Chiều nay khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu đầu tiên tại Orange County

Linh đài Đức Mẹ La Vang, Nhà thờ Chánh tòa Chúa Kitô tại Orange County. (ảnh: Christ Cathedral)

Theo lịch trình, đúng 6 giờ chiều nay, 1 Tháng Bảy, tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang thuộc Nhà thờ Chánh Tòa Chúa Kitô, Đại Hội Thánh Mẫu chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên Đại hội Thánh Mẫu được tổ chức tại Giáo phận Orange County.

Trước đó, Giám mục Nguyễn Thái Thành, Giám mục phụ tá Giáo Phận Orange và đặc trách Linh Đài Đức Mẹ La Vang cho biết, Đại Hội Thánh Mẫu là món quà Đức Tin cho mọi người.

Trong hai ngày diễn ra đại hội, ngày đầu tiên (1 Tháng Bảy) sẽ được dành riêng cho giới trẻ. Trước Thánh Lễ khai mạc vào lúc 6 giờ chiều có phần biểu diễn trống và văn nghệ tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang. Sau đó, Giám mục Timothy Freyer, Giám mục phụ tá giáo phận, chủ tế Thánh Lễ, sẽ có buổi sinh hoạt dành cho thanh thiếu niên trong khuôn viên nhà thờ.

Sinh hoạt giới trẻ chính thức bắt đầu vào 9 giờ đêm, với phần thắp nến nguyện cầu và rước ra Linh Đài Đức Mẹ La Vang.

Linh đài Đức Mẹ La Vang, Nhà thờ Chánh tòa Chúa Kitô tại Orange County. (ảnh: Christ Cathedral)

Vào ngày thứ hai của Đại hội (Thứ Bảy, 2 Tháng Bảy) sẽ có Thánh Lễ bên trong Nhà Thờ Chính Tòa Chúa Kitô, do Giám mục Nguyễn Thái Thành chủ tế, vào lúc 8 giờ sáng. Sau Thánh Lễ là các hoạt động trong khuôn viên nhà thờ như giải tội, hội thảo (dành cho người lớn và thanh thiếu niên), văn nghệ giải trí, quầy ẩm thực,… Lúc 9 giờ 30 có nghi thức Chữa lành.

Lúc 4 giờ chiều sẽ có rước kiệu Mân Côi từ xung quanh khuôn viên Nhà Thờ Chính Tòa vào bên trong khuôn viên nhà thờ và dừng lại tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang.

Thánh Lễ buổi tối lúc 7 giờ 30 do Giám mục Kevin Vann, Giám mục giáo phận làm chủ tế. Phần thuyết giảng của Giám mục Nguyễn Thái Thành.

“Thông qua những hoạt động của Đại Hội Thánh Mẫu, chúng ta sẽ luôn ghi khắc trong tâm khảm chủ đề của đại hội ‘Cùng Mẹ, Tạ Ơn Chúa’ nhắc nhở chúng ta luôn cảm tạ Chúa vì những ân sủng đã lãnh nhận được như sự sống, đức tin, gia đình,…” Giám mục Nguyễn Thái Thành cho biết thêm. “Hai ngày đại hội cũng là dịp gần kề ngày Độc Lập 4 Tháng Bảy, chúng ta trân trọng cách đặc biệt món quà tự do tôn giáo mà đất nước này đã đem lại cho chúng ta.”

Sau Đại hội Thánh Mẫu lần đầu tiên này, ban tổ chức hy vọng đại hội sẽ trở thành truyền thống hằng năm của người Công Giáo trong giáo phận.

Đại Hội Thánh Mẫu (tên chính thức là Ngày Thánh Mẫu) là đại hội chính của người Mỹ gốc Việt theo Công giáo tổ chức vào mùa Hè đầu tiên vào năm 1978 tại Dòng Đồng Công ở Carthage, Missouri và diễn ra thường niên. Đại hội Thánh Mẫu lần thứ 43 được tổ chức từ ngày 4-7 Tháng Tám tại Tỉnh Dòng Đức Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Carthage Missouri.

Đọc thêm:

-Đại Hội Thánh Mẫu đầu tiên tại Orange County: Món quà Đức Tin cho mọi người

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: