Người đàn ông cả đời lặn biển tìm vợ vì tin nhắn “em muốn về nhà”

Có một người đàn ông Nhật Bản lặng lẽ đi tìm vợ mình, sau khi bà mất tích từ trận sóng thần ở Nhật Bản năm 2011. Câu chuyện của ông trở thành sự kính trọng và cảm phục lan tỏa khắp Onagawa, một thị trấn nằm ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Thị trấn này chỉ vỏn vẹn có 65,35 km2, nhưng lời kể về ông Yasuo Takamatsu đã vang đến nhiều quốc gia.

Trong đợt sóng thần khủng khiếp đó, ước tính nước Nhật có đến 19,759 người chết trong thảm họa và hơn 2,500 người mất tích, vợ của ông Yasuo, là bà Yuko Takamatsu chỉ là một trong những nạn nhân nhỏ nhoi, chìm trong nỗi đau lớn của quốc gia. Nhưng ở thị trấn Onagawa, nhiều năm qua, người chồng vẫn miệt mài tìm kiếm từ trên bộ đến lặn biển để tìm bà.

Bà Yuko được nhìn thấy lần cuối cùng vào mười một năm trước, nhưng người dân trên đảo đã dần quen hình ảnh chồng bà hàng tuần vẫn đi lặn với hy vọng tìm thấy xác. Ông Yasuo, hiện 65 tuổi, nói với Times Now rằng ông đã dành hai năm để tìm kiếm Yasuo trên đất liền. Nhưng từ năm 2013, ông nghĩ thi hài bà đang nằm ở dưới nước, nên ông đi học lặn, để lấy giấy phép tìm kiếm hàng tuần.

Đại nạn với tên gọi tsunami xuất hiện năm 2011, không chỉ thiệt hại trên biển mà còn gây chấn động, thay đổi cấu trúc dưới bờ đại dương. Đây là trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận ở Nhật Bản, và là trận động đất mạnh thứ tư của lịch sử thế giới, kể từ khi việc ghi chép mang tính kỹ thuật được bắt đầu vào năm 1900. Trận động đất đã gây ra những con sóng cao tới 40,5 mét.

Lặng lẽ suốt 9 năm, ông Yasuo một mình lặn hàng tuần với hy vọng tìm thấy thi thể của Yuko. Đứng trước biển, ông thề mình sẽ vẫn mãi tiếp tục tìm kiếm, khi nào còn sống. “Tôi lặn như thể tôi tin rằng mình sẽ gặp cô ấy ở đâu đó”, anh nói. Động lực duy nhất thúc đẩy ông Yasuo bước vào hành trình này, là tin nhắn cuối cùng qua điện thoại, mà bà Yuko gửi cho ông: ”Anh không sao chứ? Em muốn về nhà quá”. Tin nhắn đó mãi mãi ám ảnh ông.

Điện thoại di động và các vật dụng khác của bà Yuko đã được tìm thấy ngay sau thảm họa, nhưng thi thể của bà lại trôi dạt ở nơi nào đó. Ông Yasuo phát hiện ra tin nhắn nói trên đã được gửi, nhưng trong điện thoại vẫn còn một tin nhắn khác viết xong, mà vẫn còn chưa gửi được, có thể là do mất tín hiệu vì sóng thần gây ra. Lúc đó là ngày 11 Tháng Ba, bà Yuko đang ở ngân hàng nơi bà làm việc. Người sống sót nói bà là một trong những nhóm công nhân đang giúp dọn dẹp thiệt hại từ trận động đất, nhưng không lường trước sau đó là đợt sóng thần.

Người không biết rằng ông Yasuo có thể tìm được thi thể của bà Yuko dưới đáy biển hay không, vì đã quá lâu, mọi thứ có thể đã không còn. Thế nhưng con tim của ông Yasuo vẫn thúc ông lên đường, như tình yêu và niềm tin cuối cùng ông quyết phải giữ trong cuộc đời này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: