Em bé 10 tháng tuổi ở San Francisco suýt chết vì tiếp xúc fentanyl

Sở cứu hỏa San Francisco có mặt tại hiện trường và chuyển cháu bé đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, khi được báo cháu đã bị ngưng tim.

Các nhà chức trách đang điều tra vụ một cháu bé 10 tháng tuổi, có tiếp xúc với fentanyl tại Công viên Moscone ở San Francisco hồi tuần trước, theo phát ngôn viên địa phương. Cháu bé được báo là đã ngưng tim, và khi các nhân viên y tế có mặt, cháu được cấp cứu tại chỗ và tim đập trở lại. Ngay sau đó, cháu được chuyển đến bệnh viện. Hiện cháu bé đang dần hồi phục.

Các cơ quan hữu trách xác nhận, rằng “có sự phơi nhiễm fentanyl”, nhưng không cho biết liệu đó có phải là nguyên nhân chính khiến cháu bé bị nguy kịch như vậy hay không. Fentanyl (cũng được viết là fentanil) là loại opioid được sử dụng như thuốc giảm đau và cùng với các thuốc gây mê khác. Fentanyl là chất bất hợp pháp và thường được trộn lẫn với heroin hoặc cocaine. Các tác dụng của thuốc khởi phát nhanh và hiệu ứng thường kéo dài ít hơn một hoặc hai giờ. Triệu chứng khi bị nhiễm fentany: Co đồng tử, ức chế hệ thần kinh trung ương, ức chế hệ hô hấp. Một số dấu hiệu khác như hạ thân nhiệt, phản xạ gân xương, nhịp tim đập chậm, giảm nhu động ruột, thần kinh thay đổi từ lơ mơ, an thần nhẹ đến hôn mê, bị co giật, tần số hô hấp giảm, cơ thể tím tái, nhịp tim chậm, huyết áp tụt, giảm hoạt động của hệ giao cảm,…

Công viên Moscone ở San Francisco, nơi em bé bị nhiễm chất fentanyl. (ảnh: Ragesoss/Wikipedia)

Phụ huynh của cháu bé nói với cảnh sát rằng, lúc xảy ra vụ việc, cháu đang ở cùng người giữ trẻ. Vấn đề là sau quá trình khám xét, cảnh sát không tìm được dấu vết gì của chất fentanyl tại công viên, hoặc đồ dùng gì có dính thuốc này. Tuy vậy, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, cha mẹ của cháu bé cho biết cháu được cho uống Narcan, một loại thuốc giúp giảm nhanh liều opioid, theo The San Francisco Chronicle và đài ABC KGO-TV, People trích lại. Người cha nói, anh không rõ vì sao con mình lại bị nhiễm chất này, chỉ nói lúc đó, cháu bé đang chơi trên bãi cỏ.

Sở Giải trí & Công viên cho biết đội kiểm tra có mặt tại các khu vui chơi và phòng vệ sinh dành cho trẻ em ở công viên Moscone ít nhất ba lần một ngày. Ngoài ra, công viên có một công nhân đến làm vườn, nhặt rác sáu ngày mỗi tuần.

Một tài khoản Twitter của đội cứu hỏa địa phương 798 của San Francisco, đơn vị tiếp nhận sự việc, viết: “Trẻ em cần phải được bảo vệ một cách an toàn nhất. Chuyện xảy ra hôm nay không chỉ ảnh hưởng đến gia đình cháu bé, mà là vấn đề của cộng đồng chúng ta.” Catherine Stefani, thành viên của Ban giám sát San Francisco, cho biết trên mạng xã hội, rằng họ vẫn chưa ngừng và tăng cường kiểm soát toàn khu vực, các quan chức công viên địa phương cũng rất chú trọng đến tình hình nguy hiểm này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: