Bé trai chào đời nặng hơn 14 pound

Một bé sơ sinh nặng hơn bình thường. (minh họa: Kelly Sikkema/Unsplash)

Ngày 31 Tháng Mười, em bé chào đời nặng 14 lbs được xuất viện về nhà cùng cha mẹ và bốn anh chị em của mình, theo ABC News.

Vợ chồng Britteney & Chance Ayres người Canada vừa chào đón đứa con thứ năm của mình hôm 23 Tháng Mười, hết sức bất ngờ và sung sướng, khi bé nặng hơn 14 lbs. “Con như tia nắng đem lại niềm hạnh phúc và vui tươi cho gia đình chúng tôi. Con thật xinh đẹp,” bố của bé nói với GMA.

Người mẹ – Britteney Ayres, hạ sinh bé trai, gọi là Sonny, bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Cambridge Memorial ở Cambridge, Ontario, vào ngày 23 Tháng Mười.

Britteney Ayres cho biết hai anh chị của bé Sonny cũng được sinh mổ, và đều nặng hơn 13 lbs. “Marigold sinh ra nặng 13 pound, 14 ounce. Và Lucky, sinh ra nặng 13 pound, 11 ounce,” Britteney Ayres nói.

Sonny hiện đã trở về nhà của mình ở Cambridge, nơi có bố mẹ và bốn anh chị em, gồm Chance, 6 tuổi; Everett, 5 tuổi; Lucky, 3 tuổi và Marigold, 1 tuổi.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Sony và các anh chị em của bé khi chào đời đều có số cân, nặng hơn trẻ bình thường là 9 lbs, trong khi Sonny nặng 14 lbs 8 ounce.

Britteney Ayres cho biết quá trình mang thai của cô không có bất kỳ biến chứng nào và việc Sonny chào đời sớm hơn một tuần so với ngày dự sinh ban đầu là 31 Tháng Mười là một  điều may mắn với gia đình cô.

Bà mẹ năm con nói cô rất vui khi được về nhà. Cha mẹ cô cũng đang ở lại để chăm sóc anh chị của Sonny giúp vợ chồng cô. Ayres nhớ lại: “Khi khám thai, bác sĩ ngạc nhiên hỏi sao mà vợ chồng tôi chỉ toàn sinh con bự không vậy, lại còn cao hơn trẻ sơ sinh bình thường nữa, tôi trả lời, chắc tại gene di truyền. Bố tôi cao lắm!”

Tiến sĩ Asa Ahimbisibwe, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Cambridge Memorial, nói với “GMA” qua email rằng Sony là em bé sơ sinh nặng nhất mà ông từng đỡ cho đến nay trong sự nghiệp của mình và là em bé nặng nhất chào đời tại bệnh viện, kể từ năm 2010.

Gia đình Ayres nói, Sonny sẽ là đứa con út của vợ chồng họ, vì bé đã thắp sáng đủ cuộc sống của họ rồi.

Nhưng Sony không phải là bé sơ sinh nặng nhất. Ngày 12 Tháng Ba năm 2019 tại Trung tâm Y tế Arnot Ogden ở Elmira, New York, bé gái Harper chào đời nặng tới 15 lbs.

Bé Harper chào đời nặng 15 lbs. (ảnh: Joy Buckley/FB)

Harper là con của vợ chồng Joy và Norman Buckley. Trước đó, vợ chồng này gặp khó khăn trong việc thụ thai. Joy Buckley nói: “Bác sĩ nói nếu tôi không dùng phương pháp IVF (*) thì khó mà có con, vì tôi chỉ có 15% cơ hội mang thai tự nhiên, nhưng tới Tháng Năm 2016, chúng tôi đã vui mừng khôn xiết khi có đứa con đầu tiên, tôi mang thai bình thường.”

Trước Harper, Joy và Norman Buckley đã có hai bé: Heaven, 7 tuổi và Chase, 2 tuổi.

Gia đình bé Harper. (ảnh: Joy Buckley/FB)

“Đã được nhận ơn lành lần đầu, khi biết mình có thai Harper, giống như điều kỳ diệu thứ hai đến với chúng tôi,” Joy Buckley nói với GMA. “Kỳ diệu là trong một lần gia đình tôi đi chơi, thì bị một chiếc xe đầu kéo tông phải. Lúc đó chúng tôi không biết mình đang mang thai, không ngờ, Harper đã cùng chúng tôi từ lúc đó.

Kết quả siêu âm cuối cùng cho thấy em bé nặng 12 pound và 11 ounce. Nhưng khi chào đời, bé nặng hơn nhiều so với dự đoán. Buckley cho biết quá trình mang thai của cô được theo dõi rất chặt chẽ vì cô mắc bệnh tiểu đường loại 2.

(*) Kỹ thuật nuôi cấy phôi bên ngoài cơ thể. Sau khi quan sát những phôi hợp tử được nuôi cấy, những phôi có phẩm chất tốt, khoẻ mạnh và phát triển bình thường sẽ được cấy vào tử cung của mẹ. Sau đó, người mẹ sẽ tiếp tục mang thai như được thụ tinh tự nhiên. Toàn bộ quá trình này được gọi là thụ tinh trong ống nghiệm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: