Choáng váng trước vụ xả súng giết người ở Cook’s Corner

Thảm kịch xảy ra ở một nơi được biết xưa nay là rất an toàn
Rất nhiều xe máy bị bỏ lại sau vụ nổ súng tại Cook’s Corner ở Trabuco Canyon, CA, ảnh chụp hôm Thứ Năm, 24 Tháng Tám năm 2023. (ảnh: Jeff Gritchen/MediaNews Group/Orange County Register via Getty Images)

Sáng Thứ Năm, Erwin Lima, đứng bên ngoài dải băng cảnh sát chặn con đường hai làn xe dẫn đến Cook’s Corner, nơi anh làm việc từ năm 2007.

Vẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt anh khi nghe có xảy ra đại sự ở  Cook’s Corner. Anh liền lái xe đến quán bar này, với hy vọng tìm hiểu thêm về tình hình của đồng nghiệp và bạn bè mình.

Cook’s Corner nằm ở giao lộ của các con đường El Toro, Santiago Canyon và Live Oak Canyon gần Công viên khu vực O’Neill, được biết đến như một quán bar dành cho những tay chơi motor, và là địa điểm thân thiện, nơi các với gia đình thường đưa con cái tới nghỉ ngơi với giá rẻ. Theo LA Times.

“Tôi không thể tin được khi nhận được cuộc gọi,” Lima, 54 tuổi. “Tôi bật TV thì  biết được tin tức của vụ xả súng hàng loạt tại Cook’s Corner, bốn người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng và 6 người khác bị thương. Ôi trời ơi, toàn thân tôi sụp đổ.”

Một nhân viên may mắn chỉ bị viên đạn sượt qua cánh tay, là Thomas, bạn Lima, người làm việc trong bếp của quán bar.

Chính quyền Orange County xác định tay súng là John Snowling, một trung sĩ đã nghỉ hưu của Sở Cảnh sát Ventura (Ventura Police Department –VPD). Theo hai nguồn thực thi pháp luật (không tiết lộ danh tính), Snowling đang nhắm mục tiêu vào người vợ không còn mặn nồng của mình, người được cho là thường xuyên đến quán bar.

Vợ của Snowling, Marie Snowling, sống sót sau vụ nổ súng và phải nhập viện. Họ nói, không rõ liệu Snowling có theo cô đến quán bar trước khi nổ súng vào đám đông hay không.

Một người phụ nữ đang lau nước mắt trên mặt sau khi đặt hoa ở ngã tư đường Ridgeline và El Toro trong khi cảnh sát điều tra vụ nổ súng tại Cook’s Corner ở Trabuco Canyon, CA, ảnh chụp hôm Thứ Năm, 24 Tháng Tám năm 2023. (ảnh: Jeff Gritchen/MediaNews Group/Orange County Register via Getty Images)

Lima cho biết Marie Snowling thường lui tới quán bar vào hầu hết các ngày cuối tuần để xem biểu diễn nhạc sống ở đây. Hầu như bà không thiếu vắng buổi ca nhạc nào, lại cẩn thận đem theo ghế riêng cho mình, phòng khi quán quá đông, hết chỗ.

Trên Facebook, Betty Fruichantie đăng, cô đang ngồi chung bàn với bạn mình Marie trước khi xảy ra vụ nổ súng. Cô cho biết tay súng đã bắn bốn đến sáu phát súng thẳng vào cô, mặc dù cô không bị thương, nhưng bạn của cô không thoát. “Người đàn ông bắn thẳng vào mặt bạn tôi,” cô viết. “Bạn tôi được đưa đến phòng cấp cứu ngay sau đó.”

Trong một đoạn video Fruichantie đăng từ bên ngoài quán bar ngay sau vụ nổ súng, có thể thấy những người phản ứng đầu tiên đang chăm sóc nạn nhân và đặt họ lên cáng. Trong một khung hình, video quay cảnh một người phụ nữ được cáng đi.

Geoffrey Kagy, 52 tuổi, cho biết ông và bạn gái Jacqueline Bass là những người thường xuyên đến quán bar. Vào tối Thứ Tư, Bass đến Cook’s Corner mà không có bạn mình. Lúc đó vào khoảng 7:30 tối. Bỗng nhiên, Kagy nhận được tin nhắn. Đầu tiên “911”, tiếp theo là “Trợ giúp” và “Chúa ơi!”.

Cũng vào tối Thứ Tư, Gus Gunderman ghé qua Cook’s Corner để ăn nhẹ và rời đi một lúc,  trước khi vụ nổ súng bắt đầu. Anh nói, quán bar chật kín khách quen đang nhấm nháp bia và một ban nhạc đang chuẩn bị trên sân khấu cho buổi biểu diễn. Ngoài sân, các gia đình ngồi thưởng thức món quán đang khuyến mãi là chỉ $8 mà được nguyên đĩa mì ống, spaghetti và salad lớn.

Rất nhiều xe máy bị bỏ lại sau vụ nổ súng tại Cook’s Corner ở Trabuco Canyon, CA, ảnh chụp hôm Thứ Năm, 24 Tháng Tám năm 2023. (ảnh: Jeff Gritchen/MediaNews Group/Orange County Register via Getty Images)

Gunderman, 60 tuổi, gọi một chiếc bánh mì kẹp thịt và một ly Coke, quên là nếu chờ thêm chút xíu, anh có thể được ăn món mì khuyến mãi. Nghĩ lại, anh biết ơn vì quyết định đó.

Gunderman, cư dân ở Tustin, gọi đó là một “thảm kịch” xảy ra ở một nơi được biết xưa nay là rất an toàn.

Cook’s Corner là nơi những tay đua địa phương hay dừng chân, ghé lại để tránh tắc nghẽn trên đường cao tốc và tận hưởng đoạn đường quanh co xuyên qua những ngọn đồi thơ mộng, và đây cũng là một địa điểm ăn uống được yêu thích.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: