Những cuốn sách giúp bạn giảm lo lắng

(minh họa: Seven Shooter/Unsplash)

Năm cuốn sách được tuyển chọn đặc biệt để giúp bạn tìm thấy sự bình tĩnh giữa những hỗn loạn trong ngày. Những cuốn sách này được viết bởi các chuyên gia trong lĩnh vực về tâm lý học, cung cấp các kỹ thuật thực tế, hiểu biết sâu sắc có giá trị và các chiến lược trao quyền để giảm bớt lo lắng trong bạn.

Dù bạn có thích một hướng dẫn tham khảo nhanh hay một bài đọc hấp dẫn, các cuốn sách này luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những lời khuyên cần thiết để giành lại quyền kiểm soát tâm trí của mình.

1-“Be Calm: Proven Techniques to Stop Anxiety Now” của Tiến sĩ Jill Weber
Nếu bạn đang tìm kiếm sự giải thoát ngay lập tức khỏi những cơn lo lắng hoặc hoảng loạn tăng cao, thì “Be Calm” là nguồn tài nguyên hữu ích dành cho bạn.

Tiến sĩ Jill Weber, một nhà tâm lý học dày dạn kinh nghiệm, đã chắt lọc nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn của mình vào hướng dẫn tham khảo toàn diện này. Mặc dù nó có thể không phải là một cuốn sách ngồi đọc một cách thư giãn theo như truyền thống, nhưng sức mạnh thực sự của nó nằm ở tính hiệu quả mà cuốn sách mang lại.

Cuốn sách có hướng dẫn tham khảo nhanh chóng và dễ dàng; bố cục thân thiện với người đọc để điều hướng thuận tiện; sử dụng các kỹ thuật đã được chứng minh để giảm bớt lo lắng.

2-“Don’t Feed the Monkey Mind: How to Stop the Cycle of Anxiety, Fear, and Worry” của Jennifer Shannon

Làm chủ sự lo lắng của bạn. Đối với những người bị ám ảnh bởi việc suy nghĩ quá nhiều và không ngừng lo lắng, “Don’t Feed the Monkey Mind” là phương thuốc mà bạn tìm kiếm.

Jennifer Shannon, một nhà trị liệu tâm lý lành nghề, truyền đạt sự khôn ngoan trong việc chấp nhận bản chất của tâm trí lo lắng mà không cho phép chúng chi phối cuộc sống của chúng ta. Chuẩn bị để lấy lại những điều đáng quý của cuộc sống từ nanh vuốt của sự lo lắng.

Cuốn sách có minh họa bắt mắt, hấp dẫn; phong cách viết thú vị và dễ hiểu; cung cấp các chiến lược hiệu quả để thoát khỏi sự kìm kẹp của lo lắng.

3-“A Liberated Mind: How to Pivot Toward What Matters” của Tiến sĩ Steven Hayes

Nắm lấy nỗi đau và tìm kiếm niềm vui “A Liberated Mind” thách thức những quan điểm thông thường về sự lo lắng, hướng dẫn người đọc thừa nhận và lắng nghe nỗi đau của họ thay vì trốn tránh nó.

Tiến sĩ Steven Hayes, một nhà trị liệu tâm lý, người đã trải qua cơn hoảng loạn mang tính biến đổi của chính mình, sử dụng liệu pháp chấp nhận và cam kết để thúc đẩy tâm lý linh hoạt. Cách tiếp cận này giúp giảm đáng kể các triệu chứng lo âu, tạo không gian cho những mục tiêu quan trọng hơn trong cuộc sống.

Nội dung cuốn sách sâu sắc và được nghiên cứu kỹ lưỡng; phong cách viết rõ ràng và dễ hiểu; cung cấp các kỹ thuật hiệu quả để quản lý sự lo lắng.

4-“Negative Self-Talk and How to Change It” của Shad Helmstetter

Dập tắt ngọn lửa của sự lo lắng và cho biết những lời độc thoại tiêu cực là nhiên liệu của nó. Trong bài đọc ngắn gọn kéo dài 60 phút này, Tiến sĩ Shad Helmstetter, với hơn 20 cuốn sách mang tên ông, chia sẻ kinh nghiệm phong phú của mình.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và các kỹ thuật mạnh mẽ, cuốn sách này phục vụ cho những cá nhân bận rộn khao khát các chiến lược hiệu quả để chống lại sự lo lắng ở cốt lõi.

Ưu điển của cuốn sách là ngắn gọn và dễ hiểu; giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sự lo lắng: tự nói chuyện tiêu cựcc; cung cấp các kỹ thuật thiết thực để vượt qua sự lo lắng.

5-Feeling Better: CBT Workbook for Teens

Cuốn sách này giúp cho thanh thiếu niên chế ngự sự lo lắng, điều hướng giai đoạn hỗn loạn của tuổi thiếu niên và giải thích những yếu tố gây căng thẳng theo một cách độc đáo. Áp lực học tập, tác động của bạn bè đồng trang lứa và những điều không chắc chắn trong tương lai đều góp phần gây ra sự lo lắng ở thanh thiếu niên.

“Feeling Better: CBT Workbook for Teens” trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ thuật quản lý căng thẳng được cá nhân hóa, giúp họ tránh các kiểu tự làm tổn thương bản thân và áp dụng các cơ chế đối phó lành mạnh hơn.

Hãy dành một vài phút trong ngày để đọc những cuốn sách hay và bổ ích. (ảnh: Priscilla Du Preez/Unsplash)

Cuốn sách giúp giải quyết các vấn đề cụ thể mà thanh thiếu niên gặp phải; định dạng cá nhân hóa để phát triển cá nhân hóa; cung cấp các kỹ thuật hiệu quả để quản lý sự lo lắng của thanh thiếu niên.

Các câu hỏi thường gặp

1-Sách về tự củng cố bản thân có thể giúp tôi kiểm soát sự lo lắng một cách hiệu quả không?

Đáp: Chắc chắn rồi! Những cuốn sách tự giúp đỡ nhằm mục tiêu quản lý lo lắng là một phần vô giá trong hành trình điều trị của một người. Những cuốn sách này, được viết bởi các chuyên gia y tế và sức khỏe tâm thần, cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng để giúp các cá nhân tìm thấy sự nhẹ nhõm và lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của họ.

2-Cuốn sách nào phù hợp cho thanh thiếu niên để đối phó với sự lo lắng?

Đáp: “Feeling Better: CBT Workbook for Teens” được thiết kế đặc biệt để giải quyết các yếu tố gây căng thẳng đặc biệt mà thanh thiếu niên phải đối mặt. Cuốn sách cung cấp các kỹ thuật được cá nhân hóa để quản lý căng thẳng và lo lắng, giúp họ xây dựng các cơ chế đối phó lành mạnh hơn.

3-Các kỹ thuật trong những cuốn sách này có thực sự hiệu quả không?

Đáp: Có chứ, các kỹ thuật được cung cấp trong những cuốn sách này đã được các chuyên gia chế tạo cẩn thận và được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là cần phải thực hành và kiên trì để có kết quả tối ưu.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: