Việt Nam: Đến buồn đi ỉa cũng không cho!

Facebooker Đỗ Duy Ngọc ở Sài Gòn vừa có một “thông báo quan trọng” về một chuyện chỉ có ở Việt Nam:

“Vì tình hình dịch vẫn còn nguy hiểm, dù Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo thống nhất các biện pháp chống dịch trên toàn quốc và yêu cầu các địa phương không được đưa ra những chủ trương khác với các chỉ thị chung, tuy nhiên, giờ đây Việt Nam loạn sứ quân, chẳng có cha lãnh đạo nào nghe và làm theo trung ương cả, mỗi địa phương làm mỗi kiểu. 

Do vậy, đồng bào nào di chuyển đường xa bằng xe hơi, đặc biệt là qua địa phận Bình Phước, Bến Tre, Tiền Giang và có thể các tỉnh miền Tây nên mang theo chai, lọ, hũ hoặc lên mạng mua một cái vật dụng để chứa nước tiểu vì các địa phương trên không cho dừng dọc đường và cũng không cho phép một ai được xuống xe để xả nước cứu thân. Đồng thời cũng nhắc nhở anh chị em ta không nên ăn uống nhiều trước khi đi, lỡ mắc tiểu còn có thể tạm thời giải quyết trên xe được chứ đau bụng thì thua rồi. Rất nguy. 

Đến ranh giới tỉnh là bị dán niêm phong, như niêm phong tủ sắt vậy. Biện pháp này chưa thấy xuất hiện trên thế giới, chỉ có ở Việt Nam. Lãnh đạo ta luôn ngạo nghễ đi đầu với những phương cách chẳng giống ai. Sợ gì mà đến đi đái cũng không cho. Con virus nó nguy hiểm thật nhưng đâu đến nỗi dừng xe xuống tiêu tiểu mà cũng gây dịch. He…he.

Chợt nhớ bài thơ của “Ông Cụ” (Hồ Chí Minh)

限制  

沒有自由真痛苦,

出恭也被人制裁。

開籠之時肚不痛,

肚痛之時籠不開。

HẠN CHẾ.

Một hữu tự do chân thống khổ,

Xuất cung dã bị nhân chế tài;

Khai lung chi thì đỗ bất thống,

Đỗ thống chi thì lung bất khai

BỊ HẠN CHẾ

Đau khổ chi bằng mất tự do,

Đến buồn đi ỉa cũng không cho;

Cửa tù khi mở, không đau bụng,

Đau bụng thì không mở cửa tù.

(Tựa bài do SGN đặt)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: