

3. Bạn nên ghi nhật ký về thói quen ăn uống, ghi xuống sổ tất cả những bữa ăn và cả những bữa ăn nhẹ của bạn. Khi bạn theo dõi kỹ thực phẩm tiêu thụ, bạn sẽ kiểm soát được lượng calories tiêu thụ vào cơ thể. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm mặn quá nhiều để ngăn cơ thể giữ lại chất lỏng dư thừa. Một chế độ nhiều trái cây, rau xanh, chất xơ, ngũ cốc và protein sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

4. Cuối cùng, bạn nên đổi thuốc tránh thai loại khác nếu bạn vẫn tiếp tục gặp phải các tác dụng phụ. Vì có thể cơ địa của bạn không phù hợp với thuốc này nhưng có thể lại hợp với thuốc khác. Vẫn phải lưu ý, bạn nên dùng ba tháng thuốc loại cũ trước khi đổi qua loại mới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: