Ngày làm 4 tiếng nghề tay trái, bà mẹ ba con kiếm $240,000/tháng

Chụp hình và dạy về nhiếp ảnh giúp một phụ nữ trẻ kiếm được $240,000/tháng. (minh họa: Unsplash)

Một người mẹ 35 tuổi tự tạo công việc tay trái mang lại cho cô $240,000/tháng, mà mỗi ngày chỉ phải làm việc 4 tiếng đồng hồ.

Với việc kinh doanh bằng nghề dạy nhiếp ảnh của Katelyn Alsop mang lại cho cô $240,000/tháng. Chỉ phải làm việc bốn tiếng mỗi ngày, điều này cho phép Alsop dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình. Câu chuyện làm giàu bằng nghề tay trái của mình được Alsop chia sẻ trên CNBC.

Vào năm 2008, Alsop bắt đầu công việc chụp ảnh từ phòng ký túc xá của mình. Mục tiêu cô là trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Điều đó thật không dễ dàng, đặc biệt là ở đỉnh điểm của cuộc suy thoái, nhưng cô thấy vui vì chưa bao giờ bỏ cuộc.

Mục tiêu Alsop là trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. (minh họa: Unsplash)

Bây giờ, ở tuổi 35, Alsop là một triệu phú tự thân và điều hành một doanh nghiệp giáo dục và chụp ảnh cưới, Katelyn James Photography. Cùng với chồng là Michael ở vị trí Giám đốc Tài chính từ năm 2013, vợ chồng Alsop đã giúp hơn 100,000 người tìm hiểu về ngành nhiếp ảnh.

Vào năm 2022, Katelyn James Photography có doanh thu khoảng $240,000/tháng. Họ dành 80% doanh thu để đầu tư trở lại vào công việc kinh doanh. Khoảng $230,000 thu được hàng tháng của họ là thu nhập thụ động từ các khóa học và tài liệu đào tạo trực tuyến. Bây giờ Alsop chỉ làm việc bốn tiếng đồng hồ mỗi ngày và chụp khoảng bốn đám cưới mỗi năm.

Từ khi còn là sinh viên đại học toàn thời gian, Alsop đã làm việc 40 giờ một tuần, hoặc hơn thế nữa. Hồi đó, cứ sáu tiếng chụp ảnh và chỉnh sửa, cô chỉ nhận được $750. Khi kỹ năng được cải thiện, Alsop bắt đầu tính phí cao hơn. Và đến năm 2013, thu nhập của cô lên được sáu con số.

“Tôi may mắn có được một người cố vấn tuyệt vời, Jasmine Star, người đã chụp ảnh cưới cho chính tôi,” Alsop tâm sự. “Tôi cũng tham gia một số khóa học trực tuyến, tham dự hội thảo và nhận các dự án miễn phí để xây dựng danh mục đầu tư của mình.”

Nhưng nếu cứ dạy học chụp hình với giá cả phải chăng thì sao làm giàu được. Vì vậy Alsop bắt đầu chia sẻ các mẹo của mình trên blog. Khoảng tám năm sau, cô nhận ra rằng dạy chụp hình và các kỹ năng về nhiếp ảnh có thể là một ngành kinh doanh mở rộng.

“Tiếng lành đồn xa” và sự hiện diện liên tiếp trên mạng xã hội, Alsop phát triển một danh sách email gồm 7,600 nhiếp ảnh gia muốn học hỏi từ cô. Trong suốt thời gian đó, cô lập các đề cương, thiết kế sổ làm việc thông qua Adobe InDesign, đồng thời ghi lại và chỉnh sửa nội dung khóa học với sự trợ giúp của một người bạn là nhà quay phim. Phần lớn thu nhập của Alsop là từ các khóa học nhiếp ảnh và tài liệu đào tạo.

Phần lớn thu nhập của Alsop là từ các khóa học nhiếp ảnh và tài liệu đào tạo. (minh họa: Unsplash)

Vào Tháng Mười Một năm 2015, Alsop cùng chồng triển khai chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên của mình để hướng dẫn các nhiếp ảnh gia cách chỉnh sửa và hợp lý hóa quy trình làm việc của họ. Khóa học có giá $397, một mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều so với các lớp chụp ảnh mất nguyên cả một học kỳ trong trường. Mục tiêu của họ là kiếm được $15,000 cho các khóa học. Thật bất ngờ, thời gian đầu tiên mở lớp, vì sự tin yêu của khách hàng, họ kiếm được hơn $160,000.

Thành công của khóa học đầu tiên cho tôi thấy rằng việc dạy chụp hình trở nên dễ tiếp cận hơn là chỉ chụp đám cưới và học phí cũng có thể tăng đều đều. Họ đã tạo được hơn chục khóa học, sách điện tử và mẫu cho các kỹ năng chụp ảnh khác nhau. Tài nguyên của họ được lấy cảm hứng từ các câu hỏi của cộng đồng trực tuyến gồm hơn 70,000 người theo dõi, bao gồm các chủ đề như các kiểu tạo dáng cho cô dâu chú rể, và chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên.

Alsop cung cấp sản phẩm thành viên, KJ All Access. Với $29 một tháng, các nhiếp ảnh gia thuộc mọi cấp độ kinh nghiệm có thể đi theo Alsop khi cô chụp các sự kiện và học trên thực tế cách cô xử lý mọi tình huống không thể đoán trước, chẳng hạn như váy cưới bị dính bùn hoặc thời tiết xấu. Các video mới do nhà quay phim quay, cô chỉnh sửa và phát hành mỗi tháng. Các thành viên cũng có quyền truy cập vào thư viện để xem các video trước đây.

Alsop chia sẻ: “Tôi yêu công việc của mình. Hoàn toàn kiểm soát được lịch trình của mình đã cho phép tôi và chồng dành nhiều thời gian hơn cho ba đứa con, cũng như theo đuổi các dự án mà chúng tôi rất hào hứng.”

Alsop cùng chồng và ba người con. (ảnh: Katelyn James)

Năm nay, vợ chồng Alsop sáng lập một ngôi trường dành cho các gia đình doanh nhân tên là Acton Academy West End. Họ tập trung vào việc trang bị cho trẻ em từ năm đến tám tuổi các công cụ để tìm thấy niềm đam mê độc đáo của chúng thông qua các hoạt động thực hành.

“Cho dù chúng tôi đang tạo ra các công cụ hướng dẫn các nhiếp ảnh gia cách xây dựng sự nghiệp để hỗ trợ gia đình họ, ghi lại những khoảnh khắc đám cưới, ghi podcast hay chỉ đơn giản là chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi trên mạng xã hội, chúng tôi muốn cuộc sống và công việc kinh doanh của mình có thể thay đổi cuộc sống của mọi người,” Alsop nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: